ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมประกันชีวิตไทย จัดแข่งขันตอบปัญหาทางการเงิน ชิงรางวัลกว่า 1 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday July 5, 2007 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมประกันชีวิตไทย จัดแข่งขันตอบปัญหา “เงินทอง ของมีค่า The Champion 2007” เฟ้นหาเยาวชนรุ่นใหม่ ใส่ใจการเงิน ชิงทุนการศึกษา ทุนเรียนภาษาและดูงานประเทศออสเตรเลีย 2 สัปดาห์ พร้อมโล่เกียรติยศ ส่วนอาจารย์ที่ปรึกษาและผู้บริหารสถานศึกษาที่ เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายรับรางวัลดูงานต่างประเทศ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เปิดรับสมัครวันนี้ ถึง 31 ก.ค. นี้ ที่ www.tsi-thailand.org
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมประกันชีวิตไทย จัดแข่งขันตอบปัญหาทางการเงินภายใต้โครงการ “เงินทอง ของมีค่า The Champion 2007” สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 5 จาก สถานศึกษาในโครงการ “เงินทอง ของมีค่า” ทั่วประเทศ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อมุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ และความสนใจด้านการเงินที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันให้แก่เยาวชน รวมทั้ง เป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงทักษะและความรู้ด้านการจัดการทางการเงินผ่านกิจกรรม รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเห็นความสำคัญและเกิดการเรียนการสอนด้านการเงินในสถาบันการศึกษามากขึ้นด้วย
โดย 2 ปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากสถาบันการศึกษาในโครงการ “เงินทอง ของมีค่า” ส่งนักเรียนสมัครร่วม แข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2548 มีนักเรียนจาก 224 โรงเรียน สมัครเข้าแข่งขัน 1,300 คน และในปี 2549 มีนักเรียนจาก 530 โรงเรียน สมัครเข้าแข่งขัน 3,200 คน
“โครงการ “เงินทอง ของมีค่า The Champion 2007 ” เป็นหนึ่งในกิจกรรมการให้ความรู้แก่เยาวชนที่ต่อเนื่องของปีนี้ และยังเป็นการสนับสนุนแผนการให้ความรู้ด้านการเงินส่วนบุคคลและการลงทุนเบื้องต้นแก่เยาวชน ซึ่งจะทำให้เยาวชนมีทักษะทางด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคล เป็นผู้ที่มีสุขภาพทางการเงินที่แข็งแรงในอนาคต” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
การแข่งขัน “เงินทอง ของมีค่า The Champion 2007” เริ่มเปิดรับสมัครทีมนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 5 จากสถานศึกษาในโครงการ “ เงินทอง ของมีค่า” ทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ก.ค. 2550
สำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมจะได้เข้ารับการอบรมในค่ายเยาวชน My Money Management Camp ซึ่งเป็นการอบรมให้ความรู้ด้านการออม การบริหารการเงินส่วนบุคคลสำหรับเยาวชนเป็นเวลา 3 วัน จากนั้น เยาวชนทั้ง 32 ทีม จะเข้าสู่การคัดเลือกโดยแข่งขันตอบปัญหาในรูปแบบ Quiz Show เพื่อค้นหาผู้ชนะเลิศของแต่ละ ภูมิภาคเข้าชิงรางวัลในรอบชนะเลิศ
การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกำหนดจัดในรูปแบบเรียลลิตี้ โชว์ (Reality Show) โดยจะมีการแพร่ภาพการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์มันนี่ แชนแนล ทาง ทรู วิชั่นส์ ช่อง 80 โดยผู้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายจาก 4 ภาค จะได้รับ เงินรางวัล โล่เกียรติยศ และวุฒิบัตร พร้อมทุนเรียนภาษาและศึกษาดูงานที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลา 2 สัปดาห์
นอกจากนี้ สถานศึกษาที่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย จะได้รับมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) หรือเกม Live and Learn Finance ซึ่งเป็นสื่อการเรียนรู้ที่เสริมทักษะชีวิตด้านการเงินแก่เยาวชนและผู้สนใจทั่วไป นอกจากนี้ ครูที่ปรึกษาและผู้บริหารสถานศึกษาทั้ง 4 ทีม จะได้ไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศ เป็นเวลา 3-5 วัน พิเศษสุดสำหรับการแข่งขันปีนี้ คือ สมาคมประกันชีวิตไทยจะคัดเลือก 1 ใน 4 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็น The Star of Insurance เพื่อรับรางวัลพิเศษอีกด้วย
สถานศึกษาและเยาวชนในโครงการ “เงินทอง ของมีค่า” สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เขตพื้นที่ การศึกษาของแต่ละจังหวัด หรือ S-E-T Call Center 0-2229-2222 นอกจากนี้ยังสามารถดูรายละเอียดและ สมัครร่วมแข่งขันทางเว็บไซต์ www.tsi-thailand.org หรือส่งใบสมัคร มาได้ที่โทรสารหมายเลข 0-2654-5612
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร.0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ