ฮอนด้านำเสนอธีม "Fun Racing Spirit" ที่บูธฮอนด้า ในมหกรรมยานยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 28

ข่าวยานยนต์ Thursday March 29, 2007 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ฮอนด้า ออโตโมบิล
- นำเสนอ 'Fun Motorsports' เพื่อตอกย้ำแบรนด์ฮอนด้าในประเทศไทย
- ครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งที่ 11.5% ด้วยยอดขาย 2 เดือนแรกของปีนี้
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์โดยสารใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทย เผยโฉมบูธฮอนด้าซึ่งเน้น "Fun Racing Spirit" ในงานมหกรรมยานยนต์บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 28 จัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ถึง 8 เมษายน 2550
มร. ฮิโรชิ โทดะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าในอนาคตเทคโนโลยีของฮอนด้าจะมีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นต่อการใช้ชีวิตของผู้คน เนื่องจากฮอนด้าไม่เคยหยุดท้าทายตนเองเพื่อพัฒนาและกำหนดมาตรฐานเทคโนโลยีใหม่ให้ดียิ่งขึ้น"
โซนเทคโนโลยีล้ำหน้าในบูธฮอนด้า
นวัตกรรมของฮอนด้ามีบทบาทสำคัญในการพัฒนา ฮอนด้าเจ็ท ซึ่งเป็นเครื่องบนไอพ่นขนาดเล็กที่มีความเร็วสูงสุดและมีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงดีกว่าเครื่องบินประเภทเดียวกัน มีพื้นที่ในลำตัวเครื่องกว้างขวางและสะดวกสบายกว่า ทั้งนี้ เครื่องบินดังกล่าวจะเริ่มการผลิตในปี พ.ศ. 2553
สำหรับเทคโนโลยีด้านเซลล์เชื้อเพลิงนั้น ฮอนด้าจะเริ่มสายการผลิตรถยนต์ต้นแบบเอฟซีเอ็กซ์ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น จากนั้นที่สหรัฐอเมริกา ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า
โซนมอเตอร์สปอร์ต
"เราจะเข้าใจในจิตวิญญาณแห่งความท้ายทายของฮอนด้าจากความหลงใหลในกิจกรรมการแข่งรถ ความท้าทายนี้เองที่ทำให้ฮอนด้าเป็นบริษัทชั้นนำในปัจจุบัน และเพื่อตอบสนองความชื่นชอบในกีฬาที่ท้าทายในลูกค้าของฮอนด้า เราจึงได้จัด ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส หรือเทศกาลมอเตอร์สปรอ์ตที่ตื่นเต้นเร็วใจโดยมี การแข่งขัน แจ๊ซ วันเมคเรซ ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษแก่ผู้ชื่นชอบฮอนด้าและกีฬาประเภทดังกล่าว รวมทั้ง นักแข่งมืออาชีพและนักแข่งสมัครเล่น และยังเป็นหนึ่งในการแข่งขันสนามสำคัญสองสนามเพื่อชิงถ้วยประทานจากพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ" มร. โทดะกล่าว
ไฮไลท์สำคัญในบูธของฮอนด้า รวมถึงการจัดแสดงรถแข่งฟอร์มูล่าวัน 2 คันที่บอกเล่าถึงตำนานการแข่งรถของฮอนด้า โดยรถแข่งฟอร์มูล่าวันคันแรกเป็นคันที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยเป็นอันดับแรกในการแข่งขันในรายการเม็กซิโกกรังด์ปรีซ์ ในปี ค.ศ.1965 และทำให้ฮอนด้าชนะการแข่งขันฟอร์มูล่าวันเป็นครั้งแรก ส่วนรถแข่งอีกคันเป็นรถที่ชนะการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ฮังกาเรียนกรังด์ปรีซ์ ในปี ค.ศ. 2006 และในปีนี้ ฮอนด้าจะเข้าร่วมแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ทั้งประเภทแข่งและประเภททีม ผู้ผลิตด้วยรถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะคว้ารางวัลเพิ่มจากที่เคยได้รับมาแล้วในการแข่งขันกรังปรีซ์ที่ผ่านมาตลอดช่วง 40 ปี
ประเทศไทย-ตลาดสำคัญในเชิงกลยุทธ์สำหรับฮอนด้า
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) มีโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับโลกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเป็นศูนย์กลางการผลิตของฮอนด้าในภูมิภาพเอเชียและโอเชียเนีย ระหว่างเดือนมกราคม-ธันวาคม 2549 ฮอนด้า ออโตโมบิล ได้ส่งออกรถยนต์ (CBU) จำนวนกว่า 57,000 คัน และทำรายได้จากการส่งออกรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์แก่ประเทศไทยถึงกว่า 50,000 ล้านบาท ปัจจุบันโรงงานของฮอนด้าแห่งนี้มีกำลังการผลิต 120,000 คันต่อปี
ในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ปีนี้ บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์ฮอนด้าซิตี้,ซีวิค,แอคคอร์ด แจ๊ซและซีอาร์-วี รวมทั้งสิ้น 9,465 คัน โดยมีส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ที่ร้อยละ 11.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ