เครื่องฟอกอากาศ “ฮันนี่เวลล์” คืนกำไรให้สังคม ร่วมช่วยชาวเชียงใหม่ จากมลพิษ

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 08:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--โฟร์ฮันเดรท
เครื่องฟอกอากาศฮันนี่เวลล์ เร่งช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนือจากมลพิษทางอากาศ มอบเครื่องฟอกอากาศ “ฮันนี่เวลล์” และผ้าปิดจมูก ช่วยเหลือชาวจังหวัดเชียงใหม่ มูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมขยายตลาดสู่ภูมิภาคมากยิ่งขึ้น หลังปัญหาสภาพอากาศที่เป็นมลพิษ และผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิแพ้เพิ่มขึ้นทุกวัน
นายบุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศ และพัดลมดีไซน์ภายใต้แบรนด์ “ฮันนี่เวลล์” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงภาวะวิกฤตภัยพิบัติกับสภาพอากาศที่เกิดขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะกับชาวจังหวัดเชียงใหม่ที่เจอพิษหมอกควัน ผลกระทบจากปัญหาหมอกควันที่เกิดขึ้นและเห็นชัดเจนขณะนี้คือ มีผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากการสูดดมหมอกควันเข้าไป และมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะโรคถุงลมโป่งพองและโรคหอบหืด
ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว จึงขอเข้าร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัด โดยการมอบเครื่องฟอกอากาศ ฮันนี่เวลล์ และผ้าปิดจมูก มูลค่ากว่า 100,000 บาท เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยดังกล่าว
สำหรับตลาดเครื่องฟอกอากาศในเมืองไทยมีการเติบโตสูงมากและต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเนื่องจากหลายเหตุผล เช่นผู้บริโภคเริ่มห่วงใยสุขภาพตนเองขึ้น ปริมาณมลพิษในอากาศที่สูงขึ้น รวมถึงปริมาณผู้ป่วยหรือผู้เป็นโรคภูมิแพ้สูงขึ้นมาก คาดว่าจะมีกว่า 10 ล้านคนในปัจจุบัน ตลาดรวมเครื่องฟอกอากาศน่าจะมากกว่าพันล้านบาทแล้ว
ปัจจุบันผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกหลายรายเริ่มตื่นตัวและให้ความสนใจตลาดเครื่องฟอกอากาศมากขึ้น จึงเริ่มมีการผลิตสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในกลุ่มเครื่องฟอกอากาศกันมากขึ้นจากค่าย ญี่ปุ่นและเกาหลี แต่สาเหตุที่ Honeywell สามารถก้าวขึ้นมาเป็นจ้าวตลาดในเมืองไทยได้เวลารวดเร็ว ก็เนื่องจากแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์หรือภูมิแพ้มาเป็นเวลานานในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก
นายบุญฤทธิ์ กล่าวต่อไปว่า..กลุ่มสินค้าเครื่องฟอกอากาศ Honeywell แยกได้เป็นกลุ่ม ใหญ่ ๆ คือ กลุ่มไส้กรอง True Hepa เป็นกลุ่มที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพการกรองที่สูงมากสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้หรือแพทย์แนะนำให้ใช้ ซึ่ง Honeywell ได้นำเข้ามาทั้งหมด 4 รุ่นขึ้นกับขนาดห้อง
กลุ่มที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพและการกำจัดกลิ่นแก๊สพิษ กลุ่มนี้จะใช้ไส้กรองพิเศษที่เรียกว่าไส้กรอง CPZ ซึ่งเป็นไส้กรองที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษจากวิศวกรของ Honeywell สหรัฐอเมริกาทำให้มีประสิทธิภาพในการดักจับมลพิษเชื้อโรคต่างๆได้สูงระดับ Trure Hepa และยังสามารถดักจับกลิ่น แก๊สพิษ สารเคมีได้ถึง 200 ชนิดในไส้กรองเพียงอันเดียว
กลุ่มที่เน้นเรื่องเสียง คือต้องการทั้งประสิทธิภาพและความเงียบสูง เรียกว่า SILENT COMFORT ถือเป็นรุ่นพิเศษ ที่นอกจากประสิทธิภาพในการกรองแบบ TRUE HEPA แล้วยังมีเทคโนโลยีเก็บเสียง Surround Seal Technology ช่วยลดเสียงที่เกิดจากการทำงานของเครื่อง เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการความเงียบสงบสูง และกลุ่มไส้กรอง IFD เป็นเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีประสิทธิภาพการฟอกระดับ Hepa แต่สามารถถอดไส้กรองออกมาทำความสะอาดได้ ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรองตลอดอายุการใช้งาน
นอกจากบริษัทฯ จะนำเข้าเครื่องฟอกอากาศเข้ามายังประเทศไทยแล้ว ทางบริษัทยังได้เพิ่มไลน์สินค้าเพื่อเจาะกลุ่มตลาดระดับบนเพิ่มมากขึ้น ด้วยการนำสินค้าพัดลมดีไซน์เข้ามาทำตลาดทั้งหมด 3 กลุ่มคือ กลุ่ม Tower Fan ที่เน้นที่ดีไซน์สวย ประหยัดพื้นที่ใช้สวย ซึ่งก็จะเป็นดีไซน์ทาวเวอร์ทรงสูง ที่มีฟังก์ชันฟอกอากาศในตัว ตั้งอุณหภูมิและเวลาเปิดปิดได้ และกลุ่ม Turbo fan ที่เน้นเรื่องแรงลมและการใช้งานในพื้นที่ที่ต้องการการหมุนเวียนอากาศสูง และกลุ่ม Hip Fan ที่รูปทรง 3 หัว (3 มอเตอร์) และมีสีสันสวยงามสำหรับห้องดีไซน์สนุกสนานอารมณ์ ปาร์ตี้
ปัจจุบัน บริษัทฯ จำหน่ายสินค้า Honeywell ผ่านห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น Central , Homepro , Power Buy , Office Depot, Makro Office ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป รวมถึงร้านค้าในโรงพยาบาล ชั้นนำ และในปี 2007 บริษัทฯ ได้ขยายช่องทางกับพันธมิตรใหม่ ได้แก่ กลุ่ม THE MALL และ ROBINSON ทำให้ช่องทางจำหน่ายปัจจุบันมีกว่า 100 outlets ทั่วประเทศ พร้อมตั้งแผนกสาธิตสินค้า ซึ่งจะส่งพนักงานเข้าไปสาธิตวิธีการใช้งานในส่วนเครื่องฟอกอากาศทันที หลัง จากซื้อสินค้าเครื่องฟอกอากาศ Honeywell ไม่ว่าจะผ่านช่องทางใด ซึ่งหน่วยงานจะช่วยเสริมทั้งคุณภาพบริการและภาพพจน์ของสินค้าได้ดียิ่งขึ้นไป และเป็นการต่อยอดกลยุทธ์ Experience Marketing คือทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีเมื่อแรกใช้สินค้า หรือเกิด First Moment of Truth ที่กำลังเป็น trend ในการทำตลาดสมัยใหม่ของสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-628-2200
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-913-1291 หรือ 081-566-3116
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ