อินเตอร์ลิ้งค์ (ILINK) แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก/ประจำปี 2550 ยังโตต่อเนื่องแบบฉุดไม่อยู่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 17, 2007 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่
นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้แถลงผลประกอบการไตรมาสแรกประจำปี 2550 โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 218.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2549 ถึง 16.80% และกำไรสุทธิ 25.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2549 ถึง 9.23% คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.31 บาท
นายสมบัติกล่าวว่าแม้ว่าภาพรวมของภาคอุตสาหกรรมในปีนี้ ยังคลุมเคลือด้วยเรื่องการเมืองและภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงสภาพการแข่งขันมีแนวโน้มสูงขึ้น แต่อินเตอร์ลิ้งค์ก็ยังสามารถรักษาระดับการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นเพราะบริษัทได้นำกลยุทธ์ทางการตลาด ตลอดจนจุดแข็งมาใช้ เพื่อให้บริษัทยังคงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจสายสัญญาณคอมพิวเตอร์และสื่อสาร
ในปี 50 นี้ บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,250 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักยังมาจากธุรกิจจัดจำหน่าย โดยยังคงเน้นที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ด้วยการคัดสรรเฉพาะสินค้าคุณภาพมาจัดจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่า อีกทั้งยังเน้นให้ความสำคัญในการให้บริการที่ดีกว่าแก่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “ส่งฟรีทั่วไทย” เพื่อบริการขนส่งสินค้าที่รวดเร็วโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าในราคามาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีบริการด้านเทคนิคต่างๆ โดยทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ อาทิ การให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งและทดสอบสายสัญญาณคอมพิวเตอร์และสื่อสารโทรคมนาคม ภายใต้นโยบาย “ทันใจทั่วไทย” และยังมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการ “INTERLINK ROAD SHOW 4 ภูมิภาค 9 จังหวัด” นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบสายและอุปกรณ์โทรศัพท์ที่จัดการได้ ซึ่งตลาดโทรศัพท์เป็นตลาดที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์ทางด้านสายสัญญาณที่เกี่ยวกับระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV), ระบบทีวีรวมระบบ (TV, MATV, CATV), ระบบความปลอดภัย (SECURITY) และระบบดาวเทียม (SATTELLITE) ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังขยายตัว และที่สำคัญบริษัทยังได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่คือระบบ Convergence Cabling ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการเดินสายสัญญาณคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่รองรับระบบ VoIP อีกด้วย
สำหรับธุรกิจวิศวกรรมมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ในปีนี้อีก 200 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 1 และ 2 ซึ่งรวมงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่เข้าร่วมงานประมูลกับบริษัท ซีเมนส์ จำกัด มูลค่า 459 ล้านบาท โดยบริษัทมีสัดส่วนในงานนี้ 21% ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีของการเริ่มต้นในปีนี้ นอกจากนี้บริษัทยังมีโครงการขนาดใหญ่ที่จะเข้าร่วมประมูลในไตรมาสที่ 2 นี้กว่า 1,211 ล้านบาท ซึ่งหากมองถึงศักยภาพของบริษัท ตลอดจนประสบการณ์และความชำนาญ และบริษัทเหล่านั้นเป็นลูกค้าเก่าของบริษัท ทำให้มีโอกาสชนะงานประมูล ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ต่อไป
ในปีนี้ผมจะนำกลยุทธ์ทุกรูปแบบมารองรับเศรษฐกิจที่มีอัตราการเติบโตที่ชลอตัว มั่นใจว่าอินเตอร์ลิ้งค์จะยังคงเป็นบริษัทที่น่าติดตาม และจากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ILINK ไม่เคยทำให้นักลงทุนผิดหวัง ดังจะเห็นได้จากเงินปันผลจากการดำเนินงานปี 2549 ที่จ่ายกันไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท และด้วยรางวัล mai Growth Star ปี 2005 และ 2006 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 2 ปีซ้อน ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับบริษัทที่มีการเติบโตดีเด่นเป็นเครื่องพิสูจน์แล้ว จึงไม่ได้สร้างความกดดันใด ๆ ทั้งสิ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณกิติยวดี สุนารักษ์
โทร.0-2693-1222 ต่อ 144, 0891112654

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ