บลจ.ยูโอบีออกกองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย มุ่งเป้าลงทุนตราสารทุนในย่านเอเชีย-เปิดขาย 2-12 ก.ค.2550

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2007 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ธนาคารยูโอบี
บลจ.ยูโอบีออกกองทุนใหม่ “กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย” (UOBSA) เน้นลงทุนตราสารทุนในตลาดภูมิภาคเอเชีย โดยเชื่อมการลงทุนผ่านกองทุน United Asia สิงคโปร์ ชี้ภูมิภาคเอเชียมีปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจดีและมีแรงกระตุ้นให้การเติบโตเศรษฐกิจสูง สร้างโอกาสทำกำไร เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก ระหว่าง 2—12 กรกฎาคมนี้
นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ยูโอบีได้ติดตามความเคลื่อนไหวสภาวะเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ เพื่อหาโอกาสใหม่ในการลงทุนให้กับลูกค้า และในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้พบว่าการลงทุนในประเทศในภูมิภาคเอเชียมีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำและอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ส่งผลให้การลงทุนและการอุปโภคบริโภคมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น บลจ.ยูโอบีจึงได้พัฒนา “กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย” (UOBSA) โดยเป็นกองทุนที่เกี่ยวเนื่องกับเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียขึ้นมา
“สถานการณ์เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งแรกของปี 2550 มีความอ่อนไหวต่อการตัดสินใจของนักลงทุน แต่เรายังเชื่อมั่นในกำลังการลงทุน จึงได้เฟ้นหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ และพบว่าภาวะเศรษฐกิจของเอเชียหลายประเทศมีเสถียรภาพและแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง เมื่อผสมกับภาวะเงินเฟ้อในประเทศนั้นอยู่ในระดับที่ต่ำและดอกเบี้ยโดยรวมของระบบลดต่ำลง เราจึงเชื่อว่าเศรษฐกิจเอเชียมีแนวโน้มที่สดใส ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุน“
กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย” (UOBSA) มีลักษณะเป็นกองทุน Feeder Fund ลงทุนในกองทุน United Asia มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนภูมิภาคเอเชีย โดยนโยบายของกองทุนได้มุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนให้สูงกว่าดัชนี MSCI All Country Far East ex Japan ซึ่งเป็นดัชนีมาตรฐานชี้วัดประสิทธิภาพของกองทุน
ทั้งนี้ กองทุน United Asia บริหารโดย UOB Asset Management ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งยังมีผลดำเนินงานที่โดดเด่นมาโดยตลอด โดยได้รับการจัดอันดับสูงถึงระดับ 5 ดาว จากสถาบัน S&P** ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการบริหารจัดการกองทุนที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ ยังได้รับการจัดอันดับด้านการให้ผลตอบแทนและความสม่ำเสมอของผลตอบแทนในระดับสูงจากสถาบัน Lipper** อีกด้วย
นายวนาได้ย้ำในตอนท้ายว่า “กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย” (UOBSA) เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกช่วงระหว่าง 2—12 กรกฎาคม 2550 นี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามและติดต่อจองซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ฝ่ายบริการผู้ถือหน่วย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยูโอบี เครือข่ายสาขาทั่วประเทศของธนาคารยูโอบี และตัวแทนสนับสนุนการขายอื่นๆ”
** การจัดอันดับของ S&P และ Lipper ไม่เกี่ยวกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน
ผลการดำเนินในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สายงานนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2343-4963 ถึง 64
จิรา ศุภชยานนท์, บุญชัย อัศวอรุโณทัย, บุญญาพร วงษ์ใบแก้ว, พรศิลป์ ชิโนเรสโยธิน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด
โทร. 0-2679-5577 ต่อ 651 ชุติพนธ์ อัชวรานนท์ (เอก)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ