"แบรนด์ซุปไก่สกัด" ทุ่มงบ 30 ล. ดึง "โต๋" เจาะตลาดวัยรุ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2007 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--อินโฟเควสท์
เดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม "แบรนด์ซุปไก่สกัด" ที่ล่าสุด ดึงนักร้องวัยรุ่นชื่อดัง "โต๋-ศักด์สิทธิ์ เวชสุภาพร" เจ้าของเพลงฮิต "รักเธอ" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตอกย้ำภาพลักษณ์สินค้าของคนรุ่นใหม่ที่มีสุขภาพดีและเป็นเยาวชนที่ดี ตามสโลแกน "คนมันพร้อม...เอาดีได้ทุกอย่าง" พร้อมทุ่มงบการตลาด 30 ล้านบาท หวังเป็นผู้นำตลาดอาหารเสริมเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปการจัดการธุรกิจและการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นโยบายในการทำตลาดของแบรนด์ซุปไก่สกัดในปีนี้จะมุ่งเน้นในเรื่องของการตอกย้ำภาพลักษณ์ของ "แบรนด์ซุปไก่สกัด" โดยจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัยและให้เป็นสินค้าของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และล่าสุดบริษัทได้คัดเลือก "โต๋-ศักด์สิทธิ์ เวชสุภาพร" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของแบรนด์ซุปไก่สกัด เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์สินค้าของคนรุ่นใหม่ที่มีสุขภาพดีและเป็นเยาวชนที่ดี ตามสโลแกน "คนมันพร้อม...เอาดีได้ทุกอย่าง" ซึ่งทางบริษัทได้ตั้งงบประมาณสำหรับกิจกรรมทางการตลาดไว้ที่ 30 ล้านบาท โดยจะทำการประชาสัมพันธ์กระจายไปทุกสื่ออย่างครบวงจร ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร โปสเตอร์ ฯลฯ และจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายเพื่อต้องการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมทั่วถึงและยังสามารถรับรู้ผลตอบรับจากผู้บริโภคได้ตรงและรวดเร็วอีกด้วย
สำหรับแนวโน้มการเติบโตของตลาดอาหารเสริมเมืองไทยในปีนี้ นายตุลย์ เผยว่าน่าจะสามารถเติบโตไม่ต่างไปจากปีที่แล้วประมาณ 10-15 % เนื่องจากผู้บริโภคยังคงมีความต้องการและใส่ใจเรื่องสุขภาพอนามัยที่ดีอยู่เสมอ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการบ้านเมืองมากนัก ประกอบกับ "แบรนด์" ยังคงมุ่งเน้นเรื่องคุณภาพ และนโยบายการตลาดที่ทำเพื่อสังคมมาโดยตลอด จึงส่งผลให้แบรนด์สามารถครองความเป็นผู้นำตลาดไว้อย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 90 % ของมูลค่าตลาดรวมที่มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ