ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัว “ฮิตาชิ ยูนิเวอร์แซล สตอเรจ แพลตฟอร์ม วี” ระบบการจัดเก็บข้อมูลเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2007 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เป็นคอนโทรเลอร์เสมือนจริงขนาดใหญ่แบบหลายมิติรุ่นใหม่ส่งมอบประสิทธิภาพสูงสุดที่ระดับ 3.5 ล้าน IOPS และเพิ่มประสิทธิภาพพอร์ตระบบการจัดเก็บข้อมูล เสมือนจริง 500% สำหรับระบบการจัดเก็บข้อมูล ภายนอก ทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานระบบการจัดเก็บข้อมูล ที่มีอยู่ได้อย่าง “เต็มประสิทธิภาพ”
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังคงเดินหน้าสร้างนวัตกรรมระบบการจัดเก็บข้อมูลองค์กรด้วยโซลูชั่นที่มุ่งสู่บริการที่เน้นไปยังประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นและความพร้อมใช้งาน ใช้พลังงานงานน้อยและมีระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้น
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการเพียงรายเดียว (Services Oriented Storage Solutions) รวมทั้งยังเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) ประกาศเดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่ของระบบการจัดเก็บข้อมูลองค์กรที่เน้นความมีประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขนาดได้ เปิดตัวฮิตาชิ ยูนิเวอร์แซล สตอเรจ แพลตฟอร์ม วี (Hitachi Universal Storage Platform V : USP V) แพลตฟอร์มการให้บริการระบบการจัดเก็บข้อมูลอัจฉริยะรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถเหนือระบบการจัดเก็บข้อมูลใดๆ ในโลกด้วยประสิทธิภาพสูงสุดในการรับส่งข้อมูลต่อวินาที (Input Output Operations Per Second: IOPS) ที่ระดับ 3.5 ล้าน IOPS ระบบการจัดการข้อมูลเสมือนจริงที่รองรับข้อมูลต่างชนิดที่มีขนาดใหญ่ ตลอดจนนวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เพิ่มประสิทธิภาพพอร์ตระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงของระบบการจัดเก็บข้อมูล ภายนอกได้สูงสุดถึง 500% มากกว่ารุ่นที่มีก่อนหน้านี้
พร้อมกันนี้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณ หรือ Fibre Channel Switch (FSW) ขนาด 4 กิกะบิตต่อวินาทีรุ่นแรกของโลก ซึ่งเป็นแผงวงจรภายใน USP-V ซึ่งเป็นระบบการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรขนาดใหญ่ ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเพียงบริษัทเดียวที่มีสถาปัตยกรรม ที่มีส่วนภายในที่มีความเร็วขนาด 4 กิกะบิตต่อวินาที และสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนใคร ช่วยให้ลูกค้าสามารถประมวลผลและส่งผ่านข้อมูลผ่านกลไกตัวควบคุมระบบการจัดเก็บข้อมูล ได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่า
Hitachi USP V ทำให้การเชื่อมต่อทั่วทั้งองค์กรง่ายขึ้นครอบคลุมทั้งระบบการจัดเก็บข้อมูล องค์กรขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และระดับล่าง พร้อมส่งมอบบริการระบบการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงที่รวมเป็นหน่วยเดียว ซึ่งเพิ่มเติมความสามารถด้านการจัดการข้อมูลแบบเสมือนจริงในหลายมิติ ตลอดจนช่วยในการจัดเตรียม แบ่งพาร์ติชั่น และจำลองแบบ ที่ช่วยปรับปรุงมูลค่าของสภาพแวดล้อมระบบการจัดเก็บข้อมูล ที่มีอยู่ของลูกค้า
“แง่มุมหนึ่งที่น่าสนใจมากที่สุดของ Hitachi USP V รุ่นใหม่ก็คือระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงสามมิติ” นายโทนี่ อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “มิติแรกคือความสามารถด้านเสมือนจริงภายใน ได้แก่ Thin Provisioning (การจัดสรรพื้นที่ให้กับระบบการจัดเก็บข้อมูล เพื่อการใช้แอพพลิเคชั่นได้อย่างเพียงพอและทันเวลา), Large Logical Storage Pool (กลุ่มระบบการจัดเก็บข้อมูล ลอจิคอลขนาดใหญ่), Wide Striping, Virtual Partition (พาร์ติชั่นเสมือนจริง) และคุณภาพของบริการ สำหรับมิติด้านที่สองของ USP V ได้แก่ซอฟต์แวร์ระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงภายนอกที่สามารถจัดการระบบการจัดเก็บข้อมูลต่างชนิดกันและยังเป็นแพลตฟอร์มระดับสูงที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ปรับขนาดได้ และน่าเชื่อถือ ส่วนมิติด้านที่สามก็คือ คุณสามารถใช้ความอัจฉริยะและฟังก์ชั่นภายใน USP V ทั้งหมดกับระบบการจัดเก็บข้อมูล ทุกระดับที่คุณมีอยู่ภายในศูนย์ข้อมูล บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดมุมมองทั้งสามมิตินี้ไว้ภายในระบบการจัดเก็บข้อมูลหลัก ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยสร้างมูลค่าที่แท้จริงให้กับผู้ใช้ระดับล่าง”
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ชูระบบการจัดเก็บข้อมูล เพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Storage)
ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมมีความเกี่ยวข้องกับงบประมาณ การออกแบบศูนย์ข้อมูล นโยบายรัฐบาลและองค์กร และจิตสำนักของสังคม จึงมีความจำเป็นที่จะต้องประเมิน ออกแบบและนำนโยบายที่มีประสิทธิภาพไปใช้อย่างเหมาะสม และบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับมอบหมายให้จัดหาโซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับตลาดที่สำคัญ
“บริษัทฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เน้นไปที่สภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพด้วยวิธีที่แตกต่าง โดยแยกตัวควบคุมออกจาก การจัดการดิสก์ (Back-End Disk) ขณะที่รายอื่นๆ จะเน้นไปที่สภาพแวดล้อมของการผสมรวมตัวและควบคุมดิสก์อยู่ในที่เดียวกัน (Controller-Disk)” นายทอม เทรนเนอร์ นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว และว่า “นอกจากนี้ กลไกตัวควบคุมระบบการจัดเก็บข้อมูล ทั่วไปของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังสามารถจัดการข้อมูลได้ที่ระดับนับพันเทราไบต์โดยใช้กลไกเดียว ซึ่งมีตัวประมวลผลนับร้อยที่ใช้พลังงานน้อยมาก แต่มีความจุต่อตัวประมวลผลมากกว่าข้อเสนอของรายอื่นในตลาด เนื่องจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้ความสำคัญกับวัสดุที่ใช้ ระบบการทำความเย็น และการใช้ประโยชน์พื้นที่ที่คุ้มค่า โดย USP V ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รองรับได้ที่ระดับ 247 เพต้าไบต์ ขณะที่คู่แข่งรองรับเพียง 1 เพต้าไบต์ หรือน้อยกว่า”
คอนโทรเลอร์เสมือนจริงอัจฉริยะของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ แยกสื่อจัดเก็บ (ดิสก์) ออกจากคอนโทรเลอร์อัจฉริยะที่จำเป็นต่อการจัดหาบริการระบบการจัดเก็บข้อมูล ข้อมูล และเนื้อหา โดยให้ความยืดหยุ่นอย่างมากแก่องค์กรไอที นอกจากนี้ การใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ Hitachi Tiered Storage Manager ยังทำให้ USP V ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถระบุการเปลี่ยนแปลงความต้องการของแอพพลิเคชั่น ช่วยโยกย้ายข้อมูลระหว่างชั้นระบบการจัดเก็บข้อมูลให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าข้อมูลยังคงอยู่ในพื้นที่สีเขียวที่ถูกต้อง
ใช้สิ่งที่มีอยู่ให้คุ้มค่า : เพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดเก็บข้อมูล เสมือนจริงสำหรับระบบการจัดเก็บข้อมูลภายนอก 500%
ความสามารถด้านการจัดการระบบจราจรภายในสถาปัตยกรรมใหม่ Universal Star Network V นั้นเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ และยังเหนือกว่าข้อเสนอของรายอื่นๆ ในตลาดด้วย โดยอัลกอริธึ่มตัวประมวลผลขั้นสูง และการกระจายงานในกลุ่มตัวประมวลผลหลายตัว และการออกแบบการประมวลผลแบบขนานขนาดใหญ่ขั้นสูงนี้ ช่วยปรับปรุงลำดับการดำเนินการภายในสถาปัตยกรรม ช่วยปรับขนาดและประสิทธิภาพในองค์กรได้
สถาปัตยกรรม Universal Star Network V ยกระดับประสิทธิภาพของอุปกรณ์ระบบการจัดเก็บข้อมูล ภายนอกได้ถึง 500% ทำให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพอุปกรณ์ระบบการจัดเก็บข้อมูล ที่ติดตั้งภายนอกได้ เนื่องจากพวกเขาสามารถใช้อัลกอริธึ่มแคชชิ่ง และจัดการปริมาณงานจำนวนมากในช่วงเวลาหนึ่งได้พร้อมกันบนแพลตฟอร์มบริการระบบการจัดเก็บข้อมูล รุ่นล่าสุดของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ จะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพ แต่ละช่องส่งข้อมูล (พอร์ท) ของ USP V สามารถเขียนลงดิสก์ได้เร็วขึ้น 520% และอ่านจากดิสก์ได้เร็วขึ้น 210% นอกจากนี้ ในวันนี้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้แสดงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ทำ Disaster Recovery Hitachi Universal Replicator ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 130% ในคณะที่ซอร์ฟแวร์ TrueCopy Synchronous สามารถทำได้เพิ่มขึ้นถึง 200%
สิ่งทีมีความหมายกับองค์กรธุรกิจก็คือฟังก์ชั่นหลัก เช่น การจำลองแบบ และบริการทำสำเนา และแอพพลิเคชั่นที่ต้องการระดับการจัดการที่มีประสิทธิภาพสูง (เช่น ฐานข้อมูลและแอพพลิเคชั่นสำรองข้อมูลบางอย่าง) จะได้ประโยชน์จากโซลูชั่นที่จัดการได้ง่ายกว่า และสอดคล้องมากกว่า โดยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นยังช่วยให้เกิดการปรับใช้ระบบการจัดเก็บข้อมูล แบบชั้นที่ยอดเยี่ยม และบริการเกี่ยวกับไฟล์ เช่น การเก็บถาวร และNAS มีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
2007, ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และหรือพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายทะเบียนการค้าและบริการในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าและบริการอื่นๆ เป็นของทรัพย์สินที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่ม กรุณาติดต่อ:
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(662) 439 — 4600 ต่อ 8300 Srisuput@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ