ชูศักยภาพ THAIFEX — World of Food ASIA สุดแข็งแกร่ง หนุนเม็ดเงินสะพัดกว่า 2 พัน ลบ. ดันยอดส่งออกอาหารพุ่งร้อยละ 10

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2007 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
พันธมิตร 3 ฝ่าย ทั้งกรมส่งเสริมการส่งออก หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ ผุดไอเดีย เดินหน้าปั้น THAIFEX — World of Food ASIA ก้าวสู่ความเป็นหนึ่งบนเวทีมหกรรมสินค้าอาหารที่คนทั่วโลกต้องรอคอย หลังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ดึงเงินหมุนเวียนกว่า 2 พันล้านบาท ประกาศ THAIFEX — World of Food ASIA 2007 พร้อมรองรับผู้ร่วมงานและผู้ชมงานทั้งไทยและต่างประเทศอย่างเต็มที่
นายฉัตรชัย บุญรัตน์ รองประธานกรรมการ หอการค้าไทย กล่าวว่า ผู้จัดงาน 3 ฝ่าย ได้แก่ กรมส่งเสริมการส่งออก หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ มีแนวทางที่จะพัฒนาการจัดงาน THAIFEX — World of Food ASIA ให้เป็นมหกรรมแสดงสินค้าอาหารที่ยิ่งใหญ่และสำคัญของโลก ซึ่งมีแนวโน้มความเป็นไปได้มากกว่าร้อยละ 60 จากการประเมินความสำเร็จในแต่ละปี โดยปีที่ผ่านมา งาน THAIFEX — World of Food ASIA 2006 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าชมงานกว่า 83,000 ราย
ตลอดจนมีบริษัทต่างประเทศมาร่วมออกงานเพิ่มขึ้นจากปี 2548 ถึงร้อยละ 137 ก่อให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ทำให้อัตราการส่งออกสินค้าอาหารของไทยเพิ่มสูงขึ้นจากปี 2548 ถึงร้อยละ10 คิดเป็นมูลค่า กว่า 9,300 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้ง ยังส่งผลต่อเนื่องมาจนถึงไตรมาสแรก ปี 2550 ที่มีมูลค่าการส่งออกสินค้าอาหาร ถึง 21,720 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปี 2549 ประมาณร้อยละ 5.7
“งาน THAIFEX — World of Food ASIA ของประเทศไทย ถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และจากการประเมินพื้นที่จัดงานทำให้เราคาดการณ์ว่า งาน THAIFEX — World of Food ASIA 2007 ในปีนี้ มีแนวโน้มว่าจะยิ่งใหญ่เหนือกว่างาน Foodex Japan ของประเทศญี่ปุ่น โดยปีนี้มีบริษัทต่างชาติกว่า 20 ประเทศสนใจเข้าร่วมแสดงสินค้า ซึ่งรวมถึงประเทศจากทวีปอเมริกาใต้ที่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกด้วย และปีหน้าเราตั้งเป้าว่าจะมีนักธุรกิจต่างชาติเข้าร่วมงานเพิ่มเป็น 40 ประเทศ” นายฉัตรชัย กล่าว
นายฉัตรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า คอนเซ็ปต์ของงาน THAIFEX — World of Food ASIA 2007 ยังคงเน้นในเรื่องการเปิดโอกาสทางการค้าและโชว์ศักยภาพความเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม และเทคโนโลยีด้านอาหารที่ทันสมัยอย่างครบครัน โดยมีไฮไลท์สำคัญในส่วนของการจัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับตลาดสินค้าอาหารและแนวทางการส่งออกไปยัง 3 ประเทศยักษ์ใหญ่ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และจีน ซึ่งผู้ประกอบการจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยตรงกับผู้ซื้อของแต่ละประเทศ
อีกทั้ง การจัดโรดโชว์ในเพื่อประชาสัมพันธ์ งาน THAIFEX — World of Food ASIA 2007 ทั้งงานในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นงานแสดงสินค้าอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ งาน ANUGA ที่ประเทศเยอรมนี เป็นต้น ทำให้ขณะนี้ มีผู้ประกอบการของไทยจำนวนมากเข้าร่วมแสดงสินค้า ส่วนผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่ยืนยันเข้าร่วมงานแล้ว ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ