เอเชียซอฟท์เลือก อินเทล ซีออน คว๊อดคอร์ L5320 หนุนเกมฮอตล่าสุด“คาบาล”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2007 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์อันดับ 1 ในประเทศไทย นำอินเทล
ซีออน คว๊อดคอร์ โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ L5320 ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์คว๊อดคอร์แบบกินไฟต่ำ เข้ามายกระดับโครงสร้างระบบไอที เพื่อรองรับการเปิดตัวเกมส์ใหม่ ‘คาบาล’ ที่มีผู้สมัครและผู้เข้าเล่นพร้อมกันสูงสุดในประวัติการณ์
อินเทล ซีออน คว๊อดคอร์ โปรเซสเซอร์ รุ่น L5320 เป็นโปรเซสเซอร์รุ่นกินไฟต่ำ (low voltage) ใช้พลังงานต่ำกว่าถึงร้อยละ 35-60 เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนหน้านี้ที่ใช้พลังงาน 80 และ 120 วัตต์ และมีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าร้อยละ 40-70 เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์อินเทล ซีออน แบบดูอัลคอร์หรืออาจจะมากขึ้นถึงร้อยละ 90 ถ้าใช้คุณสมบัติ virtualization ในปัจจุบันฝ่ายไอทีให้ความสำคัญมากขึ้นกับการลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์การประมวลผล โปรเซสเซอร์รุ่นนี้ซึ่งแต่ละคอร์จะใช้ไฟเพียง 12.5 วัตต์ จะให้ประสิทธิภาพ การประมวลผลและสร้างมาตรฐานการประหยัดพลังงานแบบใหม่ให้กับองค์กร
นายปราโมทย์ สุดจิตพร กรรมการบริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “เอเชียซอฟท์ ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้บริการที่ดีที่สุดอยู่เสมอ และเพื่อคงความเป็นผู้นำในตลาด เราต้องมีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล และการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดเช่น อินเทล ซีออน คว็อดคอร์ มาใช้ ทำให้เรามีทรัพยาการที่พร้อมเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น และสร้างความพอใจให้แก่ลูกค้าได้อย่างเต็มที่ โดยเราสามารถรองรับจำนวนผู้เล่นพร้อมกัน (Concurrent Unit หรือ CCU) ได้มากถึง 200,000 คน และลดปัญหา lag ลงได้มาก เอเชียซอฟท์ฯ ได้เพิ่มปริมาณเซิร์ฟเวอร์เป็น 32 Channel เพื่อทะลุขีดความสามารถในการรองรับผู้เล่นได้อย่างเพียงพอกับความต้องการ สำหรับ web server เราได้ประสิทธิภาพที่มากกว่าเดิมถึง 2.5 เท่า”
นายปราโมทย์ กล่าวเสริมว่า “ในการอัพเกรดโครงสร้างด้านไอทีครั้งนี้ เป็นการนำเทคโนโลยีที่ใหม่และมีประสิทธิภาพมารองรับโครงการใหม่ของบริษัท ซึ่งเราพึงพอใจในประสิทธิภาพอย่างมาก เทียบกับราคาที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่เราได้ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวทีเดียว เพราะเราต้องการให้ลูกค้าของบริษัทเห็นว่าพวกเขาจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเอเชียซอฟท์เสมอ ซึ่งนอกจากจะใช้อินเทล ซีออน คว๊อดคอร์โปรเซสเซอร์กับการเปิดตัวเกมส์คาบาลในประเทศไทยแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะปรับเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ให้เป็นอินเทล ซีออน คว๊อดคอร์เพื่อรองรับเกมส์คาบาลในประเทศอื่น ๆ เช่น สิงคโปร์ และเวียดนามอีกด้วย”
นายศุภลักษณ์ สัปตตั้งตระกูล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ อินเทล ซีออน คว๊อดคอร์ โปรเซสเซอร์ จะช่วยสร้างประสบการณ์การทำงานแบบใหม่ให้แก่ธุรกิจที่ต้องการสมรรถนะการประมวลผลระดับสูง และมีการใช้ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นที่มีเธรดในปริมาณมากๆ เช่น กราฟิก และมัลติมีเดียเป็นต้น และด้วยคุณสมบัติในการประหยัดพลังงาน ของโปรเซสเซอร์รุ่นนี้ จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านพื้นที่สำหรับเก็บและการรักษาอุณหภูมิภายในห้องเซิร์ฟเวอร์สำหรับองค์กรได้อย่างมากอีกด้วย”
เกมส์คาบาลเป็นเกมส์ออนไลน์แบบ MMORPG (หรือ Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ซึ่งบริษัทเอเชียซอฟท์ได้นำเข้าจากประเทศเกาหลี ที่ในขณะนี้มีผู้เข้าลงทะเบียนเพื่อเล่นเกมส์เป็นจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ในชั่วโมงแรกของการเปิดตัวมี CCU สูงถึง 50,000 คน ซึ่งนับว่ามากที่สุดในประวัติการณ์ จุดเด่นที่ทำให้เกมส์คาบาลได้รับความสนใจภายในเวลาอันรวดเร็วคือ ระบบสามารถรองรับผู้เล่นโดยไม่มีการล่มแม้จะมีคนเข้ามาเล่นพร้อมๆ กันเป็นจำนวนมาก วิธีการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย การต่อสู้ที่ระบบที่น่าตื่นเต้น รวมทั้งภาพกราฟิก 3 มิติ และการเคลื่อนไหวที่สมจริง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของเกมส์คาบาลสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ http://cabal.asiasoft.co.th
เกี่ยวกับ เอเชียซอฟท์
บริษัท เอเชียซอฟท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2544 โดยเกิดขึ้นจากกลุ่มบุคคลที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ในธุรกิจซอฟต์แวร์ เพื่อความบันเทิงและการศึกษา ธุรกิจหลักของบริษัทจะเน้นไปที่การพัฒนา และให้บริการซอฟต์แวร์ทั้งประเภทเกมคอมพิวเตอร์ และเกมออนไลน์ โดยการร่วมมือ กับบริษัทเกมอื่นๆ โดยเฉพาะจากประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก เช่น เกาหลีใต้ จีน ไต้หวัน เป็นต้น เพื่อสร้างสรรค์ผลงานและการพัฒนาเกมในรูปแบบภาษาไทยเพื่อรองรับตลาดภายในประเทศ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เอเชียซอฟท์ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.asiasoft.co.th/
เกี่ยวกับอินเทล
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
Intel, Intel Core, Xeon, และ Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์ ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณอรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 648-6000 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: orawan@carlbyoir.com.hk
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ