ครบรอบ 15 ปี มารีฟรานซ์ฯ จัดกิจกรรมทำดีถวายในหลวง

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 09:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ
ครบรอบ 15 ปี มารีฟรานซ์ฯ เดินเกมสร้างความต่างตลาดลดน้ำหนัก จัดกิจกรรมเพื่อสังคม “โครงการลดน้ำหนักเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล” เผยปี’50 อัดฉีดงบ 50 ล้านบาท ระเบิดแคมเปญตลาด “ลดได้จริง” ดึง ฮันนี่-นก-เอ้ ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ เจาะกลุ่มสาว อายุ 20 — 45 ปี ทดลองใช้ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขาทั่วกรุง
นางสาวศศิวีณ์ ซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไป สถาบันลดน้ำหนักและสัดส่วน มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ เปิดเผยว่า ในปี 2550 มารีฟรานซ์ฯ (ประเทศไทย) ครบรอบ 15 ปี ดังนั้นจึงมีการปรับแผนการตลาดโดยในปีนี้ บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านสังคม (CSR) โดยร่วมกับ มูลนิธิ Bye Bye Fat เพื่อป้องกันโรคอ้วน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โครงการลดน้ำหนักเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล “Bye Bye Fat Charity Challenge” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุครบ 80 พรรษาในปีมหามงคลนี้ อีกทั้งเพื่อต้องการกระตุ้นจิตสำนึกในการดูแลสุขภาพของคนไทยเพื่อห่างไกลจากโรคอ้วน จัดเป็นโครงการลดน้ำหนักเพื่อการกุศลครั้งแรกในเมืองไทย โดยรายได้จากการลดน้ำหนักในครั้งนี้ทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อสนับสนุนในโครงการของ “มูลนิธิชัยพัฒนา” ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายนั้นในปีนี้ยังคงเน้นรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ เป็นตัวสร้างเซกเมนต์ประสิทธิภาพลดน้ำหนักและสัดส่วนแบบเห็นผลจริง
สำหรับแนวทางการตลาดในช่วง 1 - 2 ปีนี้ บริษัทมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์มารีฟราซ์ บอดี้ไลน์ ให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อตอกย้ำแนวทางการตลาดระดับโลกที่วางไว้เป็นตลาดลดน้ำหนักและสัดส่วนที่มีประสิทธิภาพและเห็นผลจริง ซึ่งเป็นเป้าหมายที่บริษัทต้องการสร้างเซกเมนต์ดังกล่าวอย่างจริงจัง
จากปัจจุบันในประเทศไทย ตลาดลดน้ำหนักและสัดส่วนแบ่งเป็น 2 - 3 เซกเมนต์ใหญ่ ได้แก่ สถาบันลดน้ำหนักและสัดส่วนเป็นตลาดใหญ่สุด มีสัดส่วนคิดเป็นกว่า 50% และตลาดธุรกิจทันตกรรมเพื่อความงาม สกินแคร์ อาหารเสริม ฟิตเนต และ สปา ซึ่งยังไม่มีผู้ประกอบการสร้างตลาดอย่างจริงจัง แต่เมื่อเทียบตลาดทั่วโลกเซกเมนต์สถาบันลดน้ำหนักและสัดส่วนเป็นตลาดใหญ่ที่สุด
มารีฟรานซ์ฯ มีสัดส่วนคิดเป็น 55% ของตลาดสถาบันลดน้ำหนักและสัดส่วน และเนื่องจากสถาบันลดน้ำหนักและสัดส่วนเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ด้านโพซิชันนิ่งของแบรนด์ได้ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการให้ความข้อมูลความรู้และผลลัพธ์ที่เห็นผลจริงเป็นหลัก โดยเน้นเจาะกลุ่มคุณแม่รุ่นใหม่ ผู้หญิงวัยทำงานและนักศึกษา อายุตั้งแต่ 20 — 45 ปีขึ้นไป ด้วยการท้าให้ลอง ก่อนตัดสินใจ เข้าทำทรีทเม้นท์ที่มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ อีกด้วย
“ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทุ่มงบ 30 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “ลดได้จริง” ในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ โดยนำ ฮันนี่-ภัสสร เหลียวรักวงศ์, นก-รัชนก แสงชูโต และเอ้-ชุติมา นัยนา ซึ่งเป็นผู้ใช้สินค้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายทอดประสบการณ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจสถาบันฯและผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค นับว่าแคมเปญดังกล่าวตอกย้ำตำแหน่งทางการตลาดของมารีฟรานซ์ฯได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังจัดตั้งศูนย์ทดลองแห่งแรกที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าไปทดลองใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำเสนอนวัตกรรมดูแลสัดส่วนและน้ำหนักใหม่เข้ามาด้วย และเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอีกทั้งเป็นการตอบสนองความต้องการและความสะดวกในการเดินทางของลูกค้า บริษัทฯ จึงได้ขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลรามอินทรา เซ็นทรัลเวิลด์ แฟชั่นไอซ์แลนด์ เซ็นทรัลพระราม 3 และเซ็นทรัลรัตนาธิเบศธ์ พร้อมทั้งมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนารูปแบบสาขาใหม่ทั่วประเทศอีกด้วย”
ปัจจุบันตลาดสถาบันลดน้ำหนักและสัดส่วนในเมืองไทยมีมูลค่า 1,800 — 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดผู้หญิง 80 % ผู้ชาย 20 % ซึ่งปีที่ผ่านมาตลาดมีอัตราการเติบโต 20 % และยังมีแน้วโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยพฤติกรรมคนไทยที่ให้ความสนใจในการดูแลรูปร่างและลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีและปลอดภัย ทำให้เชื่อว่าตลาดเมืองไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะปี 2550 นี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของตลาดในกลุ่มนี้มากกว่า 25 % ซึ่งปัจจุบันมารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ มีส่วนแบ่งเป็นอันดับ 1 ของตลาด ครองส่วนแบ่งตลาด 55 %
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ประชาสัมพันธ์
คุณนิตยา โทร. 0 2663 3226

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ