โทมัส แฮร์ริส ประเดิมเขียนบทหนังครั้งแรกใน Hannibal Rising

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--สหมงคลฟิล์ม
บริษัทมงคลเมเจอร์ เอาใจแฟนคลับ ดอกเตอร์ฮันนิบาล เล็กเตอร์ ด้วยการนำภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของดอกเตอร์กินคน Hannibal Rising : ตำนานอำมหิตไม่เงียบ เข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 19 เมษายนนี้ และเพื่อเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของตัวละครสุดคลาสสิก ในภาพยนตร์ทุนสร้างกว่า 2000 ล้านบาทเรื่องนี้ หนังได้รวบรวมทีมงานคุณภาพทั้งผู้กำกับ ปีเตอร์ เว็บเบอร์ ( Girl with a Pearl Earring ) กงลี่ รับบท รักแรกของ ฮันนิบาล ( Curse of the Golden Flower ) กัสปาร์ อุลลิแอล รับบท ฮันนิบาล เล็กเตอร์ วัยหนุ่ม และถือเป็นการเขียนบทภาพยนตร์ครั้งแรกของ โทมัส แฮร์ริส นักเขียนนวนิยายผู้ให้กำเนิด ฮันนิบาล เล็กเตอร์ ซึ่ง แฮร์ ริส ได้ขอเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Hannibal Rising : ตำนานอำมหิตไม่เงียบ ด้วยตัวเองเพราะเขาต้องการให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการบอกถึงความเป็นมาเป็นไปของ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ อย่างสมบูรณ์ที่สุด
"ผมตั้งใจให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตอนจบของภาพยนตร์ชุด ของดอกเตอร์ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ เพราะ ผู้อ่าน และผู้ชมรู้จักวิธีฆ่า รู้จักรสนิยม และรู้จักวิธีคิดของเขา แต่พวกเขาไม่รู้ว่าทำไม ฮันนิบาล เล็กเตอร์ ถึงกลายเป็นผู้พิสมัยการกินเนื้อมนุษย์ ผมเขียนนวนิยาย Hannibal Rising : ตำนานอำมหิตไม่เงียบ ขึ้นก็เพื่อบอกว่าสิ่งแวดล้อมสามารถทำลายตัวตนของเราได้มากแค่ไหน" โทมัส แฮร์ริส กล่าว
ดอกเตอร์ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ คือชื่อตัวละครสุดคลาสสิก ที่มีแฟนคลับมากที่สุดในโลกภาพยนตร์โดยได้รับการประกาศ จากสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน ( AFI ) ว่าเป็นตัวละครที่ผู้ชมหลงรักมากที่สุด นับตั้งแต่ที่เขาปรากฏตัวขึ้นในภาพยนตร์ The Silence of the Lambs ในปี 1991 และจนถึงวันนี้ผ่านไป 16 ปี Hannibal Rising ตำนานอำมหิตไม่เงียบ ก็ได้โอกาสที่จะเผยโฉมปิดฉากความโหดด้วยเนื้อเรื่องที่จะเปิดเผยถึงปมทางจิตใจว่าทำไม ฮันนิบาล ถึงกลายเป็นฆาตกรเลือดเย็น ที่ใช้ความเป็นอัจฉริยะของตัวเอง ไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ฆ่าครอบครัวของเขา โดยมีเลดี้มุราซากิ นำแสดงโดย กงลี่ หญิงสาวที่เขารักคอยช่วยเหลือ ในขณะเดียวกับที่เขาก็ต้องหาทางหลบหนีการติดตามของตำรวจนักสืบที่คอยจ้องจับผิดเขาตลอดเวลา
19 เมษายน นี้ ... อัจฉริยะจะเผยความอำหิตทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ