“เจมส์” สลัดมาดผู้บริหาร ล่องใต้ลุยโคลนเก็บหอยจนตัวดำ หาทุนซื้ออุปกรณ์การศึกษาให้น้องๆ “โรงเรียนเกาะฮั่ง” จ.กระบี่

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--แกรมมี่เทเลวิชั่น
“เจมส์” สลัดมาดผู้บริหาร ล่องใต้ลุยโคลนเก็บหอยจนตัวดำ หาทุนซื้ออุปกรณ์การศึกษาให้น้องๆ “โรงเรียนเกาะฮั่ง” จ.กระบี่
ติดตามชมในรายการ “รถโรงเรียน” อาทิตย์ที่ 1 เม.ย. นี้ บ่ายโมงตรง
ช่วงปิดเทอมอย่างนี้ น้องๆ วัยเรียนก็ถึงช่วงพักผ่อนพักสมอง บางคนก็หากิจกรรมพิเศษทำ รายการ “รถโรงเรียน” ก็เลยขอพักร้อนบ้าง แต่พักร้อนแบบ “รถโรงเรียน” ต้องไม่ธรรมดา งานนี้เลยถือโอกาสจัดเป็นทริปพิเศษกับ “รถโรงเรียน ซัมเมอร์ คอร์ส” ซึ่งประเดิมทริปแรกวันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย. นี้ พร้อมด้วย 3 พิธีกร “เจ-เจตริน วรรธนะสิน, บอล- วิทวัส สิงห์ลำพอง และหมอโอ๊ค- นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล” ที่คว้าตัวแขกรับเชิญคนดังเป็นถึงผู้บริหาร “มีฟ้า อะคาเดมี” อย่าง “เจมส์- เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ที่มารับอาสาเป็นไกด์พิเศษพาไปล่องใต้ทำประโยชน์กันที่ “โรงเรียนเกาะฮั่ง” จ.กระบี่ ซึ่ง “เจมส์” รู้ข่าวจากเพื่อนที่เป็นครูว่าสภาพโรงเรียนทรุดโทรมขาดแคลนอุปกรณ์การศึกษา ก็เลยเสนอตัวว่าอยากมาช่วยเหลือ
ตั้งต้นกันที่ท่าเรือแหลมกรวด ทั้ง “เจมส์, เจ และ บอล” ก็เตรียมพร้อมลงเรือท่ามกลางชาวบ้านและเด็กๆ ที่มารอส่ง ทั้งหมดต้องนั่งเรือหางยาวจากท่าเรือไปถึงเกาะฮั่งประมาณ 10 นาที พอไปถึงสิ่งแรกที่เห็นคือชาวบ้านนับร้อยๆ คนที่มารับด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มดีใจ พอขึ้นฝั่งก็มีรถกระบะ สุดหรูสมรรถนะเยี่ยมอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีมารอรับ “เจมส์, เจ และ บอล” กระโดดขึ้นรถและนั่ง โขยกเขยกผ่านเนินสูง 60 องศา ถึงจะดูทุลักทุเลแต่ก็สนุกสนานกันไปตลอดทาง พอไปถึงที่ “โรงเรียนเกาะฮั่ง” น้องๆ นักเรียนทั้งโรงเรียนที่มีอยู่ 71 ชีวิตพร้อมกับครูอีก 4 คนก็มายืนเข้าแถวต้อนรับ หลังจากทักทายน้องๆ กันแล้ว “เจ และ เจมส์” ก็พากันเดินดูบรรยากาศของโรงเรียน อาคารเรียนที่ชำรุดทรุดโทรม, อุปกรณ์การเรียน และสนามกีฬา ที่สำคัญคือที่นี่ไม่มีไฟฟ้าใช้ มีแต่ระบบโซล่าเซลล์ทั้งเกาะ ส่วน “บอล” ก็แยกตัวไปเดินสำรวจโรงเรียนและพูดคุยกับน้องๆ
และถึงแม้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงซัมเมอร์ คอร์ส ของรายการรถโรงเรียน แต่ภารกิจรักโรงเรียนก็ยังคงมีอยู่ และภารกิจครั้งนี้ก็เกี่ยวข้องกับกิจกรรมยามว่างของของชาวบ้านเกาะฮั่ง ซึ่งก็คือออกไปหาหอยแครง หอยนางรม หอยจุ๊บ ที่มีอยู่ตามธรรมชาติรอบๆ เกาะมาทำอาหารกินกัน งานนี้ “เจมส์” กับครูและนักเรียนโรงเรียนเกาะฮั่งอีก 4 คน ต้องลุยโคลนช่วยกันเก็บหอยแครงให้ได้อย่างน้อย 10 กิโลกรัม ภายในเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่ง “เจมส์” ก็ดูมั่นอกมั่นใจเพราะบอกว่าไม่น่ายากแถมยังมีตัวช่วย
เป็นคนในพื้นที่อีกด้วย หลังจากเปลี่ยนเป็นชุดที่ทะมัดทะแมงและใส่รองเท้าสำหรับลุยโคลนแล้ว “บอล” เป่านกหวีดให้สัญญาณ “เจมส์” และน้องๆ ก็เดินลุยลงโคลนทันที ส่วนน้องๆที่มายืนดูก็ร้องเพลงส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจกันอย่างสนุกสนาน พอถึงที่หมาย “เจมส์” ก้มๆ เงยๆ มองหาหอยแครงสักพักก็ลงมือควานลงไปเก็บในโคลนได้มาจำนวนหนึ่ง พอเก็บได้ก็กำลังใจดีเริ่มเดินหาไปทั่วบริเวณ จนเริ่มเดินออกมาไกลจากคนอื่นๆ สักพักก็เดินกลับมาสมทบกับน้องๆ พร้อมกับหอยแครงเต็มข้อง แล้วก็ก็เริ่มเก็บต่อไปอีกอย่างไม่มีทีท่าว่าจะเหนื่อย
หลังจากแข่งขันเสร็จ “เจมส์” เล่าว่า “เป็นครั้งแรกที่ได้มาเก็บหอยแครงปกติก็กิน อย่างเดียว ก็ได้ชาวบ้านและน้องๆ มาช่วยแนะนำวิธีเก็บหอยแล้วก็ช่วยกันคนละไม้ละมือ แป๊บเดียวได้เยอะเลย สนุกไปอีกแบบครับ ตอนที่ลุยโคลนไปก็ไม่ลำบากอะไรนะ เพราะเป็นช่วงที่น้ำลงเยอะแล้ว แต่จะเดินยากหน่อยเพราะโคลนจะดูดเท้าอยู่ตลอดเวลา ต้องขอบคุณรายการรถโรงเรียนมากครับที่เปิดโอกาสให้ผมได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ได้มีส่วนช่วยเหลือน้องๆ ที่โรงเรียนเกาะฮั่ง ถึงแม้อาจารย์น้อยแต่หัวใจของอาจารย์ที่นี่ทุกคนเต็มไปด้วยความดี อยากฝากไปถึงน้องๆ ทุกคนตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี ให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจเรียน ให้สมกับที่คุณครูและผู้ใหญ่ทุกคนทุ่มเทและมีความหวังในตัวน้องๆ ครับ”
ภารกิจครั้งนี้จะยากลำบากและสนุกสนานขนาดไหน ต้องลุยโคลนเลอะเทอะแค่ไหนและภารกิจเก็บหอยของ “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูสักดิ์” จะสำเร็จหรือไม่ ติดตามชมแบบเต็มๆ ได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ