สปส. ขยายเวลาการส่งเงินสมทบแก่สถานประกอบการจังหวัดนครปฐม

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--สปส.
เนื่องจากในขณะนี้ ยังมีสถานประกอบการบางแห่งในจังหวัดนครปฐม ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมระยะสุดท้ายจากน้ำที่ระบายลงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สปส. จึงได้ขยายเวลาการส่งเงินสมทบแก่นายจ้าง
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า จากรายงานเหตุด่วนสาธารณภัยของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในเบื้องต้นพบว่า ยังมีสถานประกอบการบางแห่งในจังหวัดนครปฐม ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมระยะสุดท้ายจากน้ำที่ระบายลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สถานประกอบการ ได้รับความเสียหาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับนายจ้างและผู้ประกันตน ซึ่งมีสถานประกอบการตั้งอยู่ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมจึงได้ขยายเวลานำส่งเงินสมทบในส่วนของนายจ้างผู้ประกันตนในจังหวัดนครปฐม ที่ต้องนำส่งเงินสมทบในงวดเดือน กันยายน 2549 — กุมภาพันธ์ 2550 ให้นายจ้างนำส่งเงินสมทบได้ภายในวันที่ 27 เมษายน 2550 เป็นต้นไป
เลขาธิการฯ กล่าวย้ำว่า สำหรับมาตรการหลังน้ำลด สำนักงานประกันสังคมได้ประสานกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ให้สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อเสริมสภาพคล่องแก่สถานประกอบการที่ประสบอุทกภัย ทั้งนี้เฉพาะในเดือนตุลาคม 2549 พบว่ามีสถานประกอบการที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อแล้วจำนวน 594 ราย รวมวงเงินทั้งสิ้น 1,593 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506/www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ