ฟิตหุ่น แนวใหม่สำหรับสาวเทรนดี้ “ไนกี้ ร็อค สตาร์ เวิร์คเอาท์ แดนซ์ฮอลล์” ครั้งแรกในไทย ที่ฟิตเนสเฟิร์ส

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
หลังจากสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการฟิตเนสแด๊นซ์มาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดนี้ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ เจมี่ คิง ยอดนักกำกับและออกแบบท่าเต้นรำให้แก่ศิลปินระดับโลก อาทิ มาดอนน่า, บริทนี่ สเปียร์, คริสติน่า อากีเลร่า และ ชากีร่า ร่วมสร้างสรรค์ความสนุกสนานครั้งใหม่ “ไนกี้ ร็อค สตาร์ เวิร์คเอาท์ แดนซ์ฮอลล์” ฟิตเนสแด๊นซ์ในบรรยากาศสนุกสนานของกลิ่นอายแห่งหมู่เกาะแถบทะเลคาริบเบียน ผสานกับการเต้นแบบฮิปฮอปและอาร์แอนด์บี โดยได้ถ่ายทอดความรู้สู่เทรนนอร์ของฟิตเนสเฟิร์ส เพื่อให้เป็นฟิตเนสแดนซ์แนวใหม่ครั้งแรกของไทย โดยได้ทำการเปิดคลาสชั่วโมงแรก ณ ฟิตเนส เฟิร์ส สาขาลุมพินี ท่ามกลางเหล่าสาวๆ รักสุขภาพมากมายร่วมโยกย้ายลีลาแดนซ์
บรรยากาศของชั้นเรียนชั่วโมงแรก สำหรับ “ไนกี้ ร็อคสตาร์ เวิร์คเอาท์ แดนซ์ฮอลล์” ครั้งนี้ คึกคักไปด้วยความสนุกสนานจากเสียงเพลงใหม่และดนตรีพื้นเมืองอย่าง เรกเก้ สกา ดับ และแรกก้า กับท่วงท่าการเต้นที่ประยุกต์มาจากมิวสิกวิดิโอสุดฮิตของซุปเปอร์สตาร์คนดังเข้ากับลีลาแบบแดนซ์ฮอลล์ขนานแท้และดั้งเดิม ผสมผสานสไตล์การเต้นแบบฮิปฮอปและอาร์ แอนด์ บี เพื่อเพิ่มความสนุกสนานยิ่งขึ้น ให้ทุกคนสามารถเต้นตามและสนุกไปพร้อมๆ กันได้อย่างเต็มที่
พาขวัญ สุพานิชรัตนา Senior Group Exercise Manager จากฟิตเนส เฟิร์ส เทรนเนอร์ผู้สอนเต้น กล่าวว่า “ฟิตเนสแดนซ์ในรูปแบบแดนซ์ฮอลล์ แนวเรกเก้ในประเทศไทย ถือว่าเป็นความน่าสนใจอย่างหนึ่งของคนที่ชื่นชอบการเต้น หรือผู้ที่สนใจจะออกกำลังกายก็น่าจะเพลิดเพลินและสนุกสนานได้ไม่ยาก เนื่องจากมีความโดดเด่นที่ความสนุกสนานจากการเต้นรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ และได้ใช้ร่างกายในการเคลื่อนไหวเกือบทุกส่วน ฝึกความสัมพันธ์ของแขน-ขา โดยเฉพาะการฝึกกล้ามเนื้อขา ที่จะมีท่าย่อ และกดลำตัวค่อนข้างมาก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของการเต้นในสไตล์เรกเก้ นอกจากนั้นยังมีความพลิ้วไหวกว่าท่าฟิตเนสแดนซ์แบบอื่นๆ คือ เน้นการโยกย้าย ส่ายสะโพก มากกว่าปกติ ซึ่งถือว่าเป็นท่าเต้นที่ผสมผสานระหว่างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อขา ในขณะที่มีความอ่อนช้อยของลีลาการส่ายสะโพกไปพร้อมๆ กัน ซึ่งจะช่วยบริหารส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ อาทิ ท่าสไลด์ ได้ใช้กล้ามเนื้อขาและแขน ย่อ เกร็ง เและเคลื่อนที่ไปอย่างสัมพันธ์กัน ได้บริหารส่วนของกล้ามเนื้อขา และหัวไหล่ไปในตัว , ท่าสตอมป์ การฝึกการก้าวขา โยกถ่ายเทน้ำหนัก ซึ่งได้บริหารส่วนสะโพกและต้นขา เป็นต้น นอกจากนั้นยังประยุกต์ท่าเต้นแนวฮิปฮอปมาเป็นส่วนเสริมเพื่อความสนุกสนานยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยรวมแล้วใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งให้ประโยชน์ด้านระบบสูบฉีดเลือดของหัวใจ ความแข็งแกร่งและความอดทนให้กับกล้ามเนื้อ , เพิ่มความยืดหยุ่นร่างกาย และยังสามารถเผาผลาญได้ถึง 600-800 กิโลแคลอรี่ ต่อครั้ง เหมาะกับคุณสาวๆ ที่ต้องการรักษารูปร่างและสุขภาพในสไตล์ใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ นอกจากนี้ เพื่อการเต้นที่มีประสิทธิภาพควรคำนึงถึงการเลือกใช้เสื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูง และระบายความร้อนและเหงื่อที่ออกมาในขณะเต้นได้ดี อาทิ เสื้อออกกำลังกายที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งสำหรับระบายเหงื่อ และมีเนื้อผ้าที่ให้ความเย็น เป็นต้น”
มาเป็นสาวสุขภาพที่ดีในสไตล์เทรนดี้กับ “ไนกี้ ร็อค สตาร์ เวิร์คเอาท์ แดนซ์ฮอลล์” กันได้แล้ววันนี้ ที่ฟิตเนส เฟิร์ส และฟิตเนส เฟิร์ส พลัส ทั้ง 12 สาขา ตั้งแต่วันนี้ — 23 เมษายนนี้ และเตรียมพบกับการรวมพลครั้งยิ่งใหญ่สำหรับผู้ชื่นชอบการเต้นในรูปแบบแดนว์ฮอลล์แนวเรกเก้ ที่ทางไนกี้จะได้จัดแดนซ์ฮอลล์ครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ และมาเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจให้ทุกการออกกำลังกายของคุณด้วย “ไนกี้ สปริง คอลเลคชั่น 2007” หาซื้อได้ที่ร้านไนกี้ วูแมน ชั้น 1 สีลมคอมเพล็กซ์ , ร้านสปอร์ต เรโวลูชั่น ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และชั้น 1 อาคารฟีนิกส์ สุขุมวิท 31
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547
คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนาร
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ