สภากทม. ติดตามแผนงาน ร.ร.ฝึกอาชีพกาญจนสิงหาสน์ฯ

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 50 นายเอก จึงเลิศศิริ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในฐานะประธานคณะกรรมการการพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมประจำสภากทม. พร้อมคณะ เดินทางไปรับฟังแนวทางการดำเนินงานพร้อมปัญหาและอุปสรรคของ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (กาญจนสิงหาสน์ฯ) เขตตลิ่งชัน โดยมีนายสัณท์ อินต๊ะไชยวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียน นางสุวัฒนี ไชยนันท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมอาชีพ และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคม ร่วมชี้แจง
โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (กาญจนสิงหาสน์ฯ) กำหนดนโยบายและทิศทางในการพัฒนาโรงเรียนฯ ให้สอดคล้อง กับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านการพัฒนาอาคารสถานที่ หลักสูตรการเรียนการสอน พัฒนาบุคลากรและองค์กร เพื่อยกระดับฐานะของโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. ให้มีมาตรฐานทัดเทียมมหาวิทยาลัยชั้นนำ
ปัญหาและอุปสรรคที่ประสบในขณะนี้ ได้แก่ อาคารเรียนและสถานที่จอดรถมีไม่เพียงพอ บุคลากรไม่สมดุลกับจำนวนผู้เรียน และยังขาดแคลนด้านครุภัณฑ์ ประกอบกับโรงเรียนอยู่ในซอยลึกยากแก่การเดินทาง ซึ่งทางคณะกรรมการฯ จะประสานงานผู้เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันเรื่องทั้งหมด เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครหาแนวทางแก้ไขต่อไป
ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า โรงเรียนฝึกอาชีพฯแห่งนี้ มีปัญหาหลายด้านที่สมควรได้รับการแก้ไข ทั้งนี้ในที่ประชุมกรรมการฯ เสนอให้เร่งดำเนินการ เพื่อดึงดูดประชาชนให้เข้ามาฝึกอาชีพ จัดสรรงบประมาณในการปรับโครงสร้างและขยายพื้นที่ จัดระเบียบบริเวณโรงเรียนให้เพียงพอต่อหลักสูตร เพื่อรองรับความต้องการของประชาชน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการลดปัญหาอาชญากรรม ลดปัญหาการว่างงาน และเพิ่มบุคลากรในสาขาอาชีพต่างๆ ให้เพียงพอกับความต้องการของตลาดแรงงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ