เทรนด์ ไมโครเปิดตัว Network VirusWall Enforcer รุ่น 1200

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704 ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัว “เทรนด์ ไมโคร เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอซเซอร์ รุ่น 1200” (Trend Micro? Network VirusWall? Enforcer 1200) อุปกรณ์ควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายรุ่นที่สอง ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ทีมสนับสนุนสามารถกำหนดอุปกรณ์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ในการควบคุมหรือนอกเหนือการควบคุม อุปกรณ์ที่อยู่ภายในเครือข่ายหรือเชื่อมต่อทางไกลให้เป็นไปตามนโยบายด้านความปลอดภัยโดยอัตโนมัติ ก่อนที่ผู้ใช้จะได้รับสิทธิให้เข้าถึงเครือข่ายขององค์กร โดย อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอซเซอร์ รุ่น 1200 ออกแบบมาสำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ เหมาะกับไซต์งานที่มีขนาดเล็ก มีสำนักงานระยะไกล และเครือข่ายที่เชื่อมต่อเครือข่ายเสมือนส่วนตัว (VPN)
นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอซเซอร์ รุ่น 1200 เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ NAC ชุดแรก ที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจขนาดกลาง รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถตรวจหาซอฟต์แวร์ที่มีความปลอดภัย แพตช์ที่สำคัญๆ และระบบอัพเดทปัจจุบัน ตลอดจนป้องกันหนอนได้โดยอัตโนมัติ ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าภัยคุกคามบนเว็บจำนวนมาก รวมถึงหนอนและบ็อต สามารถติดเข้าสู่ระบบได้ทันทีที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก่อนที่การบังคับใช้นโยบายจะมีผล โดยอุปกรณ์ให้การป้องกันทันทีด้วยการกรองการจราจรเครือข่ายเพื่อตรวจจับ และป้องกันภัยคุกคามดังกล่าว”
อุปกรณ์ควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายรุ่น 1200 ของเทรนด์ ไมโครนี้ เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีพนักงานจำนวนมาก ตั้งแต่ขนาดกลางขึ้นไป เนื่องจากองค์กรธุรกิจเหล่านี้มักจะขาดทรัพยากรด้านไอที โดยทั่วไปพวกเขาจะต้องการฟังก์ชั่นการใช้งานและประสิทธิภาพของตัวโซลูชันในระดับองค์กรขนาดใหญ่ พร้อมทั้งพยายามสร้างพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ระยะยาวกับผู้ค้าเทคโนโลยีด้วย
ทั้งนี้ บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับการจัดอันดับสูงสุดในกลุ่มผู้ค้าเทคโนโลยีของตลาดขนาดกลางจาก CIO Insight ที่ทำการสำรวจบรรดาซีไอโอในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปลายปี 2549 แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ มูลค่าของผู้ค้า ความน่าเชื่อถือ และความซื่อสัตย์ ซีไอโอที่ตอบกลับมานั้นให้ความสำคัญกับความสามารถของผู้ค้าแต่ละรายว่าสามารถตอบสนองความต้องการได้แค่ไหน สามารถแก้ปัญหาทางธุรกิจ และแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความรับผิดชอบเมื่อทำงานร่วมกับลูกค้าในตลาดขนาดกลางแค่ไหน โดยรวมแล้ว บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับคะแนนที่สูง และเป็นผู้ค้าอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยของข้อมูลเพียงรายเดียวในกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยี 10 อันดับแรกที่เป็นที่ยอมรับ
อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค ไวรัส วอลล์ เอ็นฟอซเซอร์ รุ่น 1200 สามารถตอบสนองลูกค้าในตลาดขนาดกลางได้อย่างดี และจากการสำรวจของนิตยสารอินโฟเวิลด์ พบว่า “เทรนด์ ไมโคร เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอซเซอร์ รุ่น 2500” สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ได้รับคะแนนสูงสุด และในบทความเรื่อง "NAC Smorgasbord: Four Ways to Police the Network," นิตยสารอินโฟเวิลด์ได้แสดงความชื่นชมในตัวผลิตภัณฑ์ เน็ตเวิร์ค ไวรัสวอลล์ เอ็นฟอซเซอร์ รุ่น 2500 ของบริษัท เทรนด์ ไมโครว่าเป็นโซลูชั่นที่ให้อินเตอร์เฟสด้านการจัดการนโยบาย NAC ผ่านทางบราวเซอร์ได้อย่างครอบคลุม ง่ายต่อการกำหนดค่านโยบาย และให้ตัวเลือกด้านการล้างระบบโดยไม่ต้องออกแรงมากแก่ผู้ดูแลระบบที่ระดับจุดปลายทาง นอกจากนี้ นิตยสารอินโฟเวิลด์ ยังพบว่า การรวมอุปกรณ์ Network VirusWall Enforcer เข้ากับ Active Directory และ LDAP ให้ข้อดีอย่างเห็นได้ชัดด้วยตรงที่ผู้ดูแลระบบสามารถแยกความแตกต่างระหว่างผู้มาเยือน และพนักงานที่ได้รับการรับรอง และไม่ได้รับการรับรองในสภาพแวดล้อมดังกล่าว สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2646-1968
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ