สอ. เยือน 7 ประเทศอาเซียนเปิดเจรจาธุรกิจแฟชั่น พร้อมชูกลยุทธ์ ASEAN Oneดึงผู้ประกอบการเข้าร่วม BIFF&BIL 2007 ในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2007 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดส่งคณะผู้แทนจากประเทศไทยออกเดินทางไปเยือน 7 ประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน (ASEAN) เพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ผู้ประกอบการด้านธุรกิจแฟชั่นของแต่ละประเทศ เข้าร่วมงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงเครื่องหนัง ประจำปี 2550 (BIFF&BIL 2007) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคมศกนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค-บางนา
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่าในปีนี้กรมส่งเสริมจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง BIFF&BIL 2007 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก “Selected Fashion in Bangkok” มุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพตลอดจนความร่วมมือของอุตสาหกรรมแฟชั่นในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนทั้งด้านการค้า การผลิตและการออกแบบสร้างสรรค์ อันเป็นการตอบสนองต่อกลยุทธ์ “ASEAN One” ซึ่งจะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศกลุ่มอาเซียนให้เกิดเอกภาพและขยายสู่ตลาดแฟชั่นระดับโลก
ประเทศเป้าหมายที่ทางกรมส่งเสริมการส่งออกเปิดเจรจาในครั้งนี้กว่า 7 ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ลาว กัมพูชา เวียดนาม อินโดนีเซียและสิงคโปร์ ผู้แทนแต่ละคณะได้เข้าพบหารือกับตัวแทนทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของแต่ละประเทศที่ไปเยือน และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากตัวแทนสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวกับแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า สิ่งทอ กระเป๋า รองเท้าและกลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง นักออกแบบ รวมถึงผู้สนใจในประเทศนั้นๆ คณะผู้แทนได้ชี้แจงให้ทุกฝ่ายที่เข้าร่วมประชุมทราบรายละเอียดเกี่ยวกับงานและประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าร่วม พร้อมทั้งเชิญชวนให้เข้าร่วมงาน BIFF&BIL 2007 สำหรับผลจากการเดินทางครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการพบปะทั้งภาครัฐและเอกชนในทุกประเทศ ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากและต้องการเข้ามีส่วนร่วมในงาน BIFF&BIL 2007 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ
งาน BIFF&BIL จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยกรมส่งเสริมการส่งออก เป็นเวลากว่า 20 ปี แล้ว นับเป็นงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพราะรวมเอาผลิตภัณฑ์ด้านแฟชั่นและเครื่องหนัง ตลอดจนสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายประเทศ มาจัดแสดงไว้ในวาระเดียวกัน
งาน BIFF&BIL 2007 จะมีการแสดงแฟชั่นโชว์มากมายจากนักออกแบบทั้งชาวไทยและชาวต่าง ประเทศ การประกวดการออกแบบผลงานแฟชั่นและเครื่องประดับ เพื่อสรรหานักออกแบบรุ่นใหม่ การประชุม สัมมนา และการอภิปรายต่างๆ อย่างครบครัน งานนี้ยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนที่สำคัญในวงการธุรกิจแฟชั่น เทรนด์ และเทคโนโลยี ใหม่ๆ ตลอดจนความรู้ทางเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญในวงการแฟชั่นทั้งไทยและต่างประเทศ
สำหรับในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้ประกอบการนำสินค้าและบริการเข้าร่วมถึง 700 บริษัท ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน และอินเดีย ส่วนผู้เข้าชมงาน คาดว่าจะมีมากกว่า 33,000 คน จาก 69 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากประเทศแถบอาเซียน ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง สหรัฐอเมริกา และประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป โดยปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการเข้าร่วมถึง 600 ราย และผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 คน จาก 61 ประเทศทั่วโลก
ผู้สนใจขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณนุจรี ศรีวรรณยศ
โทรศัพท์: +662 661 2442 ต่อ 660
โทรสาร : + 662 661 2439
E-mail : biff_bil07press@ttis.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ