หุ่นละครเล็กคณะสาครนาฏศิลป์ " ด้วยสองมือแม่นี้ที่สร้างโลก " รำลึกถึงสมเด็จย่า เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต ดารา นางงามร่วมงานคับคั่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday August 14, 2007 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--คมช.
วันที่ ๑๘ กรกฎาคม เป็นวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอเนกอนันต์ ที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่เพื่อพสกนิกรชาวไทยตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ “คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. " โดยมี พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน เป็นหัวเรือใหญ่ จัดกิจกรรม “ อันเนื่องด้วยความกตัญญูกตเวที ” เพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีโดยจัดนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ให้เป็นที่ประจักษ์ รวมทั้งให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงบำเพ็ญมาตลอดพระชนม์ชีพเพื่อพสกนิกรชาวไทย ในระหว่างวันที่ 18-22 กรกฎาคมศกนี้ ณ ฮอลล์ ออฟ มิเรอร์ ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน
ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงละครเล็กคณะสาครนาฏศิลป์ " ด้วยสองมือแม่นี้ที่สร้างโลก " โดยมี เสกสรร ชัยเจริญ เป็นผู้ควบคุมการแสดง นอกจากนี้ยังมี เมริษา มหาพล มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2006 และ ชาม โอสถานนท์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2006 พร้อมดารา นักแสดงอีกคับคั่งมาร่วมงาน อาทิ พลอย ชิดจันทร์ , ทีมดัชชี 2006 ฯลฯ โดยเรื่องย่อมีอยู่ว่า มีอยู่ครอบครัวหนึ่งผู้เป็นแม่อาศัยอยู่กับลูกชายคนเดียว ซึ่งผู้เป็นพ่อเสียชีวิตไปแล้วทำให้แม่ต้องเลี้ยงดูลูกชายด้วยความยากลำบาก เมื่อถึงคราวที่ลูกชายกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย ลูกชายอยากเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพมาก จึงขอเงินแม่เข้ามาเรียน แต่ด้วยฐานะทางบ้านที่ยากจน ทำให้ผู้เป็นแม่ต้องจำนองที่ดิน เพื่อนำเงินมาส่งเสียให้ลูกชายได้เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ เมื่อลูกชายได้เข้ามาเรียนได้เจอแสง สี เสียง อีกทั้งเจอกลุ่มเพื่อนที่เกเร ทำให้ลูกชายประพฤติตัวเหลวไหล แต่ก็ยังมีเพื่อนผู้หญิงที่คอยชักนำให้เด็กชายเรียนหนังสือ ในขณะเดียวกันผู้เป็นแม่ล้มป่วยลง ผู้เป็นน้าได้เดินทางมาบอกหลานชายถึงเรื่องที่แม่ล้มป่วย และความต้องการของแม่ที่อยากจะให้ลูกชายบวช แต่ลูกชายกลับไม่สนใจ ในสิ่งที่ผู้เป็นน้าได้มาบอก จนกระทั่งเด็กชายต้องทำรายงานส่งอาจารย์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีบทความหนึ่งที่ที่ทำให้เด็กชายรู้สึกซาบซึ้งมากว่า ถึงแม้ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงมีพระราชกรณียกิจมากมายเพียงใด ก็ยังทรงทรงไม่ลืมที่จะดูแลสมเด็จย่า ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่สมเด็จย่าทรงประชวรอยู่ด้วย ทำให้เด็กชายคิดย้อนกลับมาถึงแม่ของตัวเอง จึงตัดสินใจกลับบ้านไปหาแม่ เมื่อมาถึงเห็นแม่นอนไม่สบายอยู่ จึงได้เข้าไปหาแม่ ซึ่งแม่ได้ขอให้ลูกชายบวชและเป็นคนดีของแผ่นดิน และแม่ก็สิ้นใจภายในอ้อมกอดของลูกนั่นเอง
ขอเชิญประชาชนทุกหมู่เหล่าได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่าและน้อมนำเอา “ คำสอนของสมเด็จย่า ” ที่มีการจัดพิมพ์ข้อความคำสอน รวมทั้งปรัชญาของนักปรัชญาชื่อดังต่างๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจของพระองค์ท่าน ลงในการ์ด ให้ผู้ที่สนใจสามารถนำหยิบกลับไปเป็นของที่ระลึก เพื่อเป็นข้อเตือนใจในการจะกระทำความดีเพื่อเป็นการกตัญญูกตเวทีต่อแผ่นดิน เฉกเช่นเดียวกับที่สมเด็จย่าเคยทำให้กับแผ่นดินของเรา ในระหว่างวันที่ 18-22 กรกฎาคมศกนี้ ณ ฮอลล์ ออฟ มิเรอร์ ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณจีรนันท์ มีผา โทร. 086-392-5335 , 081-309-3789
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ