โดดกันสนั่นฮอลล์ ในเทศกาลดนตรีอัลเทอร์เนทีฟไทย วงอัลเทอร์ฯ กว่าร้อยชีวิตร่วมบันทึกประวัติศาสตร์วงการเพลง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--พีอาร์ 360 องศา
สะอกสะใจชาวอัลเทอร์เนทีฟไปตามๆ กันสำหรับงาน คลีน คอนเสิร์ต NO SMOKING NO ALCHOHOL เทศกาลดนตรีอัลเทอร์เนทีฟไทย ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28-29 ก.ค. 2550 ณ บางกอกฮอลล์ สวนลุมไนท์ บาซาร์ โดย เครือข่ายเยาวชนโคตรอินดี้ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส) ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมวงดนตรีและศิลปินรุ่นพี่ผู้บุกเบิกวงการเพลงไทยในยุคเฟื่องฟู ผ่านร้อนผ่านหนาวมากว่า 10 ปี มาแสดงฝีมือบนเวทีร่วมกับวงดนตรีร่วมสมัยที่มีแนวดนตรีเป็นของตนเอง
นอกจากมีดนตรีอัลเทอร์ฯ ให้ฟังกันเต็มอิ่มแล้ว ภายในบริเวณงาน จะนำบรรยากาศในยุคอัลเทอร์เนทีฟ (1994) กลับมาอีกครั้ง ยังมีการจัดนิทรรศการรวบรวมประวัติเหตุการณ์ที่น่าจดจำในยุคอัลเทอร์เนทีฟ และมีการออกร้านจากศิลปิน และร้านขายเทป ซีดี มือสองหายากมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
วงแรกที่ขึ้นเวทีมาเปิดฉากคอนเสิร์ตครั้งนี้ก่อนเพื่อนคือ สตรีท ฟังค์ โรลเลอร์ กับเพลง “บนฟากฟ้า” จากนั้นเรียกเหงื่อคนดูอีก 3 เพลง แล้วส่งต่อให้ อะไรจ๊ะ, สยาม ซีเคร็ท เซอร์วิส, ล็อลลี่ป็อป, สล็อท แมทชีน, เก่งไปโรงเรียน , บ็อกเซอร์ ส่วนรุ่นใหญ่ ชีพชนก มาในมาดนิ่งๆ กับกีตาร์ตัวเดียว เล่นเพลง เข้มแข็งไว้คนดี แต่ที่เรียกเสียงปรบมือจากคนดูได้อย่างมากคือเพลง ก่อน ของโมเดิร์นด็อก จากนั้นถึงช่วงเบรกความมันกันเล็กน้อยกับ ภาพ VTR ของ โมเดิร์น ด็อก วงดนตรีที่จุดกระแสเพลงนอกกระแส หรือ อัลเทอร์เนทีฟ ให้เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก แล้วก็มาต่อด้วย วงพอง พอง เจ้าของเพลง “หน้าใสๆ” เพลงสุดฮิตในอดีต จากนั้นถึงคิวของ ซิค ชายด์, สติวเด้นท์ อั๊กลี่, โยคี เพลย์บอย มาพร้อมเพลงคุ้นหูอย่าง พรหมลิขิต, คืนนี้ขอหอม ฯลฯ ส่วนสาวร็อค สุกัญญา มิเกล ก็ส่ง ดีๆ กันไว้ และเพลงฮิต รักเธอจริงๆ มาเรียกเสียงกรี๊ด แล้วมาเพิ่มดีกรีความแรงกับ สไมล์ บัฟฟาโล่ ในเพลง ขอให้โชคดี, ดีเกินไป, ฟ้ายังฟ้าอยู่ ฯลฯ และปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยวง พาราด็อกซ์ ที่ทำเอาคนดูกระโดดกันแทบไม่หยุด แถมด้วยคัพเวอร์เพลงสุดมันอย่าง บุษบา ได้ไม่น้อยหน้าต้นฉบับอย่างรุ่นพี่โมเดิร์นด็อก
วันที่สองของคอนเสิร์ต แค่เริ่มก็สนุกแล้วเพราะ วงเพลย์กราวนด์ รับหน้าที่เปิดเวทีเป็นวงแรก นอกจากร้องเพลงตัวเองได้มันสุดๆ แล้วยังหยิบเพลง “ติ๋ม” ของโมเดิร์นด็อกมาฝากอีกด้วย คิวต่อไปคือ วง เออ, เนิร์สเซอรี่ ซาวนด์ มีเพลงดัง อากาศดีๆ กับเพลง หวาน มาย้อนรำลึก, ส่วนหนุ่มเสียงสูง อู๋ ธรรพ์ณธร เปิดด้วยเพลงดังประจำตัว หรือผู้ชายเสียใจไม่เป็น, ร่ำนลา เป็นต้น , จิงซ์ , ออดี้ ที่โชว์ลีลา ด้วย ไม่สำคัญ ก่อนเอาใจขาโดดด้วย เคย ตามด้วย ศิลปิน เป็ก บลูสกาย ที่ห่างหายจากเวทีไปกว่า 7 ปี กลับมาด้วยเพลง ที่ตรงนี้มีฉัน , คิดถึง พร้อมสร้างเสียงหัวเราะกันลั่นฮอลล์ ด้วยมุกแซวคนดู ว่าสปิริทมากที่มานั่งและคั่นด้วย VTR ของวง พอส (Pause) แล้วมาฟังสาวเท่ อัยย วีรานุกูล โชว์กีตาร์ได้อย่างสะใจ กับ บอกเขาว่าเจอฉัน , นานเกินเหลือ ก่อนที่จะมันส์กันต่อด้วย Flure, อรอรีย์, Crub, เดอะ มัสต์ และเพิ่มขีดความมันขึ้นอีกระดับกับร็อคหัวดำ แบล็ค เฮด มีทั้ง ไม่หนักหัวใคร, เพียงกระซิบ, ยืนยัน, วีณาแกว่งไกว เรียกเหงื่อคนดูได้ทั้งฮอลล์ ก่อนทิ้งทวนความมันแบบสุดๆ กับ ป้าง- ครินทร์ กิ่งศักดิ์ ในเพลง ประตู, เอื้อมไม่ถึง หัวล้านใจน้อย, ทำอะไรสักอย่าง ฯลฯ ปิดท้ายคลีนคอนเสิร์ต เทศกาลดนตรี อัลเทอร์เนทีฟไทย
งานนี้ชาวอัลเทอร์ฯ ไม่ได้มาโดดเอามันเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีส่วนร่วมในการทำบุญกุศลด้วย เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตร จะนำไปร่วมสร้างศูนย์กลางการเรียนรู้ ต้นแบบปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อถวายในหลวงเนื่องในวโรกาสพระชนมายุครบรอบ 80 พรรษา ณ โรงเรียนบ้านดอยผีลู ตำบลแม่นางเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สอบถามเพิ่มเติม
จอย —เชาวณีย์ 086-329-6063 / แอร์- ชวิกา 086-331-0838
กบ-ญาตา 086-351-5111 / วาด — วาสนา 081- 9297824
บริษัท พีอาร์ 360 องศา จำกัด 1319 ถ.อ่อนนุช สวนหลวง สวนหลวง กทม. 10250
Tel. 02 742-2044 Fax. 02 742-2292 E-mail pr360degree@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ