“เต็บ-เอ็ม-โบ-อิคคิว-เต้ย” แทคทีมรณรงค์แก้โลกร้อน ชวนดูรายการพิเศษ “โลกสวยด้วยมือเรา โลกร้อนแก้ไขได้”

ข่าวบันเทิง Tuesday June 12, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนใครๆ ก็บ่นร้อนๆ กันทุกวัน เพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปและอุณหภูมิของโลกที่ร้อนขึ้น ทำให้คนทั่วโลกหวาดผวาภัยจากโลกร้อน งานนี้ “กองทัพบก” จึงจับมือผนึกกำลังกับ “บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน)” จัดรายการพิเศษ “โลกสวยด้วยมือเรา โลกร้อนแก้ไขได้” ใน “วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2550 เวลา 21.15-23.15 น. ทางช่อง 5 ถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลก” รูปแบบวาไรตี้ทอล์คโชว์ โดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญทางสิ่งแวดล้อมพร้อมแขกรับเชิญพิเศษ รวมถึงนำเสนอภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากปัญหาภาวะโลกร้อน นอกจากนี้ยังจะได้ชมคอนเสิร์ต “Live Earth” ที่จัดขึ้นใน 9 เมืองใหญ่ จาก 7 ทวีปของโลก ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันในวันที่ 7 ก.ค. มาถ่ายทอดสดให้ชมกันอีกด้วย แต่ก่อนที่จะถึงวันงานเหล่าบรรดาศิลปินชื่อดัง นักแสดง และพิธีกรสังกัดแกรมมี่เลยตบเท้าออกมาเป็นผู้นำในการรณรงค์ให้คนไทยตื่นตัวและตระหนักถึงภัยจากภาวะโลกร้อน รวมถึงเหล่าพิธีกรจากรายการ “ไฟว์ไลฟ์” และ
“โอไอซี” ของ “จีเอ็มเอ็มทีวี”
“เต็บ-กีรติ ศิริสุทธิพัฒนา” พิธีกรรายการ “โอไอซี” ทางททบ. 5
“ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าเราไม่ช่วยกันลดภาวะโลกร้อนอีก10 ปีโลกอาจจะแตกได้นะครับ เพราะอุณหภูมิความร้อนของโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและสูงจนน่าตกใจมาก สิ่งที่เราทุกคนจะช่วยได้คือการลด ละ เลิก สิ่งที่เป็นสาเหตุให้เกิดภาวะโลกร้อน ง่ายๆ เลยก็เริ่มจากตัวเราก่อน เช่นการปิดไฟถอดปลั๊กทุกครั้งที่ไม่ใช้งาน, ละลายน้ำแข็งในตู้เย็นเป็นประจำ หรืออย่างการอาบน้ำฝักบัวแทนการอาบน้ำในอ่าง นี่ก็เป็นทางหนึ่งที่จะช่วยดูแลโลกของเราได้ และในวันที่ 7 กรกฏาคมนี้พวกเราทุกคนก็จะได้มีโอกาสได้รวมพลัง และเห็นถึงความสำคัญของการแก้ไขภาวะโลกร้อนนี้กัน ในรายการพิเศษ “โลกสวยด้วยมือเรา โลกร้อนแก้ไขได้” ก็อยากให้ติดตามกันนะครับ”
“เอ็ม-สืบสกุล ทวีผล” พิธีกรรายการ “โอไอซี” ทางททบ. 5
“เราเคยเจอวิกฤติสิ่งแวดล้อมบนโลกมาเยอะแล้ว และเราก็สามารถร่วมแรงร่วมใจผ่านมาได้ เพราะฉะนั้นปัญหาโลกร้อน เราก็ต้องช่วยกันให้ผ่านพ้นไปได้เหมือนกันครับ เริ่มจากตัวเราแล้วก็ชักชวนคนรอบข้างให้ทำตาม ขอเพียงให้ทุกคนเริ่มจากสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวช่วยกันคนละนิดละหน่อย อย่างเช่น การปลูกต้นไม้ แค่คนละ 1 ต้น 60 ล้านคนก็ 60 ล้านต้นแล้ว และสำหรับรายการ “โลกสวยด้วยมือเรา โลกร้อนแก้ไขได้” นอกจากจะมีศิลปินชื่อดังจากแกรมมี่แล้ว ก็ยังมีผู้เชียวชาญทางด้าน
สิ่งแวดล้อมมาบอกเล่าเรื่องราว แถมยังมีภาพเหตุการณ์จริงจากสถานที่จริงที่เป็นผลกระทบของชาวไทยที่จะนำมาออกอากาศเป็นครั้งแรกอีกด้วย น่าดูมากๆ ครับต้องรอชมครับ”
“โบ-ธนากร ชินกุล” พิธีกรรายการ “ไฟว์ไลฟ์” ทางททบ. 5
“ตอนนี้ภาวะโลกร้อนเกิดขึ้นแล้วนะครับ ส่งผลให้สภาพอากาศและธรรมชาติเปลี่ยนไปเยอะมาก เพียงเราปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำเล็กน้อยก็ช่วยเยอะแล้วครับ อย่างเช่นตั้งอุณหภูมิแอร์ที่ 25 องศา, ลดใช้เครื่องทำน้ำร้อน, ติดฉนวนกันความร้อนในบ้าน, ปลูกต้นไม้, ใช้ผลิตภัณฑ์รีไซเคิล, เลี่ยงการใช้รถยนต์ส่วนตัวคนเดียว ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นจากภาวะโลกร้อนและแนวทางแก้ไข เราสามารถติดตามกันได้ในรายการพิเศษ “โลกสวยด้วยมือเรา โลกร้อนแก้ไขได้”ใน วันที่ 7 กรกฏาคม 2550 ทางช่อง 5 เวลา 20.15-23.15 น. (3ชั่วโมงเต็ม) นอกจากนี้ยังถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีวิทยุในเครือกองทัพบก 126 สถานี และ True Vision แถมยังถ่ายทอดสดพร้อมๆ กับรายการ Live Earth คอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อให้ชาวโลกได้ตระหนักถึงภาวะโลกร้อน ซึ่งจะเกิดขึ้นพร้อมกันใน 9 เมืองใหญ่จาก 7 ทวีปทั่วโลกในวันเดียวกันนี้อีกด้วย พลาดไม่ได้เลยนะครับ”
“ เต้ย-ธโนทัย เอื้ออมรรัตน์” พิธีกรรายการ “ไฟว์ไลฟ์” ทางททบ. 5
“การแก้ปัญหาโลกร้อนจะผ่านพ้นไปได้อยู่ที่ทุกคนช่วยกันครับ เริ่มจากตัวเราเองก่อนเลย เช่น ประหยัดพลังงานทุกรูปแบบ ปิดไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดเมื่อไม่ใช้งาน โดยถอดปลั๊กออกด้วย, ใช้หลอดไฟแบบประหยัด, ใช้รถยนต์ให้น้อยลง, ใช้กระดาษให้น้อยลง, ใช้ผ้าเช็ดหน้าแทนกระดาษทิชชู และกินผักแทนเนื้อสัตว์ให้มากขึ้น เพราะการทำปศุสัตว์ทำให้เกิดก๊าซมีเทน สาเหตุของการเกิดภาวะเรือนกระจก ซึ่งเรื่องนี้อาจเป็นความรู้ใหม่สำหรับหลายๆ คน หรือบางคนก็ทราบดีอยู่แล้วแต่นึกไม่ถึง เพราะถ้าเราไม่ช่วยกันโลกเราก็จะเกิดภัยทางธรรมชาติที่เกิดจากภาวะโลกร้อนที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เกิดพายุโซนร้อน น้ำแข็งและหิมะละลาย ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นซึ่งน่ากลัวมากนะครับ และในวันคุ้มครองโลก 7 กรกฎาคมนี้ อย่าลืมติดตามชมรายการ “โลกสวยด้วยมือเรา โลกร้อนแก้ไขได้” เป็นรายการพิเศษที่มีทั้งศิลปิน, นักแสดง, พิธีกร และผู้เชี่ยวชาญ ทุกฝ่ายมารวมพลังรณรงค์เรื่องนี้กันครับ”
“อิคคิว-พีระพล เสนาคุณ” พิธีกรรายการ “ไฟว์ไลฟ์” ทางททบ. 5
“ความสำคัญของสิ่งแวดล้อมกับเรื่องสภาวะโลกร้อนตอนนี้หลายคนอาจมองว่าไกลตัวนะครับ แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตประจำวันของเราเลยแหละ เพราะฉะนั้นเราก็ควรจะช่วยกันคนละนิดละหน่อย เช่น ลดการใช้รถส่วนตัว หรือพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ขวดน้ำแก้วน้ำที่ทำจากพลาสติกแค่นี้ก็ช่วยได้แล้วครับ ซึ่งถ้าใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มก็เข้าไปคลิกดูกันได้ที่ www.gmmgrammy.com/gmmcoolearth เป็นเว็บที่จะให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนจากทั่วโลกเลย ส่วนรายการ “โลกสวยด้วยมือเรา โลกร้อนแก้ไขได้” ที่จะมีขึ้นวันที่ 7 กรกฎาคม นอกจากจะถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั้งประเทศแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยทีวี โกลบอล เน็ทเวิร์ค ไปยัง 170 ประเทศทั่วโลกเลย จะเห็นได้ว่าปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อนเป็นปัญหาใหญ่ที่ตอนนี้ทั่วโลกกำลังรณรงค์ เราคนไทยก็ต้องช่วยกันนะครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ