“โต๋” แจมวง “ทานตะวัน” นักดนตรีตาบอด เปิดมินิคอนเสิร์ตการกุศล แฟนคลับใจบุญทุ่มเงินบริจาคประมูลสร้อยข้อมือ

ข่าวทั่วไป Monday May 28, 2007 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
นอกจากเป็นหนุ่มหล่อเสียงดีแล้วหนุ่ม “โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร” เจ้าของเพลงดัง “รักเธอ” ยังใจบุญอีกต่างหาก ล่าสุด วันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. นี้ 3 หนุ่มพิธีกร “เจ-เจตริน วรรธนะสิน, เต๊บ-กีรติ ศิริสุทธิพัฒนา (ที่มาทำหน้าที่แทน “บอล” อีกครั้ง) และหมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล” นอกจากจะพา “โต๋” ขึ้น “รถโรงเรียน” คืนสู่เหย้ากลับไปรำลึกความหลังสมัยเรียนที่ “โรงเรียนนานาชาติเอกมัย” ซึ่ง “โต๋” พาไปดูมุมโปรดอย่างสนามบาสเก็ตบอลที่ชอบมาเล่นกับเพื่อนๆ เป็นประจำ หอประชุมที่ร่วมทำกิจกรรมบ่อยๆ แถม “โต๋” ยังขอเดี่ยวเปียโนร่วมร้องเพลงกับน้องๆ อย่างสนุกสนาน ก่อนจะถูก “เจ” แฉเรื่องราวความรักวัยเรียน ซึ่ง “โต๋” ก็เต็มใจตอบแบบไม่มีปิดบังแถมยังแอบเผยสเปคสาวในฝันแล้ว “โต๋” ยังอาสาปฏิบัติภารกิจรักโรงเรียนด้วยการร่วมมือกับน้องๆ จัดมินิคอนเสิร์ตการกุศลอีกด้วย
และด้วยความที่สมัยเรียน “โต๋” เป็นหนุ่มนักกิจกรรม ชอบคิดและวางแผนจัดงาน รายการ “รถโรงเรียน” เลยมีภารกิจรักโรงเรียนที่เกี่ยวกับความถนัดของหนุ่ม “โต๋” ซึ่ง “โต๋” จะต้องร่วมเล่นดนตรีกับวง “ทานตะวัน” นักดนตรีตาบอดทั้งหมด 5 เพลง หาเงินให้ได้ไม่ต่ำกว่า 5 พัน ซึ่งถ้าทำสำเร็จเงินบริจาคทั้งหมดจะมอบให้กับวงดนตรีคนตาบอด ส่วนเงินรางวัลจากทางรายการรถโรงเรียนก็จะมอบให้เป็นกองทุนสนับสนุนค่ายอาสาของโรงเรียน หลังจากฟังภารกิจแล้ว “โต๋” ก็คิดรูปแบบงานคร่าวๆ ทันทีก่อนจะไปรวมรวมน้องๆ ศิษย์ปัจจุบันไปรวมตัวกันที่ห้องซ้อมดนตรี และวางแผนจัดงาน ซ้อมเพลง ซ้อมการแสดง
หลังจากซ้อมกันจนมั่นใจแล้วทั้งหมดก็มุ่งหน้าไปที่ลานหน้าสยามพารากอน เพื่อทำการแสดง ซึ่งเพียงแค่เริ่มตั้งเครื่องดนตรีก็เรียกความสนใจจากคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นได้นับร้อยคน ยิ่งพอรู้ว่า “โต๋” จะมาโชว์เพลงหาเงินช่วยคนตาบอดก็เบียดเสียดกันมายืนดูแน่นขนัด “โต๋” และวงทานตะวันเปิดมินิคอนเสิร์ตด้วยเพลงแรก “วณิพกพเนจร” ที่เรียกเสียงกรี๊ดสนั่น ตามมาด้วยเพลง “30 ยังแจ๋ว” และเพลง “เชื่อฉัน” พร้อมรีวิวประกอบเพลงจากน้องๆ โรงเรียนนานาชาติเอกมัยที่ขอเอาใจแฟนเพลงรุ่นใหญ่ หลังผ่านไป 3 เพลงเงินบริจาคก็ทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อด้วยเพลงที่สี่กับเพลง “ติ๋ม” ของโมเดิร์นด็อกซ์ และก่อนจะโชว์เพลงสุดท้าย “โต๋” ขอคั่นเวลาด้วยการประมูลสร้อยข้อมือสุดรักที่ทำเองกับมือ โดยตั้งราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท งานนี้บรรดาคนรักโต๋ ห้ำหั่นกันเต็มที่ให้ราคาตัดหน้ากันไปมาจนสูงสุดที่ราคา 2 พันบาท และคนที่ประมูลได้คือ “น้องต้าร์” ซึ่ง “น้องต้าร์” บอกว่า “ชอบพี่โต๋มากเพราะพี่โต๋เรียนเก่ง เล่นดนตรีเก่ง แถมยังร้องเพลงเพราะอีกด้วย ก็เลยอยากได้สร้อยข้อมือของพี่โต๋เป็นที่ระลึก และยังได้ทำบุญด้วย” ก่อนจะร้องเพลงสุดท้าย “รักเธอ” ที่แฟนเพลงที่พร้อมใจกันร้องดังสนั่นลานหน้าพารากอน ปิดท้ายมินิคอนเสิร์ตการกุศลไปด้วยความอิ่มอกอิ่มใจ
หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจหนุ่ม “โต๋” เปิดใจว่า “ภารกิจวันนี้เป็นงานถนัดของผมเลย คือต้องโชว์เพลง 5 เพลง ซึ่งมั่นใจว่าได้เกิน 5 พันแน่นอนครับ เพราะนอกจากมั่นใจในฝีมือของพี่ๆ วงทานตะวันแล้ว ผมยังมีความพิเศษมาฝากคือที่ผ่านมาผมร้องเพลงตัวเองบ่อยแล้วคราวนี้ขอร้องเพลงของคนอื่นบ้างร้องเพลงของตัวเองแค่เพลงเดียว ซึ่งรับรองว่าจะไม่ได้เห็นที่ไหนแน่นอน ภูมิใจครับที่มีโอกาสได้มาร่วมทำบุญกับรายการรถโรงเรียนและก็ดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมเล่นดนตรีกับพี่ๆ นักดนตรีตาบอดจากวงทานตะวัน ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจและมีไฟเพิ่มขึ้นอีกเยอะ ซึ่งประสบการณ์ที่ผมได้รับในวันนี้ผมจะเอาไปพัฒนาการทำงานต่อไป และที่ลืมไม่ได้เลยคือขอบคุณทุกคนที่ใจบุญช่วยกันบริจาคครับ”
“โต๋” และน้องๆ จาก “โรงเรียนนานาชาติเอกมัย” จะปฏิบัติภารกิจสำเร็จหรือไม่ ร่วมลุ้นและชมภาพความประทับใจกับมินิคอนเสิร์ตหาเงินช่วยคนตาบอดได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ 0-2669-8326-9
เบญจมา (ปุ๋ย) 0-1735-0340, อาภากร (นุ้ย) 0-1636-0962,
อรอุมา (จอย) 0-1987-8923, วรรณฉัตร (หมวย) 0-6604-9749,
หทัยรัตน์ (บี๋บี) 0-1807-4740, เทพเทพิน (กิ๊ก) 0-6397-1358
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ