ซีคอน โฮม มั่นใจกำลังซื้อในตลาดรับสร้างบ้านยังไม่ฝ่อ หลังความร้อนการเมืองเริ่มคลี่คลายเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลังด้วยการเปิด 3 สาขาใหม่

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
หลังจากเหตุการณ์การเมืองเริ่มส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้น ซีคอน โฮม ประกาศดันทุกกลยุทธ์กวาดยอดในช่วงครึ่งปีหลัง และเชื่อมั่นทำได้ตามเป้าที่ประกาศไปเมื่อต้นปีรวม 650 ล้านบาท ประเดิมเปิด 3 สาขา รามอินทรา แจ้งวัฒนะ และกาญจนาภิเษก รับการขยายตัวในตลาดชานเมืองที่มีเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 20 % พร้อมเผยโฉมแบบบ้านใหม่ตอบโจทย์ตลาดยุคปัจจุบัน หลังซุ่มทำ Inside Research กว่าครึ่งปี
นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด ผู้บุกเบิกตลาดรับสร้างบ้านของเมืองไทย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ตลาดรับสร้างบ้านถือว่าโตขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวกว่าปีที่ผ่านมา สืบเนื่องจากภาพรวมของตลาดที่ยังคงไม่มั่นใจต่อเศรษฐกิจโดยรวม และอีกปัจจัยที่มีผลก็คือเรื่องความไม่ชัดเจนทางการเมือง แต่นับเป็นสัญญาณที่ดีที่ล่าสุดเริ่มมีความชัดเจนทางการเมืองมากขึ้น ซึ่งซีคอน โฮมประเมินว่าความคึกคักของตลาดน่าจะฟื้นคืนกลับมาอีกครั้งในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ซีคอนโฮม จึงเริ่มเดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดอีกครั้งเพื่อดึงกำลังซื้อในส่วนดังกล่าว โดยล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง ประกอบด้วย สาขารามอินทรา สาขาแจ้งวัฒนะและ สาขากาญจนาภิเษก โดยได้เริ่มให้บริการตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2550 เป็นต้นไป พร้อมทั้งเปิดตัวแบบบ้านใหม่ หลากหลายสไตล์ตอบรับกับเทรนด์การอยู่อาศัยในยุคปัจจุบันตามผลสำรวจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งคนรุ่นใหม่และกลุ่มฐานลูกค้าที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของซีคอนโฮมมากว่า 40 ปี
ด้านความคิดเห็นต่อตลาดรับสร้างบ้านเมืองไทยในช่วงครึ่งปีหลัง 2550 นั้น นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กล่าวว่า “ตลาดรับสร้างบ้านในครึ่งปีหลังยังคงสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากมีความต้องการที่อยู่อาศัยของคนที่มีที่ดินในมืออยู่แล้ว อีกทั้งการปลูกสร้างทดแทนบ้านเก่าอายุเกิน 30 ปี ในหมู่บ้านจัดสรรยุคแรกๆ ก็เริ่มมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งหากทุกฝ่ายในบ้านเมืองช่วยกันผลักดันอย่างจริงใจให้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่และการเลือกตั้งเกิดขึ้นภายในระยะเวลา 3 — 4 เดือนข้างหน้า จะเป็นตัวช่วยผลักดันเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้เติบโตได้อีกครั้งหนึ่ง”
ส่วนแนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านในเอเชียนั้น ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าวว่า “ประมวลข้อมูลที่ได้จากการร่วมเดินทางดูตลาดรับสร้างบ้านและเทคโนโลยีการสร้างบ้านญี่ปุ่น และเปรียบเทียบโอกาสเติบโตของเมืองไทย และกลยุทธ์ที่ ซีคอน โฮม คิดว่าน่าจะนำมาพัฒนาปรับใช้กับตลาดในเมืองไทย คือหนึ่ง เรื่องการพัฒนาเทคนิคในการนำเสนอขายที่ใช้จุดขายที่ตอบโจทย์ของ ปัญหาของธรรมชาติและฟังก์ชั่นการใช้สอยมากกว่าเรื่องราคา และสอง การพัฒนาศูนย์รับสร้างบ้านที่เป็นศูนย์รวมของบ้านตัวอย่างของบริษัทรับสร้างบ้านต่างๆที่รวมอยู่ในที่เดียวกัน เป็นการสะดวกสบายสำหรับลูกค้าที่สามารถเลือกตัดสินใจได้ง่ายและเร็วขึ้นว่าต้องการสร้างบ้านกับบริษัทใด”
ทั้งนี้ ซีคอน โฮม ได้ประกาศเป้ารายได้ในปี 2550 ไว้ที่ 650 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ ยังคงสร้างผลงานได้ตามเป้าหมาย และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะสร้างรายได้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 084-155-1987 และ 081-890-3568
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ