สุริยะใส กตะศิลา : เส้นทางของเด็กสายวิทย์เรียนดีบทความใหม่ในวิชาการดอทคอม

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--สสวท.
วิชาการดอทคอม (www.vcharkarn.com) เว็บไซต์ดีเด่นด้านการศึกษาที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในประเทศ เปิดตัวบทความใหม่ เรื่อง “สุริยะใส กตะศิลา : เส้นทางของเด็กสายวิทย์เรียนดี”เป็นบทสัมภาษณ์พิเศษ สุริยะใส กตะศิลา ผู้มีบทบาทโดดเด่นเป็นที่น่าจับตามองในกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเคยเป็นเด็กเรียนเก่งคณิตศาสตร์ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาและเป็นนักเรียนมัธยมสายวิทยาศาสตร์ที่เรียนดีผู้ซึ่งเห็นความงดงามของการเรียนวิทยาศาสตร์ พูดคุยถึงประสบการณ์การเรียนวิทยาศาสตร์ในวัยเด็ก ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ การเลือกเรียนต่อหลัง ม. ปลาย การปลูกฝังวิธีคิดในวัยเด็ก ความคิดเห็นต่อการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ ซึ่งเด็กไทยจะไปแข่งขันในเดือนกรกฎาคม 2550 นี้และมุมมองอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
วิชาการดอทคอมได้รับรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น สาขาสื่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ต จากกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี และสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, และเป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่ง ด้านการศึกษาและวิชาการของประเทศไทย ในปี 2547-2549 จาก Truehits ได้คัดสรรบทความดี ๆ มานำเสนอต่อผู้ชม
ขณะนี้ บทความมาใหม่ที่ขึ้นป้าย VReccomment จากทีมงาน ได้แก่ บทความเรื่อง โอลิมปิกวิชาการ 2550 ฟิสิกส์เบื้องหลังภาพวงกลมจตุคาม ความเสียหายต่อรัฐในมุมมองของนักเศรษฐศาสตร์ และพอลิเมอร์วัสดุอเนกประสงค์
สินีนาฎ ทาบึงกาฬ
โทร. 0-2712-3604, 089-122-6513
โทรสาร 0-2392-3167

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ