กรมพัฒนาแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จัดพิธีเปิดงาน มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “๑ ถ้วยน้ำพริก ๑๐๐ ชนิดสมุนไพร ๖๐ ล้านไทยแข็งแรง”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2007 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--เกาะกลุ่มกลมเกลียว
กรมพัฒนาแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข มีแนวคิดในการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพทางวิชาการ ของการแพทย์พื้นบ้าน การแพทย์ทางเลือก และสมุนไพรอย่างต่อเนื่อง จึงร่วมมือกับองค์กรภาคี อาทิ สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ องค์การเภสัชกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 4 “๑ ถ้วยน้ำพริก ๑๐๐ ชนิดสมุนไพร ๖๐ ล้านไทยแข็งแรง” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม — 2 กันยายน 2550 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 5-6 เพื่อให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้ และคุณภาพทางวิชาการ ของการจัดทำการศึกษายุทธศาสตร์ระดับชาติในการพัฒนาภูมิปัญญาไทย ทั้งในระดับนโยบายและระดับประเทศ โดยการจัดงานฯ ในครั้งนี้ ได้นำ ‘น้ำพริก’ อาหารหลักยอดนิยมของคนไทยที่ต้องใช้สมุนไพรต่างๆ มาเป็นส่วนประกอบโดยเฉพาะสมุนไพรพื้นบ้านที่มากด้วยประโยชน์อย่าง “พริก” เข้ามาเป็นตัวเด่นของงาน
กรมพัฒนาแพทย์แผนไทยฯ จึงได้กำหนดให้มีพิธีเปิดงาน ดังกล่าว ขึ้นใน วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2550 เวลา 09.00 — 11.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 5-6 โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์มงคล ณ สงขลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี
บริษัท เกาะกลุ่มกลมเกลียว จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินงานด้านประชาสัมพันธ์ จึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมพิธีเปิดงานฯ เพื่อร่วมทำข่าว และประชาสัมพันธ์งาน “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “๑ ถ้วยน้ำพริก ๑๐๐ ชนิดสมุนไพร ๖๐ ล้านไทยแข็งแรง” ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว
กำหนดการพิธีเปิด
08.30 น. ลงทะเบียน
09.00 น. ชมการแสดงขับเสภา “๑ ถ้วยน้ำพริก ๑๐๐ ชนิดสมุนไพร ๖๐ ล้านไทยแข็งแรง” โดย ครูแจ้ง คล้ายสีทอง ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (คีตศิลป์)
09.10 น. พิธีกรกล่าวเชิญประธาน
นายแพทย์มรกต กรเกษม
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข
กล่าวเปิดงาน
09.20 น. ขบวนกลองยาว นำท่านประธานในพิธีไปยังลานนิทรรศการกลาง (ฮอลล์ 5-6) เพื่อทำพิธีเปิดงาน
09.30 น. ประธานทำพิธีเปิดงาน
10.00 น. ประธานในพิธีนำชมนิทรรศการ ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 4
กรุณาติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ปอนด์ 086-408-5548 ,0-2704-7958 ต่อ 207

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ