แบลคมอร์สชวนเสริมสร้างสุขภาพด้วยการเดิน-วิ่งการกุศลในงาน BANGKOK - SYDNEY MINI MARATHON 2007

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2007 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--เบรนเอเซีย
แบลคมอร์สชวนเสริมสร้างสุขภาพด้วยการเดิน-วิ่งการกุศลในงาน BANGKOK - SYDNEY MINI MARATHON 2007 เซเลบคนดังร่วมนิทรรศการ RUN FOR THE KING ...วิ่งตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ฉลอง 55 ปี ความสัมพันธ์ไทย — ออสเตรเลีย
วิ่งมาแรงในทุกเมืองใหญ่ในโลก แบลคมอร์ส หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากออสเตรเลีย ร่วมกับ สถานทูตออสเตรเลีย, กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวออสเตรเลีย, การบินไทย และสมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย กำหนดจัดเดิน - วิ่งการกุศล มหกรรมกรุงเทพฯ - ซิดนีย์ มินิมาราธอน (BANGKOK - SYDNEY MINI MARATHON 2007) ... ภายใต้แนวคิด RUN FOR THE KING วิ่งตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ในวันอาทิตย์ที่ 26 ส.ค. 2550 เวลา 6.00 น. ณ สวนสันติชัยปราการ ถนนพระอาทิตย์ เพื่อนำรายได้สมทบทุนโครงการในพระราชดำริฯ ร่วมเฉลิมฉลองปีมหามงคล 8 ทศวรรษเทิดไท้องค์ราชันย์ เพื่อสานสายสัมพันธ์ 55 ปี ไทยและออสเตรเลียที่มีมายาวนาน รวมทั้งชวนคนไทยหันมาดูแลสุขภาพอย่างพอเพียง ด้วยการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพและดำเนินตามรอยพ่อเพื่อเมืองไทยแข็งแรงสดใสและคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงาน SYDNEY RUNNING FESTIVAL 2007 ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จากสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์ สู่เส้นชัยที่โอเปร่าเฮ้าส์ มรดกโลกที่มีชื่อเสียง
มร.ริชาร์ด สไตน์เมทซ์ (Mr.Richard Steinmetz) ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเซีย บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีที่ผ่านมา แบลคมอร์สยังคงยืนยันในเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นด้วยแนวทางการบำบัดสุขภาพด้วยวิถีธรรมชาติ (ALTERNATIVE MEDICINE หรือ NATUROPATH) และการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เราจึงจัดมหกรรม BANGKOK - SYDNEY MINI MARATHON 2007 ในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยหันมาวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอย่างพอเพียง ให้สังคมไทยและภูมิภาคโลกเป็นสังคมที่สดใส (Healthy Society) ด้วยสุขภาพและมิตรภาพที่ดี แบลคมอร์สขอเชิญชวนคนไทยและผู้รักสุขภาพร่วมงาน BANGKOK - SYDNEY MINI MARATHON 2007 เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ความประทับใจในปีมหามงคล บนเส้นทางเกาะรัตนโกสินทร์ที่งดงามด้วยทัศนียภาพของศิลปะวัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของไทย เริ่มจากสวนสันติชัยปราการ ป้อมพระสุเมรุ — สะพานปิ่นเกล้า — ทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี — สะพานพระราม 8 - ถนนราชดำเนินนอก — ถนนพระสุเมรุ — ถนนพระอาทิตย์ — กลับเข้าสู่เส้นชัยที่สวนสันติชัยปราการ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ 1.มินิมาราธอน OVERALL 10.5 กม. อายุ 22-39 ปี สัญชาติไทย 2.มินิมาราธอน กลุ่มอายุ 10.5 กม. แบ่งเป็น 5 กลุ่มอายุ และ 3.เดินเพื่อสุขภาพ FUN RUN 3 กม. พร้อมประกวดไอเดียแฟนซีพาเหรด ภายใต้แนวคิด RUN FOR THE KING คาดว่ามีผู้มาร่วมกิจกรรมกว่า 4,000 คน ผู้ชนะเลิศประเภท OVERALL ชายและหญิงจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมเดินทางไปแข่งขัน BLACKMORES SYDNEY RUNNING FESTIVAL 2007 ในเดือนกันยายน ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นมหกรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์สู่โอเปร่าเฮ้าส์อันเลื่องชื่อ ริมฝั่งทะเลสีคราม ค่าสมัคร 200 บาท สนใจสมัครวันนี้ - 26 สิงหาคม 2550 ที่โรบินสัน 4 สาขา ใน กทม. ได้แก่ สาขาบางรัก, รัชดา, ซีคอน, สุขุมวิท, สมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย หรือโทรสอบถาม 02-655-3131”
นางวรพรรณ ยรรยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันคนไทยมีอัตราเสี่ยงสูงขึ้นจาก 5 โรคภัย ได้แก่ โรคหลอดเลือด ความดันโลหิต โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ก่อนวัยอันควร ส่วนผู้สูงวัยก็เป็นโรคข้อเสื่อมโดยมีผู้ป่วยมากกว่า 6 ล้านคนและมีโรคข้ออักเสบ รูมาตอยด์ และโรคเกาต์ รวมกันเกือบ 7 ล้านคน โรคข้อเสื่อมจะพบมากในกลุ่มผู้มีอายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป มากถึงร้อยละ 50 รองลงมาคือโรคกระดูกหัก เนื่องจากกระดูกพรุน ซึ่งพบในหญิงอายุมากกว่า 50 ปี ถึงร้อยละ 40 และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี นอกจากนี้คนไทยก็ยังมีปัญหาสุขภาพทั้งในเรื่องของโรคอ้วน โรคภูมิแพ้และระบบทางเดินหายใจ ฯลฯ แบลคมอร์สจึงขอเชิญชวนคนไทยและคนรุ่นใหม่หันมาออกกำลังกาย การวิ่งและเดินเพื่อสุขภาพเป็นกิจกรรมพอเพียงที่ทุกคนทำได้ง่ายและประหยัด ที่สำคัญคือ ช่วยลดอัตราความเสี่ยงต่อ 5 โรคภัยและช่วยให้กระดูกแข็งแรง ส่วนผู้ต้องการลดน้ำหนักนั้นควรวิ่งในระยะเวลาที่เหมาะสมเพราะการวิ่งของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน หากเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงอยู่แล้ว อาจเริ่มต้นที่ประมาณ 20-40 นาทีต่อวัน ส่วนผู้ที่ต้องการวิ่งเพื่อลดส่วนเกิน ไขมันในร่างกายจะถูกเผาผลาญในนาทีที่ 40-45 เป็นต้นไป“
ในงานเปิดตัวมหกรรม BLACKMORES BANGKOK — SYDNEY MINI MARATHON 2007 เหล่าเซเลบคนดังเผยการเดินตามรอยองค์ในหลวงและได้ร่วมเป็นสไตลิสท์ตกแต่งงานศิลปะบนรองเท้านักวิ่งในนิทรรศการ RUN FOR THE KING…วิ่งตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ด้วยศิลปะที่น่าสนใจและเปี่ยมด้วยความหมาย
ม.ล.วรารมณ์ ชุมพล หรือ คุณวิกกี้ สาวทำงานเปี่ยมประจุไฟสร้างสรรค์แห่งสถาบันบริติช เคาน์ซิล บอกถึงการเดินตามรอยองค์ในหลวงและแนวคิดในผลงานศิลปะรองเท้านักวิ่งว่า “ในหลวงทรงเป็นกษัตริย์ผู้ทรงดำรงไว้ซึ่งทศพิธราชธรรม ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีของปวงชนชาวไทยที่เราจะดำเนินรอยตามท่าน โดยมีธรรมาภิบาล 7 ประการในชีวิต คือ ความเสียสละ สุจริต ซื่อตรง อ่อนโยน ไม่ขุ่นเคือง ไม่เบียดเบียน อดทน หนักแน่นในธรรมและขนบธรรมเนียม ถ้าทุกคนเลือกปฏิบัติตามรอยพ่อ สังคมไทยก็จะน่าอยู่ค่ะ วิกกี้ออกแบบผลงานศิลปะนี้ชื่อ แผ่นดินทอง เพราะประเทศไทยเป็นแผ่นดินทองที่อุดมด้วยศิลปวัฒนธรรม วิกกี้จึงสื่อออกมาในแนวนามธรรมลายไทยโดยส่วนล่าง หมายถึง แผ่นดิน, ส่วนกลางเป็นพริ้วน้ำ หมายถึง ความรักสามัคคี และส่วนบนสุดเป็นใบไม้ หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์”
ศรีริต้า เจนเซ่น นางแบบผู้มีผลงานโดดเด่นบนแคทวอล์คและนักแสดงชื่อดัง บอกถึงการเดินตามรอยองค์ในหลวงและแนวคิดในผลงานศิลปะรองเท้านักวิ่ง ANGEL ว่า “ริต้าเดินตามรอยพ่อและยึดมั่นในหลักความเพียรที่พระองค์สอนไว้ อยากให้คนไทยทุกคนมีความเพียร อดทน ไม่ย่อท้อต่อการทำดี บางทีเหมือนว่าไม่ได้ผล แต่ในอนาคตข้างหน้าก็จะประสบผลสำเร็จอย่างแน่นอน ริต้าจึงอยากขอพรให้นางฟ้าช่วยคุ้มครองคนไทยทั้งประเทศมีความเพียรและความอดทนที่จะต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ โดยออกแบบเป็นปีกนางฟ้าสีขาวบนรองเท้านักวิ่งสีเหลืองประดับประดาด้วยดวงดาว สื่อถึงความปรารถนาที่จะให้ก้าวพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ได้ ริต้าขอเชิญชวนมาร่วมเดิน - วิ่งเพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงพลังที่ช่วยเสริมสร้างสังคมไทยให้สดใสด้วยสุขภาพ และเป็นการร่วมถวายความจงรักภักดีในวโรกาส 80 พรรษามหามงคล”
วสุ แสงสิงแก้ว หนุ่มไฟแรงในแวดวงการต่างประเทศ ผู้มีดนตรีในหัวใจสไตล์เอลวิส บอกถึงการเดินตามรอยองค์ในหลวงและแนวคิดในผลงานศิลปะรองเท้านักวิ่งว่า “ผมเชื่อว่า สันติสุขจะเกิดขึ้นได้ ถ้าคนไทยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง คือ เน้นความเรียบง่ายในการใช้ชีวิตที่พอเหมาะพอดีและคำนึงถึงผู้อื่นด้วย ผมยึดถือหลักคำสอนนี้มาปฏิบัติตัวอยู่ตลอด ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่เราคนไทยควรร่วมใจถวายในหลวง คือ ช่วยกันสร้างสรรค์ความสงบสุขในบ้านเมืองของเรา เพื่อคนไทยจะได้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ผมจึงตกแต่งลวดลายรองเท้านักวิ่งในคอนเซปท์ RUN TO PEACE โดยพื้นสีขาว หมายถึง ความสงบปรองดอง, นกพิราบสีขาวด้านหน้า หมายถึง สันติสุขตามวิถีแห่งธรรมชาติ, ต้นไม้ด้านหลัง หมายถึง การเจริญเติบโตที่ยั่งยืนแข็งแรงของประเทศ, ลูกศรสีเขียว 3 อัน ด้านข้าง หมายถึง การวิ่งไปข้างหน้าสู่สันติสุข”
เจนนิส สินธวาชีวะ สาวสวยเจ้าของกิจการสปา บอกถึงการเดินตามรอยองค์ในหลวงและแนวคิดในผลงานศิลปะรองเท้านักวิ่งว่า “งานของอุ๊ต้องติดต่อสื่อสารกับผู้คนในสังคม คำสอนขององค์ในหลวงที่อุ๊นำมาประยุกต์ใช้ในการทำงาน คือ การพูดจริงทำจริง เพราะผู้หนักแน่นในสัจจะ พูดอย่างไรทำอย่างนั้น จะได้รับความสำเร็จ พร้อมทั้งความศรัทธาเชื่อถือ ส่วนคอนเซ็ปท์ของผลงานชื่อ CENTER OF THE UNIVERSE ในงานศิลปะบนรองเท้านักวิ่งของอุ๊คือ พลังอันยิ่งใหญ่ของแสงอาทิตย์ท่ามกลางท้องฟ้าได้ขับเคลื่อนให้หมู่ดาวจรัสแสง จึงดีไซน์แนวคิดให้มีรูปพระอาทิตย์เป็นศูนย์กลางและมีดวงดาวล้อมรอบเหมือนกับการที่คนไทยหันมาออกกำลังกายกันอย่างกว้างขวางก็ทำให้สังคมมีพลังเข้มแข็ง คนรุ่นใหม่ถ้าอยากสวยเท่ห์อย่างมีสุขภาพดี ก็ต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การเดิน - วิ่งเป็นอีกทางเลือกของคนทำงานที่สามารถทำได้ง่าย และทุกสถานที่ แม้แต่ที่ทำงาน สนามหน้าบ้าน ตรอกซอย ฯลฯ”
ม.ล.อรณิช กิติยากร หรือ คุณน้ำอบ สาวประชาสัมพันธ์ผู้มีความสามารถของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บอกถึงการเดินตามรอยองค์ในหลวงและแนวคิดในผลงานศิลปะรองเท้านักวิ่งว่า “ตั้งแต่เด็ก ๆ น้ำอบจะจำคำสอนของในหลวงเกี่ยวกับการรู้รักษ์สามัคคีและนึกถึงคุณธรรมซึ่งเป็นที่ตั้งของความสามัคคี เพราะจะทำให้เราสามารถร่วมมือร่วมใจกันรักษาและพัฒนาชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไปได้ตลอดรอดฝั่ง น้ำอบนำมาปรับใช้เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและการทำงานประสานกันเป็นทีมเวิร์ค สำหรับที่มาของแนวคิดผลงานชื่อ LIVELY AND LUCKY นี้ ดีไซน์โดยใช้ใบโคลเวอร์ (CLOVER) ซึ่งมีลักษณะใบเหมือนหัวใจ กิ่งหนึ่งจะมี 3 ใบและ 4 ใบ ซึ่งคนมีความเชื่อว่า เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและความสดใสมาตกแต่งโดยมีแมลงเต่าทองเกาะอยู่บนใบ ต้องการสื่อว่า คนไทยทุกคนโชคดีที่ได้เกิดมาบนแผ่นดินนี้ การดำเนินตามรอยพ่อเรื่องความสามัคคีจะทำให้เรายิ่งโชคดี มีความสุขที่ยั่งยืนตลอดไป”
เชอรี่ ผุงประเสริฐ สาวสปอร์ตตี้และครูสอนโยคะ เจ้าของผลงานศิลปะบนรองเท้านักวิ่ง เส้าหลิน บอกถึงการเดินตามรอยองค์ในหลวงและแนวคิดในผลงานศิลปะรองเท้านักวิ่งว่า “สิ่งหนึ่งที่เชอรี่ยึดมั่นคำพ่อสอนมาใช้เป็นประจำ คือ การเอาชนะใจตน ในการดำเนินชีวิต เราต้องข่มใจ ไม่ทำในสิ่งที่ขัดต่อธรรมะ บางครั้งการอยู่ร่วมกันในสังคมก็ต้องรู้จักการเอาชนะใจตนและทำความดีเพื่อค้ำจุนสังคมส่วนรวม สำหรับแนวคิดในงานศิลปะนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากวิทยายุทธเส้าหลิน ซึ่งเป็นภูมิปัญญาในการผสานพลังกาย พลังใจ และสติปัญญา จึงนำมาดีไซน์เป็นสีสัน คือ สีแดง เป็นตัวแทนของโทนสีร้อนและสีเหลือง เป็นตัวแทนของโทนสีเย็น ซึ่งสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน เชอรี่เชื่อว่า การจัดงานเดิน - วิ่งการกุศลกรุงเทพฯ — ซิดนีย์ มินิ มาราธอน ในครั้งนี้จะช่วยสานสร้างสร้างพลังแห่งมิตรภาพและสังคมแห่งรอยยิ้ม”
ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ สาวหัวใจศิลป์ ปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนศิลปะเด็ก บอกถึงการเดินตามรอยองค์ในหลวงและแนวคิดในผลงานศิลปะรองเท้านักวิ่งในแนวธรรมชาติว่า “ในหลวงทรงห่วงภาวะโลกร้อน พระองค์ทรงเห็นว่าสถานการณ์โลกร้อนมีผลต่อความเปลี่ยนแปลงของอากาศ น้ำผึ้งอยากให้คนไทยหันมาร่วมมือกันรักษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเมื่อก่อนเรามองกันว่า เป็นเรื่องอนาคต แต่ขณะนี้คือ ปัญหาปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราโดยตรงและนับวันจะยิ่งใกล้ตัวและทวีความรุนแรงมากขึ้น สำหรับดีไซน์งานศิลปะ น้ำผึ้งใช้คอนเซปท์ที่ชื่อ THE NATURE ประดับด้วยกวาง, นก, เสือ, ช้าง เพราะต้องการสื่อถึงธรรมชาติเป็นพื้นฐานของชีวิต น้ำผึ้งอยากกระตุ้นให้คนไทยร่วมมือกันแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนโดยการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นความรักที่มีต่อสัตว์ป่า ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ความสมดุลของระบบนิเวศจะช่วยโลกให้กลับมาสดใสดังเดิม”
ศิรนุช โรจนเสถียร ดีเจสาว บอกถึงการเดินตามรอยองค์ในหลวงและแนวคิดในผลงานศิลปะรองเท้านักวิ่ง กล่าวว่า “แจนซาบซึ้งในคำสอนของในหลวงในเรื่องการรู้จักรับและให้ แจนนำมาปฏิบัติตาม การที่คนเรารู้จักรับและให้ จะทำให้มีความไว้ใจซึ่งกันและกันได้ เมื่อเราได้รับสิ่งของมาก็จะต้องพยายามให้ ส่วนแนวคิดศิลปะดีไซน์นี้ เป็นคอนเซปท์ที่ชื่อว่า PEOPLE รูปผู้คนหลากหลายเชื้อชาติจับมือกันไว้และเดินไปด้วยกันอย่างร่าเริง โดยมีดวงอาทิตย์ยิ้มส่องสว่างให้ ต้องการสื่อให้เห็นว่า แม้ว่าคนเราจะมีความแตกต่างกันในเชื้อชาติ ศาสนา หรือวัฒนธรรม แต่ก็สามารถสื่อถึงความเข้าใจและเอื้ออาทรต่อกันโดยที่ทั้งสองฝ่ายต่างรู้จักรับและรู้จักให้ ทำให้เกิดสายสัมพันธ์อันดีของคนไทย, ชาวออสเตรเลียและนานาชาติ ที่สื่อสารกันได้ผ่านกิจกรรมกรุงเทพ — นครซิดนีย์ มินิ มาราธอน”
ในงานเปิดตัวยังมีนิทรรศการสุขภาพ Healthy Society และคุยกับคุณบุญถึง ศรีสังข์ หนุ่มนักวิ่งลมกรดไทย แชมป์กรุงเทพฯ - ซิดนีย์ มินิมาราธอน 2006 ตัวแทนประเทศไทยผู้คว้าชัยชนะจากเข้าแข่งขัน SYDNEY RUNNING FESTIVAL ปีที่ผ่านมาที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยทำลายสถิติด้วยเวลา 1 ชม. 7 นาที 35 วินาที สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทย โดยคว้าชัยชนะได้อย่างขาดลอย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด
โทร. 02-655-3131 โทรสาร. 02-655-3124
รัตติยา โทร. 086-973-9863 , อภิสรา โทร. 081-422-2178
ประภาพรรณ โทร. 081-899-3599
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ