เสนอผลงานวิจัย “การจัดการทรัพยากรน้ำโดยชุมชน ของ 14 ลุ่มน้ำ”

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--สกว.
น้ำท่วม น้ำแล้ง และความขัดแย้ง คือสามปัญหาหลักที่สร้างผลกระทบกับผู้คนในหลายด้านตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยไปจนถึงความยากจน วันนี้....จากการดำเนินงานวิจัยโครงการ “การจัดการทรัพยากรน้ำโดยชุมชน” โดยสถาบันเพื่อสิทธิชุมชน ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ร่วมกับศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจน (ศตจ.) ในพื้นที่ 14 ลุ่มน้ำ คือ คือ น้ำแม่วาง ลุ่มน้ำแม่ลาว ลุ่มน้ำแม่ตื่น ลุ่มน้ำฝาง บึงบอระเพ็ด ลุ่มน้ำชมภู แม่น้ำน้อย ลุ่มน้ำแม่มอกตอนล่าง แม่น้ำท่าจีน คลองด่าน คลองบางสองร้อย แม่น้ำปาว ลุ่มน้ำเสียว ลุ่มน้ำเซิน ได้ข้อค้นพบทั้งทางด้านข้อมูลและกระบวนการสร้างเครือข่ายการจัดการน้ำ
ทั้งนี้ โครงการวิจัยดำเนินการโดยมีเป้าหมายหลัก คือ 1. เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความสามารถของชุมชนในการจัดการน้ำของท้องถิ่น และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความยากจน 2. เพื่อหาแนวทางในการจัดการน้ำที่จะช่วยเพิ่มโอกาสและความสามารถในการปรับตัวสร้างทางเลือกอาชีพ และแก้ไขปัญหา การจัดการน้ำอย่างยั่งยืน
สถาบันเพื่อสิทธิชุมชนจึงได้กำหนดจัดเวทีนำเสนอผลงานวิจัย ของ 14 ลุ่มน้ำขึ้น เพื่อให้เห็นถึงปัญหา ข้อเสนอเชิงทางออกในแต่ละลุ่มน้ำ และข้อเสนอระบบการจัดการน้ำ / ความรู้ของชุมชน ในการจัดการน้ำ ต่อสาธารณะชน ในวันที่ 19-20 มีนาคม 2550 ณ สภาคริสตจักรในประเทศไทย เชิงสะพานหัวช้าง พญาไท กรุงเทพฯ
ในฐานะที่ท่านมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอข่าวสาร สาระที่มีประโยชน์ต่อสาธารณะ สถาบันเพื่อสิทธิชุมชนและโครงการฯ จึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมรับฟังการนำเสนอผลงานวิจัยดังกล่าว ตามวันและเวลาที่กำหนด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ผู้ประสานงานโครงการ ชลธี ตะพัง โทร.089 8505025
หรือ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สกว. โทร.0-22701350

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ