กรุงไทยทุ่มให้บริการทางการเงินงานกีฬามหาวิทยาลัยโลก

ข่าวกีฬา Wednesday August 8, 2007 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย เปิดจุดบริการทางการเงิน 6 จุด บริเวณสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมเครื่องเอทีเอ็ม 9 เครื่อง มั่นใจสามารถอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ นักกีฬาและผู้สื่อข่าวกว่า 15,000 คน ทั้งบริการรับแลกเปลี่ยนเงิน ฝาก-ถอนเงิน โอนเงิน และชำระค่าบริการต่างๆ คาดมีธุรกรรมไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้บริจาคเงินจำนวน 40 ล้านบาท ในการปรับปรุงสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งใช้เป็นสนามกีฬาหลัก ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 และเป็นสถาบันการเงินเพียงแห่งเดียว ที่ให้บริการทางการเงินแก่เจ้าหน้าที่ นักกีฬา และผู้สื่อข่าวกว่า 15,000 คน จาก 150 ประเทศทั่วโลกตลอดการแข่งขันนั้น
ธนาคารได้เปิดจุดบริการทางการเงินพร้อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเจ้าหน้าที่ จำนวน 6 จุด รอบบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมรถแลกเปลี่ยนเงินเคลื่อนที่ จำนวน 2 คัน และเครื่องเอทีเอ็มจำนวน 9 เครื่อง ไปให้บริการรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสกุลต่างๆ จำนวน 30 สกุล รับฝาก-ถอนเงิน โอนเงิน และชำระค่าบริการต่างๆ ในระหว่างวันที่ 1-23 สิงหาคม 2550
สำหรับจุดบริการทางการเงินนั้น ธนาคารได้กระจายไปตามอาคารต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ซึ่งได้แก่ อาคาร Accreditation จุดลงทะเบียน จำนวน 2 จุด ห้องผู้สื่อข่าว ที่ชั้น 2 อาคารเรียนรวม 1 จุด และที่อาคารอินเตอร์โซน ทางเข้าที่พักนักกีฬา 1 จุด ส่วนรถแลกเปลี่ยนเงินเคลื่อนที่พร้อมเครื่องเอทีเอ็มนั้น ได้จอดให้บริการที่บริเวณลานอเนกประสงค์ และลานหน้า Main Stadium
นายสหัส ตรีทิพยบุตร เปิดเผยต่อไปว่า ธนาคารได้จัดเจ้าหน้าที่ไปให้บริการและให้คำปรึกษาด้านการเงินวันละ 30 คน โดยคาดว่าจะมีปริมาณธุรกรรมการเงินผ่านบริการธนาคารตลอดการแข่งขันประมาณ 500 ล้านบาท เพราะเพียงวันที่ 1-7 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนักกีฬาได้ทยอยเข้าพักนั้น มีการใช้บริการด้านแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแล้วจำนวน 400,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เฉพาะที่อาคารอินเตอร์โซน มีผู้ใช้บริการแลกเปลี่ยนเงินวันละกว่า 1,000 ราย อย่างไรก็ตาม หากจุดบริการไม่เพียงพอ ธนาคารก็พร้อมพิจารณาเพิ่มทั้งจำนวนคนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อความสะดวกสูงสุดของผู้ใช้บริการ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ