นิทรรศการเรือใบพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2007 17:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
กองบัญชาการทหารสูงสุด ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์เรือจิ๋ว และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ จัดงาน นิทรรศการเรือใบพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม — 1เมษายน 2550 ณ บริเวณลานกิจกรรมชั้น 1และชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์
เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระอัจฉริยภาพ และ พระปรีชาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใน เชิงช่าง และเพื่อเป็นการสนองพระราชประสงค์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมอบเรือใบซูเปอร์มดให้เป็นสมบัติของคนทั้งประเทศ โดยการส่งเสริมให้เยาวชนในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศได้มีโอกาส เล่นกีฬาเรือใบ ซึ่งเป็นกีฬาที่ฝึกฝนทักษะทางร่างกาย ทักษะทางสติปัญญาความคิด พร้อมพัฒนาแหล่งน้ำ ที่สำคัญให้มีคุณค่าในเชิงกีฬา มากยิ่งขึ้น
ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้
- แสดงแบบพิมพ์เขียวและเรือที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงออกแบบและต่อเรือใบด้วยพระองค์เองเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งภายในงานจัดแสดงไว้ทั้ง 3 แบบ ซึ่งได้พระราชทานชื่อเรือดังนี้ เรือมด, เรือซูเปอร์มด และเรือไมโครมด ในบรรยากาศชายหาดจำลองในครั้งที่พระองค์ได้ทรงเรือใบเวคา1 แล่นข้ามอ่าวจากพระราชวังไกลกังวล หัวหิน ถึงอ่าวสัตหีบ ระยะทาง 60 ไมล์ทะเล ทรงใช้เวลาประมาณ 14 ชั่วโมง นับว่าทรงมีพระวิริยะอุตสาหะอย่างสูงส่ง
- จัดแสดงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกว่า 40 ภาพ ซึ่งแสดงให้เห็นพระปรีชาสามารถทางด้านกีฬาเรือใบ
- ร่วมชมเรือที่หาชมได้ยาก อาทิเช่น เรือประภาสต้นรัชกาลที่5, เรือสุพรรณหงส์, เรือสำเภาโบราณ, เรือสำเภาจีน, เรือสำเภาไทย ฯลฯ
- การรับสมัครเยาวชนอายุ 15 ปี ขึ้นไป เข้าร่วมโครงการเล่นเรือใบหน้าพระพักต์ในหลวงที่พระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในเดือนพฤศจิกายน 2550
ร่วมสัมผัสบรรยากาศจำลองชายหาด พร้อมเหล่าเรือใบ และทัพเรือจิ๋ว ที่หาชมได้ยาก ได้ในงาน นิทรรศการเรือใบพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม — 1เมษายน 2550 ณ บริเวณลานกิจกรรมชั้น 1และชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่: แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
รัชดาภรณ์ บุญต่อ (ออ) 081-553-679719/03/2007

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ