สปส.จัดต่อยอดบริจาคโลหิต รวมพลทำดีถวายในหลวง

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ขยายผล โครงการบริจาคโลหิตไปทั่วประเทศ หลังจากประสบความสำเร็จในโครงการนำร่อง “โครงการทำความดีถวายพระเจ้าอยู่หัว”ด้วยการบริจาคโลหิต ที่นิคมอุตสาหกรรม นวนคร จ.ปทุมธานี
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า “โครงการสปส.สู่ผู้ประกันตน รวมพลทำดีถวายในหลวง” นับเป็นการทำความดีต่อยอดจาก “โครงการทำดีถวายพระเจ้าอยู่หัวด้วยการบริจาคโลหิต” ที่สำนักงานประกันสังคมร่วมกับสภากาชาดไทย และจังหวัดปทุมธานี ได้จัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคม 2550 ณ บริษัทเยเนอรัล ฮอสปิตัล โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานีนั้น ผลการดำเนินงานตามโครงการฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี กล่าวคือ มีลูกจ้าง ผู้ประกันตน เข้าร่วมบริจาคโลหิตรวมถึง 348 คน สภากาชาดไทยได้รับเลือด 315 ยูนิต ได้ผลเกินเป้าหมายจากที่ตั้งไว้อย่างน้อย 200 ยูนิต
สำหรับการจัดโครงการ “โครงการสปส.สู่ผู้ประกันตน รวมพลทำดีถวายในหลวง” จะจัดขึ้นทั้ง 6 ภาค ทั่วประเทศ ระยะเวลาดำเนินการภาคละ 1 สัปดาห์ โดยเริ่มที่ภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 21 -27 พ.ค. 2550 ซึ่งมีพิธีเปิดที่จังหวัดปราจีนบุรี ณ สำนักงานโครงการสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ฯ ในวันที่ 21 พ.ค.50 และในสัปดาห์ถัดไป (28 พ.ค. - 3 มิ.ย. 50 ) โครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ ภาคใต้ มีพิธีเปิดที่จังหวัดสงขลา ในวันที่ 28 พ.ค. 50 ต่อจากนั้น ในสัปดาห์ที่ 3-6 จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามลำดับ ได้แก่ที่ภาคเหนือ(กำหนดให้มีพิธีเปิดที่ จังหวัดเชียงใหม่) ภาคตะวันตก(กำหนดให้มีพิธีเปิดที่ จังหวัดราชบุรี) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(กำหนดให้มีพิธีเปิดที่ จังหวัด นครราชสีมา) และไปสิ้นสุดที่ภาคกลาง(กำหนดให้มีพิธีเปิดที่ จังหวัดสมุทรปราการ) ในเดือนกรกฎาคม 2550
นายอภัยกล่าวต่อไปว่า โครงการ “สปส.สู่ผู้ประกันตน รวมพลทำความดีถวายในหลวง” นอกจากจะเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกันตนกว่า 9 ล้านคนทั่วประเทศ ได้ร่วมกันทำมหากุศลอันยิ่งใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษาแล้ว นายจ้าง ลูกจ้างและผู้ประกันตนยังจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน ผ่านหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ของสปส. รวมทั้งมีการส่งเสริมการรักษาสุขภาพ การจัดบริการให้แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนในวัยทำงาน ด้วย
สำหรับกิจกรรม ในโครงการ “สปส.สู่ผู้ประกันตน รวมพลทำดีถวายในหลวง” ซึ่งจัดขึ้นที่ภาคตะวันออก จ.ปราจีนบุรี นั้น นอกจากการบริจาคโลหิตแล้ว ยังมีการจัดบริการตรวจสุขภาพ และสาธิตการทำลูกประคบสมุนไพร โดย โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร การจัดบริการตรวจสมรรถภาพร่างกาย โดย โรงพยาบาลกบินทร์บุรี รวมทั้งการจัดบริการตรวจอัลตร้าซาวด์ช่องท้อง และตรวจคลื่นหัวใจ โดยโรงพยาบาลโสธราเวช ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ซึ่งถือเป็นขุมกำลังสำคัญของประเทศ ร่วมกันบริจาคโลหิตในโครงการฯ ที่จังหวัดของท่านเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และนับเป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำความดีด้วยการเป็นผู้ให้ เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกทางหนึ่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ