สยามคูโบต้า โชว์สินค้าใหม่ไฮเทค ในงานมอเตอร์โชว์ ประกาศแผนปี 50 ลุยเปิดตัวสินค้าใหม่ ชูธงธุรกิจลิสซิ่ง เพิ่มความสะดวกแก่เกษตรกร

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2007 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
สยามคูโบต้า เดินตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการเพิ่มผลผลิตของเกษตรกร ลดต้นทุนการทำการเกษตร ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดแสดงเครื่องจักรกลการเกษตรไฮเทค ในงานมอเตอร์โชว์ 2007 โดยมีไฮไลต์อยู่ที่แทรกเตอร์กึ่งตีนตะขาบ รถเกษตรเอนกประสงค์ เครื่องขัดขาวข้าวหยอดเหรียญ และเครื่องวัดความหวานผลไม้
นายวีระชัย เชาว์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามคูโบต้าอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรครบวงจร กล่าวว่า สยามคูโบต้า มีปณิธานที่จะพัฒนาวงการเกษตรและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทย จึงได้มีการคิดค้นและพัฒนาสินค้าด้านการเกษตรอย่างต่อเนื่อง และจากการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ทำให้ สยามคูโบต้า ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำด้านเครื่องจักรกลการเกษตรครบวงจรของไทยและอาเซียน และในวันนี้ สยามคูโบต้า ก็พร้อมที่จะเผยแพร่นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรที่ทันสมัยทั้งจากในประเทศและต่างประเทศที่จะช่วยการทำงานของเกษตรกรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
“เครื่องจักรกลการเกษตรที่จัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ มีคุณสมบัติพิเศษที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เกษตรกรทำงานง่ายขึ้น อย่าง แทรกเตอร์กึ่งตีนตะขาบ ก็นับว่าเป็นแทรกเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยีสูงสุดในปัจจุบัน ส่วนรถเกษตรเอนกประสงค์ ก็สามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์กับทุกสภาพการใช้งาน เครื่องขัดขาวข้าวหยอดเหรียญ ก็มีความทันสมัยเพราะสามารถสีข้าวได้ขาวสะอาด สด ใหม่ คงสารอาหารครบถ้วน ทางด้านเครื่องวัดความหวานผลไม้ ก็สามารถวัดความหวานของผลไม้ได้หลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลากหลายรายการ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วน ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย แต่หากเป็นที่ต้องการของตลาด สยามคูโบต้าก็มีแผนที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในอนาคต” นายวีระชัย กล่าว
สำหรับการเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของสยามคูโบต้า โดยได้จัดบูธภายใต้คอนเซ็ปต์ Beyond the imagination “สยามคูโบต้าเป็นมากกว่าที่คุณคิด” ที่สื่อว่าสยามคูโบต้าไม่ได้มีแค่เครื่องยนต์ดีเซลและรถไถเดินตามเท่านั้น แต่คือผู้นำนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรที่มีสินค้าเทคโนโลยีอันทันสมัยสามารถ รองรับภาคการเกษตรได้หลากหลายประเภท นอกจากนี้ยังมี Compact Excavator รถขุดขนาดเล็ก ขนาด 3 และ 5 ตัน ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้าง โดยคูโบต้าถือเป็นผู้นำของตลาด ทั้งในประเทศญี่ปุ่น อเมริกา และประเทศในทวีปยุโรป เนื่องจากมีความทนทาน คล่องตัว และสะดวกในการใช้งาน รวมทั้งมีเทคโนโลยีที่นำสมัยกว่าคู่แข่ง และ Lawn & Garden Tractor รถตัดหญ้านั่งขับ อุปกรณ์ทำสวนสำหรับใช้ในครัวเรือน ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แสดงศักยภาพและความพร้อมของสยามคูโบต้า ในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจเครื่องจักรกลเพื่อการเกษตรในภูมิภาคอาเซียน
นายวีระชัย กล่าวเพิ่มเติมถึงการทำตลาดของคูโบต้าว่า ในอนาคต สยามคูโบต้ามีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่หลายประเภทและหลายรุ่น โดยจะคำนึงถึงเทรนด์และความต้องการของเกษตรกรเป็นหลัก สำหรับสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวจะเริ่มจากแทรกเตอร์ที่ครอบคลุมการใช้งานหลายประเภท ซึ่งได้ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 20,000-22,000 คัน หลังจากนั้น จะนำเข้ารถเกี่ยวนวดข้าวรุ่นใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการของเกษตรกรมากขึ้น รวมทั้งยังมีการพัฒนาอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ซึ่งจะผลิตขึ้นมาให้เหมาะสำหรับแทรกเตอร์คูโบต้าโดยเฉพาะ ทั้งนี้ก็เพื่อให้อุปกรณ์ต่อพ่วงดังกล่าวสามารถใช้งานกับแทรกเตอร์คูโบต้าได้เป็นอย่างดี ช่วยให้เกษตรกรได้ใช้ประโยชน์จากสินค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ สยามคูโบต้ายังให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการ โดยเป็นบริษัทแรกที่ได้นำระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2000 มาประยุกต์ใช้กับผู้แทนจำหน่ายแทรกเตอร์คูโบต้า เพื่อจัดทำเป็นศูนย์บริการที่มีมาตรฐานเท่ากับสยามคูโบต้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้เกษตรกรสามารถใช้บริการจากสยามคูโบต้าได้อย่างทั่วถึง โดยได้พัฒนาทั้งด้านบุคลากร ช่างบริการ โรงซ่อม รถบริการ เครื่องมืออุปกรณ์วิธีการให้บริการรวมทั้งอะไหล่แท้ โดยคาดว่าภายในปีนี้ ผู้แทนจำหน่ายแทรกเตอร์คูโบต้าทั้งหมด 60 ราย จะได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ISO9001:2000
นายวีระชัย กล่าวต่อว่า ปัจจุบันสยามคูโบต้าได้ก่อตั้งบริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด ขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจบริการด้านสินเชื่อ ช่วยให้เกษตรกรมีโอกาสเป็นเจ้าของสินค้าสยามคูโบต้าได้ง่ายขึ้น ด้วยเงินดาวน์ที่ต่ำ โดยกำหนดงวดการชำระเงินให้เหมาะสมกับรายได้ในแต่ละช่วงเวลาของเกษตรกร และมีอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม
สำหรับการทำตลาดในต่างประเทศนั้น สยามคูโบต้ามีแผนที่จะส่งออกสินค้าไปยังหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ เขมร ลาว พม่า เวียดนาม และเอเชียใต้ ได้แก่ อินเดียและศรีลังกา โดยสินค้าที่ส่งออกส่วนใหญ่จะเป็น เครื่องยนต์ดีเซล และรถไถเดินตาม ซึ่งได้ตั้งเป้ายอดส่งออกรวมของเครื่องยนต์ดีเซลในปีนี้ไว้ที่ 20,000 เครื่อง และรถไถเดินตามที่ 25,000 คัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ จิราวรรณ กาญจนสุดา
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด บริษัท สยามคูโบต้าอุตสาหกรรม จำกัด
โทร.0 2 354 3588 Email: usanee@incom.co.th โทร. 0 2 909 0300 ต่อ 426

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ