กองทัพเทคโนฯอิเล็กทรอนิกส์สิงคโปร์ฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2007 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
"กองทัพเทคโนฯอิเล็กทรอนิกส์สิงคโปร์ มั่นใจส่วนแบ่งตลาดไทยยังหอมหวาน ร่วมเสริมแกร่งอิเล็กทรอนิกส์ไทย ในเนปคอนไทยแลนด์ครั้งที่ 10" นาย รอนนี่ หว่อง ประธานสมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์สิงคโปร์ (Association of Electronics Industries in Singapore-AEIS) เปิดเผยว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของไทยมีแนวโน้มดีมาก ทั้งด้านการลงทุน การผลิต และส่งออก การสนับสนุนจากภาครัฐที่มีนโยบายเอื้อต่อการลงทุนจากต่างชาติ และในด้านแรงงานไทยที่มีความเชี่ยวชาญและฝีมือประณีต แม้ที่ผ่านมาไทยจะมีปัจจัยทางการเมืองที่ทำให้การลงทุนชะลอตัวในระยะสั้น แต่ในมุมของนักลงทุนต่างชาติมั่นใจว่าบรรยากาศการลงทุนในประเทศไทยในระยะยาวยังมีแนวโน้มสดใส โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีอัตราการลงทุนเติบโตสูงถึง 40%ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (2002-2006) อีกทั้งการการส่งออกในอุตสาหกรรมเติบโตที่สูงอย่างต่อเนื่องเกือบ 50%ในช่วงปี 2002-2006 กอปรกับนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์นั้นทำให้สิงค์โปร์มีการลงทุนในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้ามีมูลค่าการลงทุนสูงเป็นอันดับหนึ่ง ประมาณ 50% ของมูลค่าการลงทุนทั้งหมดในประเทศไทย และมองว่าในภูมิภาคเอเชียไทยเป็นตลาดหลักที่เราเห็นศักยภาพสูงในการขยายการลงทุน รองจากจีน
ดังนั้น สมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์สิงคโปร์ จึงเตรียมนำนวัตกรรมจากสิงค์โปร์มาแสดงในรูปแบบสิงคโปร์พาวิลเลี่ยน โดยขยายพื้นที่จากงานครั้งที่แล้วกว่า 25 % เต็มพื้นที่กว่า400 ตร.ม. พร้อมระดมบริษัทชั้นนำในวงการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ 25 บริษัท ร่วมโชว์นวัตกรรมล่าสุด อาทิ บริษัท Apollo Soldering Machine เตรียมเปิดตัวหุ่นยนต์นวัตกรรมสำหรับการเชื่อมต่อส่วนประกอบ รุ่น Six Axes Multi-Articulated Robot ซึ่งมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เหมาะแก่การใช้งานทุกสภาวะ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชียและประเทศไทย บริษัท Xceltron Technologies เตรียมเปิดตัวเครื่อง Integrated Solution เป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งเป็นเครื่องตรวจสอบคุณภาพชิ้นงานแบบครบวงจร ตั้งแต่การทดสอบกระแสไฟฟ้า การตรวจสอบด้วยสายตาและการบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น นายหว่อง กล่าว
นายชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด กล่าวว่า งานเนปคอนไทยแลนด์ 2007 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์นานาชาติครบวงจรอันดับหนึ่งของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน 2550 ณ ไบเทค บางนา โดยแสดงเทคโนโลยีกว่า 200 บริษัทชั้นนำ จาก 12 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ จีน เยอรมัน ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ไต้หวัน อเมริกา อังกฤษ และไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าชม กว่า 12,000 คน จากทั้งในและต่างประเทศ จะเป็นเวทีที่สำคัญในการผลักดันบริษัทในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของสิงค์โปร์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดภูมิภาค รวมถึงเป็นสื่อกลางในการหาพันธมิตร สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ เนื่องจากผู้เข้าชมงานเป็นกลุ่มที่ตรงเป้าหมายและมีศักยภาพทางธุรกิจสูง” (จบ)
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ นวพร โรจน์อารยานนท์ (มุก) 02-6867252 / 085-9079490
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ