กนอ. จับมือกลุ่มบริษัท พรอสเพคท์ สร้างศูนย์บริการชาวนิคมอุตสาหกรรม ใกล้สุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--พรอสเพคท์ เอสเตทส์
การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จับมือกลุ่มบริษัท พรอสเพคท์ ภายใต้ชื่อ พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด สร้างศูนย์บริการผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม เริ่มโครงการแรกที่ลาดกระบัง เน้นจุดเด่น บริการและศูนย์ธุรกิจครบวงจร ชูแนวคิดการเติมเต็มคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ (Lifescape) ชาวนิคมฯ
กนอ. ได้อนุญาตให้บริษัทพรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ กนอ.เข้ามาพัฒนาศูนย์บริการผู้ประกอบการ ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ (iPlace Lifescape Center) โดยจะเริ่มโครงการแรกที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นประโยชน์และเกี่ยวเนื่องกับกิจการในนิคมอุตสาหกรรม อำนวยความสะดวก และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ (Lifescape) ของคนที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมและชุมชนโดยรอบ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
สำหรับวิสัยทัศน์และปรัชญาในการดำเนินงานของ กนอ. นั้น กนอ. จะมุ่งเน้นเป็นองค์กรนำในการเสริมสร้างฐานการผลิตและการค้าทั่วไทยโยงใยทั่วโลก ก่อให้เกิดคุณประโยชน์แก่สังคมโดยรวมและชุมชนรอบข้าง ดังนั้นการมีศูนย์บริการผู้ประกอบการจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ทั้ง ลูกค้า ผู้บริโภค นักลงทุนและผู้ประกอบการที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรม ให้ได้รับบริการที่ดี ได้รับความสะดวก สบายสูงสุด นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมต่อระหว่างตัวนิคมอุตสาหกรรมเองกับชุมชนโดยรอบด้วย
สำหรับไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ (iPlace Lifescape Center) นั้น ไอเพลส เป็นอาคารทันสมัยสามชั้น บรรยากาศร่มรื่นสไตล์รีสอร์ท ประกอบไปด้วยบริการที่หลากหลาย เช่น ศูนย์อาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าต่างๆ ธนาคาร ร้านหนังสือ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ นอกจากนั้น ยังมีจุดเด่นคือศูนย์ธุรกิจครบวงจร (Business Center) ที่ให้บริการการฝึกอบรม บริการจ้างงาน มุมอ่านหนังสือสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจ ตลอดจนบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการประกอบกิจการในนิคมอุตสาหกรรม
ภายใต้แนวความคิดในการพัฒนา ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ (iPlace Lifescape Center) เราพยายามมอง ชีวิตความเป็นอยู่ (Lifescape) ของแต่ละบุคคลในทุกๆ มุมมอง คือ Live.Love.Learn.Legacy เราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ประทับใจในมุมต่างๆเหล่านี้เมื่อมาที่ ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ เช่น เสริมสร้างการใช้ชีวิต (Live) ที่ดีขึ้นจากการที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการร้านอาหารที่มีคุณภาพ มีที่จับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการที่ต้องการ มีงานทำจากบริการจ้างงาน ใน Business Center ของเรา เสริมสร้างความรักความอบอุ่น (Love) จากการมาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานที่นี่ ลูกค้าจะสามารถเพิ่มเติมการเรียนรู้ (Learn) ได้จากร้านหนังสือ หรือจากมุมอ่านหนังสือที่มีให้บริการใน Business Center รวมทั้ง การที่ศูนย์ของเราพยายามจะสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อคืนสิ่งดีๆสู่สังคม (Legacy) เป็นต้น
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรานอกจากกลุ่มผู้ประกอบการ และพนักงานที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังแล้ว ยังรวมถึงกลุ่มหมู่บ้าน ชุมชนที่อยู่รอบๆ นิคมฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่และนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังซึ่งห่างออกไปเพียง 3 กิโลเมตร
ความโดดเด่นของไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ (iPlace Lifescape Center) โครงการแรกที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง อยู่ที่ทำเล (Location) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง บนถนนฉลองกรุง ที่สะดวกสบายต่อการเข้ามาใช้บริการ มีร้านค้าและบริการต่างๆ ครบครัน ประกอบกับรูปแบบที่ทันสมัย บรรยากาศร่มรื่นสไตล์รีสอร์ท มีที่จอดรถที่สะดวกสบาย บนเนื้อที่ใช้สอยเกือบ 10,000 ตร.ม.
ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ (iPlace Lifescape Center) โครงการแรกที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง พร้อมเปิดให้บริการต้นปี 2551 ขณะนี้เปิดให้ผู้ที่สนใจจองพื้นที่แล้ว สนใจติดต่อ 081-841-5862
อนึ่ง ศูนย์บริการผู้ประกอบการ ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์(iPlace Lifescape Center) จะมีโครงการพัฒนาต่อไปที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน และนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังตามลำดับ
คำสัมภาษณ์โดย
นายอุทัย จันทิมา: ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)
นายประพันธ์ อังพานิชเจริญ: กรรมการผู้จัดการบริษัทพรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
คุณ สุวรรณา ศรีอำนวยไชย
บริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด
โทรศัพท์ (662) 367 1222 # 117
โทรสาร (662) 381 5085
E-mail: suwanna@prospectcorp.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ