ปีนี้ มูลนิธิซิเมนต์ไทย เปิดรับผลงาน Young Thai Artist Award 2007 แล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2007 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ปีนี้ มูลนิธิซิเมนต์ไทย เปิดรับผลงาน Young Thai Artist Award 2007 แล้ว เตรียมแจ้งเกิดศิลปินรุ่นใหม่ทุกแขนง ภายใต้แนวคิด “born”
ชิงทุนการศึกษากว่า 3 ล้านบาท
กลับมาแล้วเป็นครั้งที่ 4 มูลนิธิซิเมนต์ไทย ร่วมกับสถาบันการศึกษา ด้านศิลปะชั้นนำของประเทศ เปิดเวทีการประกวด Young Thai Artist Award 2007 “รางวัลศิลปะเพื่อเยาวชนไทย” ครั้งที่ 4 กับแนวคิด “born” พร้อมเปิดเวทีโลกแห่งศิลปะ ต้อนรับการแจ้งเกิดของเหล่าศิลปินรุ่นใหม่ที่เต็มเปี่ยมด้วยจินตนาการ และความสร้างสรรค์ ที่เป็นสุดยอดฝีมือของศิลปะ 6 สาขา ด้วยรางวัลเป็นทุนการศึกษามูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
นางสาวสุรนุช ธงศิลา กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิซิเมนต์ไทย เปิดเผยว่า โครงการรางวัลศิลปะเพื่อเยาวชนไทย หรือ Young Thai Artist Award เกิดขึ้นจากความตั้งใจของมูลนิธิซิเมนต์ไทย ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยในด้านศิลปะ และต้องการส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถให้มีเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถเหล่านั้นอย่างกว้างขวาง อันจะเป็นการกระตุ้นให้สังคมมีความตื่นตัว เห็นคุณค่าของงานศิลปะ และช่วยผลักดันให้เยาวชนไทยมีโอกาสก้าวไปสู่ระดับสากล
“โครงการ Young Thai Aritist Award ถือเป็นโครงการประกวดงานศิลปะเพื่อเยาวชนไทยที่ครอบคลุมสาขาของศิลปะไว้หลากหลายที่สุดของประเทศ ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะบรรลุตามวัตถุประสงค์หลักเพื่อการส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความสามารถโดดเด่นทางศิลปะสาขาต่างๆแล้ว โครงการดังกล่าวยังถือเป็นเวทีของ การแลกเปลี่ยนความรู้ เปิดมุมมอง ประสบการณ์ระหว่างศิลปินทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ ขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นให้สังคมเกิดความชื่นชม และซาบซึ้งในคุณค่าของงานศิลปะมากขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ ตลอดโครงการที่จะเผยแพร่ความสามารถทางศิลปะสาขาต่างๆ” นางสาวสุรนุช กล่าว
การประกวดในปีนี้ ได้แบ่งเป็นศิลปะ 6 ประเภท ได้แก่ ศิลปะ 2 มิติ (Two Dimensional Art) เช่น งานจิตรกรรม ภาพพิมพ์, ศิลปะ 3 มิติ (Three Dimensional Art) เช่น ประติมากรรม และสื่อผสม, ภาพถ่าย (Photography), ภาพยนตร์ (Film), วรรณกรรม (Literature), ดุริยวรรณกรรม (Music Composition) ซึ่งปีนี้เป็นการประกวดบทประพันธ์เพลงสำหรับเครื่องดนตรีไทย โดยทุกสาขาส่งผลงานได้ระหว่างวันที่ 15-30 มิถุนายน 2550 ยกเว้น สาขาศิลปะ 3 มิติ ส่งผลงานระหว่างวันที่ 25-29 มิถุนายน 2550 และสาขาดุริยวรรณกรรม ส่งผลงานระหว่างวันที่ 15มิถุนายน — 10 สิงหาคม 2550
โครงการนี้ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญทางศิลปะสาขาต่างๆ จากสถาบันการศึกษาด้านศิลปะชั้นนำของประเทศมาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน ได้แก่ ภาควิชาภาพพิมพ์ คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาควิชาวิจิตรศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศูนย์วรรณคดีศึกษา คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ทั้งนี้ ผลงานที่จะส่งเข้าประกวดแต่ละสาขาไม่จำกัดแนวคิด สำหรับรางวัล แบ่งเป็นรางวัลยอดเยี่ยม สาขาละ 1 รางวัล รางวัลละ 300,000 บาท รางวัลดีเด่น สาขาละไม่เกิน 5 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท นอกจากนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม รางวัลดีเด่น และผู้ที่มีผลงานคุณภาพอีก สาขาละไม่เกิน 10 คน รวมทั้งสิ้น 96 คน จะได้รับทุนสนับสนุนการศึกษาจนจบระดับปริญญาตรี ตามระเบียบของมูลนิธิฯ อีกทั้งมูลนิธิซิเมนต์ไทยยังสนับสนุน และหาเวทีนำผลงานศิลปะของเยาวชนไทยไปแสดง ให้เป็นที่รู้จักและเผยแพร่ในต่างประเทศด้วย
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่มูลนิธิซิเมนต์ไทย โทร 0 2586 5506 หรือ 0 2586 5218 หรือ www.siamcementfoundation.or.th
มูลนิธิซิเมนต์ไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2506 โดยบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านการสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมด้านการศึกษา เยาวชน และสังคม ภายใต้กรอบแนวคิดที่ว่า ความสามารถของเยาวชนนั้นมีหลายด้าน การพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนจึงควรสอดคล้องและเป็นไปตามความสามารถ หรือศักยภาพของเยาวชนแต่ละคน และควรจะปลูกฝังสำนึกแห่งความรับผิดชอบต่อสังคมไปพร้อมๆ กัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
พรพรรณ ฉวีวรรณ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 02-662-2266

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ