ผู้บริหารช่อง 3 และ สมาชิกสภานิติบัญญัติ ร่วมไถ่ชีวิตโค — กระบือถวายเป็นพระราชกุศล

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในงานไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษาโดยมี นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการ ไทยทีวีสีช่อง 3 และ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้จัดดารานักแสดง และผู้ประกาศ จากไทยทีวีสีช่อง 3 กว่า 50 คน เข้าร่วมงานโดยมีประชาชนที่ทราบข่าวได้เดินทางมาร่วมสมทบทุนเข้าร่วมโครงการอย่างคับคั่ง ซึ่งจัดขึ้น ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน
โครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ นี้เป็นการบำเพ็ญอภัยทานด้วยการไถ่ชีวิตโค-กระบือที่กำลังจะถูกฆ่าซึ่งเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่เพราะอภัยทาน จัดเป็นทานที่มีผลสูงสุดในบรรดาทานทั้งปวง โดยเฉพาะอภัยทานต่อชีวิตของสัตว์ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่มนุษย์
ในส่วนของไทยทีวีสีช่อง 3 “ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” และ “เข็มอัปสร สิริสุขะ” เป็นตัวแทนของศิลปินดาราในการร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวนทั้งสิ้น 80 ตัว เป็นจำนวนเงิน 1,120,000 บาท โดยมีอธิบดีกรมปศุสัตว์ รับมอบโค — กระบือ เพื่อนำไปให้แก่เกษตรกรซึ่งมาขึ้นทะเบียนไว้จำนวน 7,000 คนเพื่อยืมโค-กระบือไปใช้ประโยชน์ โดยผ่านธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริโดยมีผู้จัดและดารานักแสดงจากไทยทีวีสีช่อง 3 เข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ ทฤษฎี สหวงษ์ พัชฎะ นามปาน — เพชรลดา เทียมเพชร — จิตตาภา แจ่มปฐม — โกสินทร์ ราชกรม - ดนัย จารุจินดา - พัชรินทร์ จัดกระบวนพล — พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์ — ชิดจันทร์ รุจิพรรณ — วิรากานต์ เสณีตันติกุล - พรรณชนิดา ศรีสำราญ- ธนิดา กาญจนวัฒน์ ฯลฯ และ 4 ผู้ประกาศ กาละแมร์ — ปุ้ย —ไก่ - นีน่า จากรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” และ ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ เข้าร่วมงาน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ