"แอดแมน” ครั้งที่ 4 มาพร้อมแนวคิด “Love at 2nd Sight” เชิดชูงานโฆษณาที่ตอบโจทย์ลึก ไม่เน้นฉาบฉวย

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
งาน Adman Awards & Symposium 2007 การประกวดสุดยอดงานโฆษณาและผลงานสร้างสรรค์ระดับโลกของไทยซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Love at 2nd Sight” ซึ่งสื่อถึงงานโฆษณาที่เน้นถึงความสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสินค้าหรือแบรนด์ได้อย่างตรงจุดประสงค์ อีกทั้งยังขยายผลไปสู่การปลุกจิตสำนึกของคนทำงานโฆษณาไม่ให้ยึดถือกับการมุ่งเน้นการสร้างความแรง ความฮือฮา หรือเพื่อรางวัลเป็นหลักใหญ่ แต่ต้องคำนึงถึงการบรรลุเป้าหมายในการสื่อ “สาร” ที่สินค้าหรือแคมเปญนั้น ๆ ต้องการถึงกลุ่มเป้าหมายต่างๆ
นอกจากนั้น ยังมีการเพิ่มรางวัลประเภทสื่อโฆษณาแบบผสมผสาน หรือ Integrated Marketing Communication (IMC) และรางวัลประเภทสื่อโฆษณา “เทิดทูนในหลวง” เป็นรางวัลพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผลงานสร้างสรรค์ในช่วงปี 2549 และ 2550 โดยเฉพาะ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยรับผลงานโฆษณาใน 4 หมวด คือสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้งและสื่อแฝง และสื่อวิทยุ
รางวัล Adman เป็นตัววัดผลงานสร้างสรรค์ของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง สื่อวิทยุ สื่อออนไลน์และงานดีไซน์ งานแคมเปญต่าง ๆ เห็นได้จากผลงานที่ชนะรางวัล Adman ในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมาได้รับรางวัลจากการประกวดโฆษณาจาก เอเยนซี่ทั่วโลกที่เมืองคานส์ จนเป็นที่ทราบกันดีว่ารางวัล Adman เปรียบเสมือนตัวกลั่นกรองผลงานของไทยสู่เวทีประกวดระดับโลกรายการนี้
ประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวดในปีนี้คือ นายต่อ สันติศิริ ปัจจุบันดำรง
ตำแหน่งประธานและผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท ทีบีดับบลิวเอ (ประเทศไทย) จำกัด คณะกรรมการตัดสินการประกวดมีทั้งหมด 17 ท่าน เป็นชาวไทย 15 ท่าน และชาวต่างประเทศ 2 ท่าน
นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน Adman Awards & Symposium กล่าวว่า “งานในปีนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักโฆษณาและสื่อสารการตลาดเช่นเคย มีผลงานส่งเข้าประกวดประมาณ 998 ชิ้น ถึงจำนวนจะน้อยกว่าปีที่แล้วประมาณ 10% แต่ถ้ามองดูสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอยลงตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ก็ยังถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ
นอกจากผลงานสื่อโฆษณาแบบผสมผสาน หรือ IMC ซึ่งเป็นรางวัลประเภทใหม่ที่เพิ่มมา ได้รับการตอบรับที่เป็นที่น่าพอใจ มีผู้ส่งเข้าประกวดมากพอควร รวมทั้งผลงานวางแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา งานประชาสัมพันธ์ และงานอีเว้นต์หรือกิจกรรม ที่เราต้องการมุ่งเน้นให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น มีผลงานส่งเข้าประกวดมากขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา
ที่สำคัญคือ เกณฑ์การตัดสินในปีนี้มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม โดยรางวัลชนะเลิศ หรือ gold จะมีรางวัลเดียวสำหรับผลงานที่มีความโดดเด่นจริง ๆ เท่านั้น”
สำหรับส่วนของ Adman Symposium หรืองานสัมมนาเชิงวิชาการซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์สำหรับนิสิตนักศึกษา และบุคลากรในสายงานโฆษณานั้น ปีนี้จัดขึ้นสองรายการเช่นเคย ด้วยสองหัวข้อดังนี้
- คนโฆษณา เส้นทางนอกตำรา # 4 (สำหรับนักศึกษา) โดยคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
สถานที่: ห้องจามจุรีบอลรูม โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส เวลา 13.00 - 17.00 น.
มีจุดประสงค์มุ่งให้นักศึกษาด้านโฆษณาได้มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีคิดและหลักการทำงานของนักโฆษณาในชีวิตจริง โดยผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย
- ปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์ สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย
- ณรงค์ ตรีสุชน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โอเอ็มดี ประเทศไทย จำกัด
- จุรีพร ไทยดำรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ้ยูไนเต็ด จำกัด
- วิวรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ MAXIMAGE Co., Ltd.
- ผู้บริโภคยุค คมช. (คิด) แบบ (มือ) อา (ชีพ) (สำหรับนักโฆษณา) โดยนิตยสาร BrandAge
สถานที่: ห้องศศินทร์ฮอลล์ ชั้น 9 สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 13.00 - 17.00 น.
ประกอบด้วยปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “Wisdom of the Crowds” โดย ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ ผู้เขียนหนังสือ Marketing Moves ร่วมกับ ดร. ดีพัก เจน แห่งสถาบัน Kellogg และ ดร. ฟิลิปส์ คอตเลอร์
ส่วนช่วงเสวนา จัดขึ้นในรูปแบบ Discussion Debate โดยผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย
- สรณ์ จงศรีจันทร์ CEO บริษัท Y&R
- พินิต ฉันทประทีป Deputy Chairman, Chief Creative Officer บริษัท JWT
- ธีรศักดิ์ ธนพัฒนากุล ECD บริษัท Creative Juice/G1
พร้อมพิธีกรรับเชิญ ดร.ศรีกัญญา มงคลศิริ ผู้เขียนหนังสือ Brand Management, Celebrity Management และอื่น ๆ
# # # #
รายละเอียดเพิ่มเติม :
ถนิมพร สรรค์ศิริชัย ( dhanimporn.sunsirichai@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6640

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ