ติตตามชม วิธีล่าสัตว์สมัยโบราณของมนุษย์ ที่ยังไม่มีอาวุธเป็นเครื่องมือช่วย

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน โลกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม (THE LIFE OF MAMMALS)
วันที่ 20 - 21 สิงหาคม 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
พบโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมครองโลก ภาพอันตื่นตาตื่นใจของชีวิตสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ทั่วทุกมุมโลก การอยู่รอดนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความลับในการใช้ชีวิตท่ามกลางอันตรายรอบด้าน จากบนฟากฟ้าถึงใต้มหาสมุทร ร่วมเปิดบันทึกโลกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม
วันจันทร์ที่ 20 ส.ค. 50 พบการรวมกลุ่มของลิงชิมแปนซีตัวผู้ เพื่อล่าฝูงลิงโคโลบัสสีแดง โดยเหยื่อที่ล่ามาได้ ตัวผู้จะได้กินก่อน และแบ่งปันในหมู่พรรคพวก โดยใช้เนื้อกระชับความสัมพันธ์ ย้อนยุคสู่ต้นกำเนิดของมนุษย์ ก้าวแรกของการเดิน 2 ขา กับรอยเท้าเมื่อ 3,500,000 ปีก่อน ซึ่งสันนิษฐานว่าคือจุดเริ่มต้นวิวัฒนาการของลิง 2 ขา และการไล่ล่าระหว่างนักวิ่งเร็วฝูงละมั่งคูดู (Kudu) และคาโรเฮ ที่วิ่งไล่ตามเหยื่ออย่างทรหด ซึ่งเป็นวิธีล่าสัตว์สมัยโบราณของมนุษย์ ที่ยังไม่มีอาวุธเป็นเครื่องมือช่วย
วันอังคารที่ 21 ส.ค. 50 พบวิวัฒนาการสูงสุดของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เมื่อมนุษย์รู้จักการล่าสัตว์ เริ่ม ทำการเกษตร ปศุสัตว์ เลี้ยงวัว เพาะปลูกกลายเป็นชาวไร่ ชาวนา จนถึงขั้นมนุษย์ใช้ชีวิตในสังคมเมือง พัฒนาทักษะการใช้ชีวิตอย่างซับซ้อน ความสำเร็จในการขึ้นเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรก ศักยภาพในการวางแผนขยายอาณาเขต ความคิดในการใช้ชีวิตบนโลกใบอื่นที่ใกล้เป็นความจริง
ติดตามชม “โลกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 20 - 21 สิงหาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ