ทีเค ปาร์ค จัดนิทรรศการและกิจกรรม “Climate Change…ภูมิอากาศแปรปรวน” ตลอดเดือนมีนาคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2007 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) จัดนิทรรศการและกิจกรรม “Climate Change…ภูมิอากาศแปรปรวน” ขึ้น ตลอดเดือนมีนาคมศกนี้ เพื่อรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนได้เข้าใจถึงความสำคัญของสภาพบรรยากาศโลกและตระหนักถึงภาวะโลกร้อน อันจะช่วยให้เกิดความร่วมมือกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เร่งสร้างพื้นที่ป่าเพื่อให้โลกยังคงเป็นดวงดาวแห่งชีวิตต่อไป เพราะ “บรรยากาศ” คือ สิ่งสำคัญที่ทำให้โลกใบนี้มีชีวิตต่างจากดาวเคราะห์ดวงอื่น แต่ทว่าบรรยากาศก็เป็นส่วนที่ผันแปรมากที่สุดในระบบนิเวศน์ของโลกใบนี้เช่นกัน อุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นเพียง 1 องศาเซลเซียส กลับมีผลเปลี่ยนแปลงต่อสภาพภูมิอากาศโลกอย่างมหาศาล ความร้อนที่เพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา ทำให้พายุมีกำลังความรุนแรงมากขึ้น รายงานขององค์การอนามัยโลกระบุว่าผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังทำให้ประชากร 160,000 คนเสียชีวิตทุกปี ทั้งจากสภาพอากาศที่รุนแรง โรคภัยไข้เจ็บ และการขาดอาหาร คาดการณ์ว่าตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวภายในปี 2563 โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมและชมนิทรรศการ“Climate Change…ภูมิอากาศแปรปรวน” ได้ ณ ลานสานฝัน ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แดซเซิลโซนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2257-4300
โดยภายในงานดังกล่าว นอกจากจะมีนิทรรศการจัดแสดงเพื่ออธิบายเรื่องราวของบรรยากาศ การเกิดภาวะโลกร้อน หรือผลร้ายจากก๊าซเรือนกระจกแล้ว ผู้ที่ร่วมงานยังสามารถร่วมกิจกรรมสนุกๆ และได้สาระที่ทาง ทีเค ปาร์ค จัดขึ้น ณ ลานสานฝัน ได้อีกด้วย เริ่มที่วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 10-11 มีนาคม 2550 ร่วมค้นหาคำตอบของการเกิด“ปรากฏการณ์ปะการังฟอกขาว” แล้วคุณจะรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ปะการังมีสีขาว และเมื่อจำนวนของปะการังฟอกขาวมีมากขึ้นโลกจะเป็นอย่างไร พร้อมสนุกกับฐานกิจกรรมอย่าง “ประดิษฐ์เครื่องตรวจอากาศอย่างง่าย” และ “ปลูกต้นไม้คลายร้อน” ในขณะที่วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 มีนาคม 2550 ล้วงลึกถึง “พิษภัยใต้ทะเล” เมื่อกระแสน้ำเคลื่อนที่ผิดทิศทาง ปริมาณสารอาหารจากการทิ้งของเสียลงสู่ท้องทะเลมากเกินไป แล้วใครจะได้รับอันตรายจากสารพิษในทะเลเหล่านี้ นอกจากนั้น ยังมีฐานกิจกรรม “แพลงก์ตอนมีพิษ”, “สัตว์ทะเลมีพิษ” และ “สร้างกระดาษเป็นสัตว์ทะเล” ให้ร่วมสัมผัสอีกด้วย
ปิดท้ายนิทรรศการและกิจกรรม “Climate Change…ภูมิอากาศแปรปรวน” ด้วยกิจกรรมในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 24 -25 มีนาคม 2550 กับกิจกรรม “การสร้างสรรค์ขยะ”ขยะ นับเป็นปัญหามลพิษอย่างหนึ่งที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกต่อโลกใบนี้ ทังนี้ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ยังมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวการแยกขยะที่ไม่ถูกต้อง ขณะเดียวกันขยะบางชนิดก็สามารถนำมาเพิ่มมูลค่าได้หลากหลาย ร่วมเพลิดเพลินไปกับฐานกิจกรรม “แยกขยะอย่างไรให้ถูกต้อง” และ “ประดิษฐ์ขยะให้มีมูลค่า”
ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมและชมนิทรรศการได้ ณ ลานสานฝัน ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แดซเซิลโซนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2257-4300 งานดีๆ อย่างนี้ บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาด!!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ