อนันดาฯ ส่ง 7 โครงการรุกพื้นที่สุวรรณภูมิ ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดภายใน 3 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday February 1, 2007 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--โอเอซิส มีเดีย
อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เดินหน้ารุกตลาดอสังหาฯปี 2550 ส่ง 7 โครงการมูลค่า 14,000 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ย่านสุวรรณภูมิ ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดย่านนี้ภายใน 3 ปี มั่นใจด้านความพร้อมทั้งด้านเงินทุน ทีมงาน ตั้งเป้าขยายการลงทุนเพิ่มทั้ง คอนโดฯ โรงแรม ศูนย์สรรพสินค้า อาคารสำนักงาน สนามแข่งรถยนต์ เผยปัจจุบันพร้อมเปิดหาพันธมิตรการลงทุนใหม่ ๆ และเร่งรีแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า นโยบายหลักของบริษัทฯ ในปี 2550 ยังคงมุ่งเน้นที่จะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในย่านสุวรรณภูมิ และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ พร้อมระบบสาธารณูปโภคครบครัน สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง มีราคาเฉลี่ยประมาณ 3-5 ล้านบาท สำหรับในปี 2550 บริษัทฯมีแผนงานที่จะเปิดโครงการทั้งหมดรวม 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 14,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรก 1 โครงการ และครึ่งปีหลังอีก 6 โครงการ โดยในอนาคตบริษัทฯตั้งเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดสำหรับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในย่านสุวรรณภูมิภายใน 3 ปี
สำหรับในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ทั้งในด้านของเงินทุนซึ่งส่วนหนึ่งมาจากเงินลงทุนของ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทีเอ็มดับบลิว เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ 1 ภายใต้การบริหารงานของ ไพร์มเมอริกา เรียลเอสเตท อินเวสเตอร์ จากสหรัฐอเมริกา และเป็นส่วนหนึ่งใน พรูเดนเชียล ไฟแนลเชียล อิงค์ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินภายในประเทศจากธนาคารใหญ่ถึง 3 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น บมจ.ธนาคารกรุงเทพ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย และ บมจ.ไทยธนาคาร ขณะเดียวกันที่ผ่านมาก็ได้มีการซื้อที่ดินสะสมเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการตามแผนงานที่ได้วางไว้อีกหลายโครงการ รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเข้าไปลงทุนในโครงการรูปแบบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการคอนโดมิเนียมกลางเมือง ศูนย์สรรพสินค้า โรงแรม อาคารสำนักงานในย่านกลางเมือง รวมถึงการลงทุนในสนามแข่งขันรถยนต์ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล พัทยา เซอร์กิต
“ปัจจุบันเราค่อนข้างพร้อมอย่างมากทั้งในส่วนของทีมงานซึ่งมีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการขยายตัว เรื่องของเงินทุน ผู้ร่วมลงทุน และที่ดินสะสม ซึ่งจากการพูดคุยกับทางกองทุนที่ร่วมลงทุนกับบริษัทฯในปัจจุบันยังมองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยในระยะเวลา 3 ปี ข้างหน้ากองทุนดังกล่าวจะลงทุนในประเทศไทยเพิ่มอีกเป็นจำนวนเงินราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ในโครงการอสังหาริมทรัพย์หลายรูปแบบ ซึ่งช่วงนี้เราก็อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลการลงทุน และกำลังมองหาพันธมิตรใหม่ ๆ โดยโครงการใดที่มีความสนใจจะร่วมทำธุรกิจกับเราในช่วงนี้เราก็เปิดโอกาสให้อย่างเต็มที่” นายชานนท์ กล่าว
นายชานนท์ กล่าวต่อไปว่า ปี 2550 ถือเป็นปีที่บริษัทฯ เตรียมพร้อมที่ให้มีความรัดกุมมากขึ้นหลังจากที่มีการขยายการลงทุนเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นการ รีแบรนด์ ของอนันดาฯใหม่ โดยมุ่งเน้นให้อนันดาฯ เป็นที่รู้จักให้มากขึ้น ผ่านการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงครึ่งปีหลังที่จะมีการเปิดโครงการใหม่หลายโครงการ นอกจากนี้ยังจะให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมทางด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดแคมเปญพิเศษ การออกงานอีเว้นต์ ต่าง ๆ การจัดกิจกรรม ณ โครงการ เพื่อสร้างความรู้จักและแนะนำสินค้าให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เพิ่มขึ้น
สำหรับโครงการที่จะเปิดในปี 2550 จะประกอบไปด้วย โครงการสิรินดา รีสอร์ท ไลฟ์ บนพื้นที่รวม 34 ไร่ กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2550 คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 815 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 6 โครงการจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง คือ โครงการ สินรินดา เพอร์เฟค ไลฟ์ บนพื้นที่รวม 81 ไร่ คิดเป็นมูลค่าโครงการ 1,885 ล้านบาท โครงการอนันดา สปอร์ตไลฟ์ 2 บนพื้นที่รวม 57 ไร่ คิดเป็นมูลค่าโครงการ 1,609 ล้านบาท โครงการในย่านร่มเกล้า กรุงเทพ-กรีฑา จำนวน 2 โครงการ บนพื้นที่ 38 ไร่ และ 53 ไร่ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 993 ล้านบาท และ 1,099 ล้านบาท โครงการย่านอ่อนนุช ลาดกระบัง บนพื้นที่212 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 3,839 ล้านบาท และ โครงการย่านหนามแดง บนพื้นที่โครงการรวม 123 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 3,055 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
ชัชวาล ตรีเนตร / ศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / ปิยะพร จำเนียร โทรศัพท์ 0-2937-4735
e-mail : chatchaval@oasismedia.co.th / saranyarat@oasismedia.co.th /piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ