“กราไฟท์”ประกาศขยายตลาดโซนยุโรป-อเมริกา พร้อมเพิ่มไลน์-พัฒนารูปแบบสินค้าเป็นสากลขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--กราไฟท์
“กราไฟท์” มุ่งขยายฐานตลาดไปต่างประเทศ มุ่งจับลูกค้าโซนยุโรป อเมริกา พร้อมให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบสินค้าอย่างต่อเนื่องและเป็นสากลขึ้น ขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะเพิ่มไลน์สินค้าหลากหลายและครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น มั่นใจตลาดออกแบบดีไซน์-สินค้าพรีเมี่ยมยังไปได้สวย
นายโมกข์ สีบุญเรือง นางสาวนฤมล ชัยนาม และนางศิรินภา นาคะประวิง ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท กราไฟท์ จำกัด บริษัทออกแบบดีไซน์และผลิตการ์ดรวมถึงสินค้าพรีเมี่ยมต่างๆ ร่วมกัน เปิดเผยถึงธุรกิจของบริษัทว่า สินค้าชิ้นประเภทแรกที่บริษัทผลิตคือ การ์ด เนื่องจากในยุคนั้นยังมีบริษัทคนไทยผลิตอยู่ในปริมาณที่น้อยมาก ส่วนใหญ่เป็นสินค้าจากต่างประเทศเป็นหลัก อาทิ hall Mark ซึ่งมีราคาแพงมาก โดยการ์ดของบริษัทจะมุ่งเน้นด้านการออกแบบดีไซน์ที่หลากหลาย และไม่ใช่เป็นเพียงแค่กระดาษแผ่นเดียว (more than a card) แต่จะมีลูกเล่นมากมาย อาทิ พับไป พับมามีเรื่องราวและใช้วัสดุที่เป็นกระดาษผสมกับพีวีซี กระทั่งได้รับการตอบรับดีมากทั้งจากตลาด ในประเทศและต่างประเทศ
เมื่อสินค้าได้รับการตอบรับดีขึ้น บริษัทจึงได้ตั้งบริษัท Graphite Plus ทำหน้าที่ดูแลสินค้า (Product) ต่างๆ โดย Graphite Co.,th ดูแลงานด้านกราฟฟิก ดีไซน์ พร้อมเริ่มขยายตลาด ต่างประเทศอย่างจริงจังโดยออกงาน BIG ที่จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก กระทั่งเกิดวิกฤติเศรษฐกิจส่งผลให้คนที่ทำงานด้านกราฟฟิกดีไซน์ออกมาสู่ตลาดนี้มากขึ้น บริษัทจึงหันมาโฟกัสการ์ดภายใต้คอนเซ็ปต์ more than a card ซึ่งเน้นประโยชน์ใช้สอยของการ์ดมากขึ้น มีฟังก์ชั่นการใช้งาน เช่น เป็นปฏิทิน, ที่คั่นหนังสือ ฯลฯ เป็นทั้ง Gift and Card กระทั่งกลายเป็นผู้นำตลาด จากนั้นก็ได้เริ่มออกสินค้าใหม่ๆ ประเภทจาน ชาม ที่รองแก้ว และ สเตชั่นนารี่ เซ็ต ฯลฯ เพื่อให้สินค้าครอบคลุมตลาดมากขึ้น
สำหรับการทำตลาดสินค้าพรีเมี่ยม บริษัทฯมีรูปแบบการให้บริการในลักษณะเป็นพรีเมี่ยม โซลูชั่น คือ ไม่ใช่แค่ลูกค้าเลือกของพรีเมี่ยมจากแคทตาล็อคเท่านั้น แต่บริษัทจะทำหน้าที่ตั้งแต่ช่วยลูกค้า คิดคอนเซ็ปต์ ออกแบบให้เลือก แนะนำวัสดุที่ใช้ ประมาณการงบประมาณที่ใช้ ซึ่งที่ผ่านมามีบริษัทชั้นนำต่างๆเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก อาทิ ดีแทค, ทรู, สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3, Honda, เบอร์เกอร์คิง, minor group ,Coke เป็นต้น และคาดว่าตลาดนี้เป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีโอกาสทางการตลาดสูงเช่นกัน
ในปีนี้ บริษัทมีนโยบายที่จะขยายฐานตลาดไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศในโซนยุโรป อเมริกา และให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบสินค้าอย่างต่อเนื่องและเป็นสากลมากขึ้น ขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะเพิ่มไลน์สินค้าเพื่อให้สินค้ามีความหลากหลายและครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการบริหารต้นทุนให้ปรับลดลงอีกด้วย สำหรับตลาดในประเทศนั้นบริษัทยังมีแผนที่จะเป็นช่องทางขาย (Shop) เป็นของตัวเอง สำหรับเป็นศูนย์รวมของสินค้าที่เน้นในด้านดีไซน์สวยๆ ของบริษัท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม อรัญญา หาญชาญชัย
โทรศัพท์ 089-1433101 , 084-1482538
e-mail : arunnyah@gmail.com , arunnyah@yahoo.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ