นักลงทุนสถาบันแห่จองหุ้นกู้ทียูเอฟสกุลเงินบาทล้นหลาม กำหนดผลตอบแทนหุ้นกู้อายุ 4 ปีที่ 3.91%

ข่าวทั่วไป Friday June 1, 2007 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--ทียูเอฟ
บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าบรรจุกระป๋องรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและผู้ส่งออกกุ้งแช่แข็งชั้นนำของประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการกำหนดอัตราผลตอบแทน (book building) ในการเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินบาทเป็นครั้งแรก หุ้นกู้ที่เสนอขายครั้งนี้มีอายุ 4 ปี และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A+ โดยบริษัททริส เรทติ้ง จำกัด โดยมีธนาคารเอชเอสบีซี เป็นผู้จัดการการเสนอขายเพียงรายเดียว
มร. สตีเฟน วิลเลียม ผู้อำนวยการบริหารร่วม ฝ่ายบริหารตลาดเงินและตลาดทุน ธนาคารเอชเอสบีซี เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า ด้วยผลการดำเนินงานที่ดีของบริษัทในการดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็ง และความทุ่มเทด้านการตลาดด้วยการพบปะกับนักลงทุนหลายครั้ง ทำให้หุ้นกู้ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันอย่างล้นหลาม รวมทั้งกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และบริษัทประกันต่าง ๆ ถึงแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะผันผวนตลอดทั้งวัน โดยมียอดจองซื้อหุ้นกู้ถึง 2 เท่าของปริมาณหุ้นที่เสนอขายเดิม ทำให้บริษัทต้องเพิ่มปริมาณหุ้นกู้ในการเสนอขายรวมเป็นมูลค่า 3,200 ล้านบาท
อัตราผลตอบแทนหุ้นกู้ถูกกำหนดที่ 3.91% สูงกว่าอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลอายุ 4 ปี อยู่ที่ร้อยละ 0.54 ณ วันที่กำหนดอัตราผลตอบแทน
การระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำไปปรับโครงสร้างหนี้เดิมของบริษัท (refinance) ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถลดภาระต้นทุนดอกเบี้ย และการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ยังสะท้อนถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของธนาคารเอชเอสบีซีในการช่วยให้การเสนอขายหุ้นกู้ประสบความสำเร็จในสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารเอชเอสบีซีที่จะขยายธุรกิจพาณิชย์ธนกิจอีกด้วย
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ประกอบ เพียรเจริญ โทรศัพท์ 0-2614-4869

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ