เมเรียล เปิดตัว ฟรอนท์ไลน์ พลัส ย้ำภาพผู้นำตลาด ส่งแคมเปญเด็ดกระตุ้นยอด ตั้งเป้าปี 50 ยอดขายโตกว่า 40%

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--เล็ทซ์ เซเรเบท
นายสัตวแพทย์เปล่งศักดิ์ จิรดิลก ผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง บริษัท เมเรียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมเรียล (ประเทศไทย) ได้แนะนำ ฟรอนท์ไลน์ พลัส ออกสู่ตลาด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัดชนิดหยดหลัง ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมาของบริษัทฯ และยังเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยงที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยมียอดขายทั่วโลกประมาณ 700 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ปัจจุบันมีวางจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และมีสัตว์เลี้ยงกว่า 200 ล้านตัวที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์นี้
สำหรับในประเทศไทยได้ทำการสำรวจตลาดทั้งในส่วนของผู้เลี้ยงสุนัข และแมว รวมทั้งสัตวแพทย์ และฟาร์มเพาะพันธุ์สุนัข ต่างมีความเห็นตรงกันว่า ฟรอนท์ไลน์ พลัส เป็นผลิตภัณฑ์กำจัด เห็บ หมัด ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถฆ่าหมัดตัวเต็มวัยได้ 98 - 100% ภายใน 24 ชั่วโมง รวมทั้งสามารถกำจัดไข่ ตัวอ่อนของหมัด และยังทำลายวงจรชีวิตของหมัดอย่างได้ผล อีกทั้งยังปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง และไม่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง ผู้เลี้ยง และสิ่งแวดล้อมด้วย
โดยในช่วงแนะนำตลาด เมเรียล ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “รับโชคกรี๊ด วี้ดกระจายกับ FRONTLINE PLUS” ร่วมด้วย เพื่อเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมให้ผู้เลี้ยงสุนัขและแมวหันมาใช้ ฟรอนท์ไลน์ พลัส แทน ฟรอนท์ไลน์ สูตรเดิม และเป็นการกระตุ้นให้ผู้เลี้ยงสุนัข และแมวเรียกหาผลิตภัณฑ์จากผู้จำหน่ายมากยิ่งขึ้น
ผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง บริษัท เมเรียล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวต่อไปว่าจากการทำการตลาดในช่วงที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เลี้ยงสุนัข และแมว โดยในปีที่ผ่านมายอดขายของ ฟรอนท์ไลน์ พลัส มีอัตราการเติบโตมากกว่า 30% ซึ่งมากกว่าอัตราการเติบโตของตลาดที่มีอัตราการเติบโต 22% แสดงให้เห็นว่า ฟรอนท์ไลน์ พลัส สามารถแย่งส่วนแบ่งจากคู่แข่งขันรายอื่น รวมทั้งผลิตภัณฑ์ราคาถูกที่ไม่มีทะเบียน ได้มากขึ้น
“ฟรอนท์ไลน์ พลัส เป็นผลิตภัณฑ์หลักของ เมเรียล ประเทศไทย และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีติดอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับในตลาดต่างประเทศจนทำให้เราเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 60% โดยในปี 50 นี้ เราได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดขายของฟรอนท์ไลน์ พลัส เพิ่มขึ้นอีก 40% เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย รวมทั้งจะมีการทุ่มงบประมาณเพื่อทำการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข และฟาร์มเพาะพันธุ์สุนัข ให้ตระหนักถึงผลเสียของการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัด ราคาถูกตามท้องตลาด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขาดมาตรฐาน และยังมีสารตกค้างที่ก่อให้เกิดอันตราแก่ชีวิตของสัตว์เลี้ยงได้ โดยเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาเลือกใช้ ฟรอนท์ไลน์ พลัส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานแทน ซึ่งจะทำให้ยอดขายของฟรอนท์ไลน์ พลัส เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่ได้วางไว้” นายสัตวแพทย์เปล่งศักดิ์กล่าว
สำหรับแคมเปญ “รับโชคกรี๊ด วี้ดกระจายกับ FRONTLINE PLUS” เป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เน้นกระตุ้นให้ผู้เลี้ยงสุนัข และแมวหันมาใช้ ฟรอนท์ไลน์ พลัส สูตรใหม่เพิ่มประสิทธิภาพ แทนที่ ฟรอนท์ไลน์ สูตรดั้งเดิม รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้เลี้ยงสุนัข และแมว ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ราคาถูก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีทะเบียนยา และขาดมาตรฐานซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อสุนัขและแมวได้ หันมาใช้ ฟรอนท์ไลน์ พลัส เพิ่มมากขึ้น
ทั้งนี้ผู้บริโภคที่ต้องการร่วมกิจกรรม สามารถเขียนชื่อ ที่อยู่ บนฝากล่องผลิตภัณฑ์ FRONTLINE PLUS พร้อมประทับตราร้านค้า แล้วส่งกล่องรับชิ้นส่วน เพื่อลุ้นรับทองคำหนัก 1 บาท เดือนละ 10 รางวัล รวมทั้งสิ้น 60 รางวัล และรางวัลใหญ่จักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ จำนวน 6 คัน รวมของรางวัลทั้งสิ้นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่ 19 มีนาคม ถึง 10 กันยายน 2550 นี้
เกี่ยวกับ เมเรียล
เมเรียล เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Merck & Co. และ Sanofi - Aventis โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมเกือบ 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา และเปิดดำเนินงานในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ด้วยยอดขายในปี 2005 มากกว่า 1,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เมเรียล กลายเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพสัตว์ และธุรกิจพันธุ์ไก่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
สำหรับในประเทศไทย เมเรียล มีผลิตภัณฑ์หลักในกลุ่มสัตว์เลี้ยงที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันได้แก่ ฟรอนท์ไลน์ ผลิตภัณฑ์กำจัด และควบคุมเห็บหมัด และ ฮาร์ทการ์ด ผลิตภัณฑ์ป้องกันพยาธิหัวใจ
ข้อมูลข่าวเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ดนุพล อุ่นจินดามณี (โจ) หรือ จรินธร ธนาศิลปะกุล (ริน)
โทร. (081) 485-5771, (081) 803-3757
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ