หอแต๋วแตก ทำ "โก๊ะตี๋" วิ่งโร่ หาหมอฉีดยาคลายเส้น

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 12:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ไฟว์สตาร์
พจน์ อานนท์ พิสดาร ใช้โก๊ะตี๋ขี่ปลัดขิกยักษ์ปราบผี งานนี้โก๊ะตี๋ แสดงสปิริตสูงส่ง แม้จะต้องถ่ายถึงสองครั้งสองครา อดหลับ อดนอน และต้องถึงกับไปหาหมอ เพื่อฉีดยาคลายกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการไม่พอใจ จะมีแต่เสียงบ่นเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับบทโหด มัน ฮา ในภาพยนตร์เรื่อง "หอแต๋วแตก"
คงไม่มีใครจะคิดฉากนี้ได้ นอกจากพจน์ อานนท์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งนับเป็นฉากสุดยอดสนุก แต่โหดมากสำหรับนักแสดงในเรื่องของ "หอแต๋วแตก" ภาพยนตร์ตลก กระตุกต่อมฮาที่รวบยอดจับผี มาทำตลกหลอกกระเทย ที่จะนำพาคุณเข้าไปสู่เรื่องราวสุดแสนฮาเฮ โดยในฉากใหญ่ของเรื่องนี้ พจน์ อานนท์ ให้โก๊ะตี๋ ซึ่งรับบทเป็น แพนเค้ก ผีกระเทยไฮโซ ในเรื่องกลับตัวกลับใจ หันมาช่วยสามกระเทย คือ เจ๊แต๋ว (จตุรงค์) มดดำ (เอกชัย) และการ์ตูน (อ.ยิ่งศักดิ์) ปราบผีสาว น้ำนิ่ง (เป้ย-ปานวาด) โดยในฉากนี้ โก๊ะตี๋จะต้อง ขี่ปลัดขิกยักษ์ เพื่อไปปราบผี โดยทีมงานได้ยกกองถ่ายทำไปที่จังหวัดสุพรรณบุรี และต้องถ่ายทำฉากนี้ถึงสองครั้ง ด้วยเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคเรื่องของฟิล์ม ซึ่งจากการถ่ายทำในครั้งแรก ด้วยสรีระทางร่างกายที่อ้วนและเตี้ยของโก๊ะตี๋ ทำให้มีปัญหาต้องเกร็งตัว เกร็งหน้าขา ในการประคองตัวโหนสลิงอยู่บนปลัดขิกยักษ์ที่ใหญ่เกินตัว นานถึงสองชั่วโมง ทำให้เมื่อเสร็จสิ้นการถ่ายทำ โก๊ะตี๋ถึงกลับเส้นยึด วิ่งโร่ไปหาหมอ เพื่อฉีดยาคลายเส้น หลังจากถ่ายทำเสร็จทันที
และเมื่อรับรู้ถึงปัญหาที่จะต้องกลับมาถ่ายทำในครั้งที่สอง ด้วยความเข้าใจถึงบทในฉากนี้มากขึ้นทำให้โก๊ะตี๋ อารมณ์ดี เข้าฉากถ่ายทำด้วยความสนุกสนาน ตั้งแต่สี่ทุ่มจนถึงตีห้า ซึ่งพจน์ อานนท์ถึงกับเอ่ยปาก ยกย่องโก๊ะตี๋ในความมีสปิริตในการแสดงว่า "สงสารโก๊ะตี๋เขาเหมือนกันนะ เพราะว่าวันแรกที่ถ่ายทำมีปัญหาเรื่องฟิล์ม เขาต้องโหนตัวเองอยู่บนสลิงและเกร็งตัวอยู่บนปลัดขิกนานมาก พอถ่ายเสร็จเขาก็ต้องไปหาหมอฉีดยาคลายเส้นและเขาก็มีอารมณ์บ่นออกมาบ้าง อย่างที่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ แต่เราก็เข้าใจ เพราะเขาเหนื่อยจริง ๆ ต้องขอขอบคุณโก๊ะตี๋ไว้ตรงนี้ ที่สปิริตสูงมาก มาถ่ายทำครั้งที่สองให้ด้วยความสนุกสนาน"
ถามถึงเหตุที่ทำไมต้องใช้ปลัดขิกปราบผี พจน์ เปิดเผยว่า "ปกติคนทั่วไปเขาใช้ปลัดขิกในการค้าขาย ให้ทำมาค้าขึ้น แค่ปลัดขิกเล็ก ๆ ยังช่วยได้เยอะ เราเลยเอาปลัดขิกยักษ์มาเป็นเคล็ด หนังเราอาจจะทำเงินร้อยล้านก็ได้ ใครจะไปรู้"
ภาพยนตร์ "หอแต๋วแตก" รับหน้าที่นำเสนอความฮาโดย จตุรงค์ มกจ๊ก, โก๊ะตี๋ อารามบอย และการรับบทบาทกระเทยเป็นครั้งแรกของ เอกชัย ศรีวิชัย และ อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ร่วมด้วยนักแสดงชั้นนำ เป้ย — ปานวาด เหมมณี, ใหม่ — สุคนธวา เกิดนิมิตร และนักแสดงหน้าใหม่อีกคับคั่ง ร่วมเปิดหอชวน ขำ อำแตก 8 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ