ออราเคิลครองตำแหน่งผู้นำในแพลตฟอร์มระบบธุรกิจอัจฉริยะ

ข่าวทั่วไป Friday February 9, 2007 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดเผยว่า บริษัทฯ ครองตำแหน่งผู้นำ (Leaders) จากรายงานการจัดอันดับ Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ (Gartner) สำหรับแพลตฟอร์มระบบธุรกิจอัจฉริยะ(1) โดยการ์ทเนอร์ให้คำจำกัดความสำหรับบริษัทที่อยู่ในกลุ่มผู้นำว่า เป็นบริษัทที่ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพในปัจจุบัน ทั้งยังมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางของตลาด และมีความสามารถที่จะรักษาความเป็นผู้นำในตลาดได้อย่างต่อเนื่อง
ออราเคิลได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ ภายหลังการวางจำหน่าย Oracle? Business Intelligence Suite Enterprise Edition 10g Release 3 ซึ่งเป็นรีลีสใหม่ล่าสุดของโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องมือทางด้านระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence - BI) ที่พร้อมสรรพและอ้างอิงมาตรฐาน รีลีสใหม่ล่าสุดนี้ประกอบด้วยส่วนปรับปรุงใหม่ๆ ซึ่งรองรับการปรับใช้ BI ทั่วทั้งองค์กร ทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ และสามารถผนวกรวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นของออราเคิล, Oracle Fusion Middleware และผลิตภัณฑ์ฐานข้อมูลของออราเคิลได้อย่างกลมกลืน นอกจากนี้ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อในขณะที่ระบบกำลังทำงานอย่างต่อเนื่อง หรือ “Hot-Pluggable” สำหรับแหล่งข้อมูลของผู้ผลิตรายอื่น
ในปัจจุบัน องค์กรต่างๆ พยายามมองหาหนทางที่จะปรับปรุงระบบงานธุรกิจ การตัดสินใจ และการปฏิบัติงาน ดังนั้นองค์กรเหล่านี้จึงตัดสินใจปรับใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition เพื่อกลั่นกรองข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นและแหล่งข้อมูลที่มีอยู่ และเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวไปยังส่วนต่างๆ ทั่วทั้งองค์กรเพื่อปรับปรุงระบบงานธุรกิจ การตัดสินใจ และการปฏิบัติงาน แพลตฟอร์ม Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition ประกอบด้วยฟังก์ชั่น BI ที่หลากหลาย ทั้งยังใช้สถาปัตยกรรมเว็บเซอร์วิสที่ทันสมัย ซึ่งรองรับขีดความสามารถใหม่ๆ สำหรับระบบธุรกิจอัจฉริยะ
“เราเชื่อว่าการที่ออราเคิลได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณประโยชน์ที่ผู้ใช้ได้รับจากระบบธุรกิจอัจฉริยะที่สามารถปรับขนาดอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้และปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” มร. สตีฟ อิลลิงเวิร์ธ ผู้อำนวยการอาวุโส, Business Intelligence and Data Warehousing Technical Solutions ของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว “นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของเราในการจัดหาชุดผลิตภัณฑ์ BI ที่พร้อมสรรพและอ้างอิงมาตรฐาน สำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมใดๆ”
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Oracle Business Intelligence คลิกไปที่: http://www.oracle.com/bi
เกี่ยวกับ Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition
Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition เป็นชุดผลิตภัณฑ์ระบบธุรกิจอัจฉริยะแบบครบวงจร ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถกลั่นกรองข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นและแหล่งข้อมูลที่มีอยู่ และเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวไปยังส่วนต่างๆ ทั่วทั้งองค์กรเพื่อปรับปรุงระบบงานธุรกิจ การตัดสินใจ และการปฏิบัติงาน Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Oracle Fusion Middleware โดยมีความสามารถแบบ Hot-Pluggable ซึ่งครอบคลุมทั้งแหล่งข้อมูลของออราเคิลและผู้ผลิตรายอื่น ช่วยให้สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในแบบเรียลไทม์อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Oracle Business Intelligence คลิกไปที่: http://www.oracle.com/bi
ข้อมูลเกี่ยวกับ Magic Quadrant
Magic Quadrant ได้รับการจดลิขสิทธิ์เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2550 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc) และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต Magic Quadrant เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก โดยอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงใน Magic Quadrant และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) เท่านั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
(0) 2971 3711
suchai@pc-a.co.th
สิริพร ศุภรัชตการ
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ