เกษร กรุ๊ป เข้าลงทุนใน อัมรินทร์ พลาซ่า เดินหน้าพัฒนาศักยภาพย่านราชประสงค์ ด้วยบริการที่สมบูรณ์แบบ ครบวงจร

ข่าวทั่วไป Wednesday March 14, 2007 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท เกษร โฮลดิ้ง จำกัด บริษัทในกลุ่มเกษร กรุ๊ป ประกาศถึงการบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการ อัมรินทร์ พลาซ่า ซึ่งบริหารโดย บริษัท เอราวัณ ราชประสงค์ จำกัด ในกลุ่มบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับย่านราชประสงค์ ด้วยการมุ่งพัฒนาในส่วนธุรกิจหลักที่แต่ละฝ่ายมีความเชี่ยวชาญ เพื่อปรับปรุงให้ย่านราชประสงค์เป็นศูนย์กลางธุรกิจชั้นนำ ที่มีความหลากหลาย และครบวงจรมากยิ่งขึ้น
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว บริษัท เกษร โฮลดิ้ง จำกัด จะเข้าซื้อกิจการ อัมรินทร์ พลาซ่า และทรัพย์สินส่วนควบที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ โดยคณะกรรมการของ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้มีมติอนุมัติการขายหุ้นจำนวน 100 เปอร์เซ็นต์ มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 300 ล้าน บาท ของบริษัท เอราวัณ ราชประสงค์ จำกัด ให้กับ บริษัท เกษร โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนเมษายน พ.ศ. 2550
“การเข้าซื้อกิจการ อัมรินทร์ พลาซ่า ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญร่วมกันในการผนึกความแข็งแกร่งในการแข่งขันให้กับย่านราชประสงค์ ซึ่งถือเป็นย่านธุรกิจการค้าที่สำคัญของกรุงเทพฯ ที่มีการพัฒนาตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน โดยเกษร กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินหลายแห่งในย่านราชประสงค์ และมีความชำนาญในการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Branded Property Management) จะเข้ามาดำเนินงาน พร้อมไปกับการปรับแต่งกิจการให้สอดรับกับความต้องการในด้านต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งสร้างประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ในการประสานความร่วมมือเพื่อพัฒนาย่านราชประสงค์ซึ่งมีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาย่านฯ ให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน และมีความสมบูรณ์ พร้อมที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ” นายชาญ ศรีวิกรม์ กรรมการ บริษัท เกษร โฮลดิ้ง จำกัด กล่าว
ย่านราชประสงค์ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการค้าชั้นนำของกรุงเทพฯ มาโดยตลอด โดยมีถนนสายหลักที่สำคัญมาบรรจบกัน ได้แก่ ถนนเพลินจิต ถนนราชดำริ และถนนพระราม 1 ตลอดจนเป็นที่รวมของ แหล่งช้อปปิ้ง โรงแรมชั้นนำระดับโลก ร้านอาหาร และศูนย์ความบันเทิงที่หลากหลาย รวมไปถึงอาคารสำนักงานชั้นนำ และการเชื่อมต่อของระบบคมนาคมที่สะดวกสบายหลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้ามหานคร รถไฟฟ้าใต้ดิน เรือ รถยนต์ ตลอดจนสะพานทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า และสะพานลอยเชื่อมต่อกับตัวอาคารต่างๆ ได้โดยตรง เกษร กรุ๊ป และเอราวัณ กรุ๊ป ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาให้
ย่านราชประสงค์เป็นทำเลยุทธศาสตร์ทางการค้าที่สำคัญของไทย และในระดับภูมิภาค ซึ่งมีความสามารถในการแข่งขันที่ทัดเทียมกับย่านการค้าที่สำคัญในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย การพัฒนาย่านราชประสงค์จึงเป็นพันธกิจของกลุ่มพันธมิตรย่านราชประสงค์ ในการสร้างความแข็งแกร่งอย่างมีกลยุทธ์เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่องต่อไป
นายกษมา บุณยคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การบรรลุข้อตกลงในวันนี้ เป็นการตัดสินใจที่อยู่บนพื้นฐานของการประสานประโยชน์ให้กับทั้งสองฝ่าย ซึ่งมีจุดแข็งในการดำเนินงานที่ต่างกัน แต่สามารถจะส่งเสริมและสนับสนุนซึ่งกันและกันได้ในอนาคต สัญญาเช่าของโครงการอัมรินทร์ พลาซ่า ที่มีกับ เกษร กรุ๊ป ในขณะนี้นั้นเหลือประมาณ 8 ปี จากระยะเวลาทั้งหมด 30 ปี ทางดิ เอราวัณ กรุ๊ป จึงไม่สามารถจะลงทุนปรับปรุงศูนย์การค้าให้ได้ดีกว่านี้มากในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ การขายกิจการส่วนนี้คืนให้แก่เจ้าของที่ดินจะเป็นการเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาและปรับปรุงศูนย์การค้าแห่งนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งยังเป็นการสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้แก่ธุรกิจต่างๆ ในย่านราชประสงค์ อันจะเกิดประโยชน์แก่กิจการสำคัญของบริษัทฯ ได้แก่ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และเอราวัณ แบงค็อก ในที่สุด”
อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า “อัมรินทร์ พลาซ่า” เปิดดำเนินการตั้งแต่ปี พ. ศ. 2528 ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ในย่านราชประสงค์ โดยเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นนำสมัย ของใช้ ของแต่งบ้านมีสไตล์ ตลอดจนร้านอาหารหลากหลาย ฯลฯ พร้อมอาคารสำนักงานที่มีความสะดวกสบายในการสัญจรไปมา จะถูกผนวกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ เกษร กรุ๊ป หลังเสร็จสิ้นการดำเนินการเข้าซื้อกิจการในเดือนเมษายนของปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ดุจเดือน รัศมี / วิริยาภรณ์ ตันตินิพันธุ์กุล
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0-2627-3501 ต่อ 114, 208
มือถือ. 0-8-1855-2524/ 0-8-6564-6355
อีเมล์ durussamee@hillandknowlton.com / wtantinipankul@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ