โน้ส อุดม กับบทกระเป๋ารถกวน...ใน “เมล์นรก หมวยยกล้อ” ยอมฝากชีวิตไว้กับป๋าเทพ ...“ตายก็ตายในหน้าที่ละครับ”

ข่าวทั่วไป Friday March 30, 2007 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--อาวอง
ถึงจะเคยนั่งรถเมล์มาก่อน แต่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า จะต้องมารับบทเป็นกระเป๋ารถเมล์เมืองไทย ครั้นตกปากรับคำตามคำชักชวนให้มารับบทกระเป๋ารถเมล์ใน “เมล์นรก หมวยยกล้อ” หนังฮาประจำเทศกาลสงกรานต์ ของค่าย “อาวอง” ฝีมือผู้กำกับภาพยนตร์ “เรียว-กิตติกร เลียวศิริกุล” โน้ส-อุดม แต้พานิช ก็ได้ร่วมประสบการณ์นั่งรถ “เมล์นรก หมวยยกล้อ” ไปด้วยความลุ้นระทึกหัวใจ โน้ส เปิดเผยประสบการณ์บทบาทกระเป๋ารถเมล์ว่า อาชีพกระเป๋ารถเมล์นั้น ทั้งสนุก ทั้งฮา มีลุ้น ให้เสียวกับฝีมือขับรถของ พขร. หลา ( ป๋าเทพ ) อีกต่างหาก
“ผมคิดอยากร่วมงานกับผู้กำกับคนนี้ เคยดูหนังเรื่องโกลคลับ เกมล้มโต๊ะ รู้สึกว่าผู้กำกับคนนี้น่าสนใจ มีวิธีเล่าเรื่องที่แปลก พอ“เมล์นรก หมวยยกล้อ” ติดต่อมา ผมอ่านบทแล้วก็นัดคุยกันว่า เขาจะเล่าเรื่องยังไง ก็รู้สึกเขาพยายามทดลองทำอะไรสักอย่างอยู่ แล้วผมก็ไปร่วมทดลองกับเขาด้วย เหมือนทดลองหาจังหวะใหม่ๆของหนัง เป็นจังหวะตลกแนวใหม่ ก็เอาล่ะ ตัดสินใจให้ใจให้ร่างกายเขาไปละกัน เชื่อใจกัน หวังว่าจะมีอะไรตื่นเต้น ซึ่งก็ได้ตื่นเต้นจริงๆ
ในเรื่องรับบท เป็น โก๋ เป็นกระเป๋าปากเสีย แล้วตัวเรานี่คิดหาต้นแบบเลย เพราะเคยเจอกระเป๋ารถเมล์ กวนมาก ๆ เคี้ยวหมากฝรั่ง เคาะกระบอกตั๋วโดนหัวเรา ก็ขายผู้กำกับเลยนะว่า เป็นกระเป๋ารถเมล์ทั้งทีมันต้องแสบ ไม่ถึงกับแสบขนาดหนังจอมยุทธ แต่มันก็มีลีลาของมัน ก็ขายผู้กำกับไปเรื่อย วันนี้เอาควงกระบอกเก็บตังส์ไหม เอากวนขนาดนี้ไหม ถ่ายหนังเรื่องนี้สนุกทุกวันนะ พอเราเล่นจริงจัง คุณเรียวบอก เอาขำๆ หน่อย เล่นหนังเรื่องนี้ตัวเราเหมือนนักฟุตบอลกองหน้า เราต้อง
หาจุดยิงลูกเข้าประตูของเราให้ได้ เพราะมันเป็นหนังที่ต้องเล่นเป็นทีม อย่างการแสดงที่เข้าฉากกับเป๋าเทพ ซึ่งเกิดมาเราไม่เคยเล่นด้วยกันเลย พอมาเจอกัน มันกลับดี คือในเรื่องจะไม่ถูกกัน เถียงกัน ทะเลาะกันตลอด ทำงานด้วยกัน กระเป๋ารถเมล์กับคนขับรถเมล์แต่ทะเลาะกันตลอด แล้วป๋าเขาจะมีวาจายอกย้อน แดกดันกัน มันจะสนุกมาก
ป๋าแกแบ่งซีกสมองฝั่งหนึ่งพูดไป อีกฝั่งหนึ่งคิดมุข แถมยังขับรถไปด้วย แกพูดอะไรออกมามีมุขตลอด เราได้แต่หวังว่า เราจะตั้งรับได้ แสดงหนังเรื่องนี้ ผมคิดไว้เลยว่า ผมก็เป็น อย่างเพลง “ติ๊ก ชีโร่” คือ “รอรับได้เลย” คือ ใครโยนอะไรมา ผมก็จะรอรับ รอเล่นในตำแหน่งของผมนี้แหละ
แต่ป๋าแกมีทีเด็ด ที่ทำให้เราเถียงไม่ได้อยู่เหมือนกัน เพราะในเรื่องป๋าเป็น พขร. พนักงานขับรถ ป๋าต้องแสดงไปด้วย ขับรถไปด้วย แต่สมาธิป๋าอยู่ที่การแสดงเป็นหลัก ขับรถเป็นรอง บางทีป๋าแกหันมาเถียงๆเรา ไม่มองถนน เราก็ต้องยอมป๋า เพราะเรามองเห็นหน้ารถไง (หัวเราะ)
ถามว่า เราห่วงกลัวอันตรายไหม ไม่ทันได้คิดเรื่องนั้นเลยนะ เพราะยังไงเรื่องนี้ ทุกคนในกองถ่าย ฝากชีวิตไว้กับป๋าเทพหมด ไม่ใช่เราคนเดียว ขึ้นรถเมล์คันนี้แล้ว เป็นไงเป็นกัน ก็ถือว่า งานนี้ยอมตายในหน้าที่ล่ะครับ”
เตรียมพบกับความสนุก ป่วนฮาของภาพยนตร์ “เมล์นรก หมวยยกล้อ” ที่มี โน้ส -อุดม แต้พานิช เป็นกระเป๋า มี เทพ โพธิ์งาม เป็นพขร. ผู้โดยสารอย่าง กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ, เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ , อิม-อชิตะ สิกขมานา , เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี, คมสัน นันทจิต, เฟิร์น-พิมพ์ชนก พลบูรณ์ มหกรรมความฮาบนรถเมล์ที่ออกวิ่งซิ่งวันสงกรานต์แบบนี้ จะสนุกสุดยอดขนาดไหน พบได้ในหนังไทยที่จะมาสาดมุขดับร้อนต้อนรับสงกรานต์ 10 เมษายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาวอง จำกัด 0-2938-6915-6 ต่อ 101,115,127
ติ๊ก-อารีย์ 087-8019933 / หลิน 081-432-4725 / น้อยหน่า 089-1401125 / ยุ 081-924-3324
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ