กิจกรรมค่าย “เด็กยุคใหม่ หัวใจรักน้ำ”

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2007 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--กรมชลประทาน
กรมชลประทาน ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา เชิญชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจอนุรักษ์ เข้าร่วมกิจกรรมค่าย “เด็กยุคใหม่ หัวใจรักน้ำ” ซึ่งจัดขึ้นทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใช้น้ำอย่างชาญฉลาด และเรียนรู้การใช้น้ำอย่างคุ้มค่าและสร้างสรรค์ ในบรรยากาศแวดล้อมด้วยห้องเรียนธรรมชาติ ณ ที่ตั้งเขื่อนในทุกภูมิภาค
นายสามารถ โชคคณาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลประทาน ได้ริเริ่มจัดทำโครงการ “เด็กยุคใหม่ หัวใจรักน้ำ” ขึ้น โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การสร้างจิตสำนึกให้กับกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ในเขตเมือง ที่มีอายุระหว่าง 10-15 ปี ซึ่งอยู่ในวัยพร้อมจะเปิดรับและเรียนรู้ ให้เกิดค่านิยมและความตระหนักถึงความสำคัญของ “น้ำ” และการมีน้ำใช้อย่างเพียงพอ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการใช้น้ำอย่างชาญฉลาด ผ่านกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน ในบรรยากาศแวดล้อมด้วยห้องเรียนธรรมชาติ ณ ที่ตั้งเขื่อนสำคัญในแต่ละภูมิภาค โดยมุ่งเน้นเยาวชนรุ่นใหม่ ภายใต้กิจกรรมค่าย ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ซึ่งจะทำให้เยาวชนได้พัฒนาการเรียนรู้นอกห้องเรียน พัฒนาแนวคิดในการอนุรักษ์น้ำ และใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า
“ที่สำคัญคือ โครงการนี้ ยังได้จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยูหัวในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดยกรมชลประทานได้พิจารณาคัดเลือกสถานที่ตั้งเขื่อนเป็นสถานที่จัดค่ายเพื่อการเรียนรู้ของเยาวชน โดยกำหนดจัดทั้งหมด 4 ครั้ง ใน 4 ภูมิภาค”
สำหรับภาคใต้ จะจัดให้มีขึ้นที่อ่างเก็บน้ำยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภาคเหนือ ที่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่อ่างเก็บน้ำลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ภาคกลาง ที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี และโดยจะมีเยาวชนจากภูมิภาคต่างๆ ภูมิภาคละ 100 คน รวมทั้งสิ้น 400 คนทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม ในช่วงระหว่างเดือนมกราคม- กุมภาพันธ์ 2550
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ