วีซ่าเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชูคอนเซ็ปต์กีฬาโอลิมปิก นำแสดงโดยเฉินหลง

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2007 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
ภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวถือเป็นการเปิดตัวแคมเปญการตลาด วีซ่า โอลิมปิกระยะเวลา 16 เดือนในไทย
วันนี้ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ชำระเงินชั้นนำของไทยและระดับโลก ประกาศเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์โดยชูคอนเซ็ปต์โอลิมปิก นำแสดงโดยแจ็คกี้ ชาน (เฉินหลง) ดาราชั้นนำระดับโลก ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาดระยะเวลา 16 เดือนจัดขึ้นเพื่อมุ่งโปรโมทวีซ่าในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของกีฬาโอลิมปิก ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬายิ่งใหญ่ระดับโลก
นอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าว วีซ่ายังมีแผนที่จะเปิดตัวกิจกรรมการตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์โอลิมปิกอย่างต่อเนื่อง โดยจะร่วมมือกับสถาบันการเงินสมาชิกสนับสนุนให้องค์กรต่างๆ ในไทยได้รับประโยชน์จากการที่วีซ่าได้รับเลือกให้เป็นบัตรชำระเงินสำหรับการแข่งขันกีฬ่าโอลิมปิกที่จะจัดในปีหน้า (2551) ณ กรุงปักกิ่ง
นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “วีซ่าเป็นผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิกมาตั้งแต่ปี 2529 ซึ่งกีฬาดังกล่าวได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศไทย โดยมีนักกีฬาไทยในกีฬาหลายประเภทที่มีโอกาสเข้าร่วมในการแข่งขันระดับโลกนี้ เราหวังว่าการสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกของวีซ่า รวมถึงกิจกรรมโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในไทย จะมีส่วนให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รู้สึกใกล้ชิดกับกีฬาโอลิมปิกมากขึ้น อีกทั้งตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์วีซ่าในฐานะผู้นำในธุรกิจบัตรชำระเงินของไทย”
วีซ่าจะเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวเป็นครั้งแรกในไทยในวันพรุ่งนี้โดยจะออกอากาศทางช่อง 3, 5, 7, 9 และ TITV ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเล่าเรื่องราวของเฉินหลงซึ่งพยายามอย่างยิ่งที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในกีฬาโอลิมปิกปี 2008 ณ กรุงปักกิ่ง หนังโฆษณาดำเนินไปอย่างรวดเร็วโดยเน้นแอ๊คชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเฉินหลงซึ่งพยายามจะเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกโดยการฝึกเล่นกีฬาต่างๆ ที่มีการจัดแข่งขัน เช่น ปิงปอง ฮอกกี้ ยิมนาสติก และฟุตบอล ซึ่งท้ายสุดแล้ว เขาก็พบว่าวิธีที่ง่ายกว่าในการเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ก็คือการใช้บัตรวีซ่า — บัตรเดียวเกินพอ — ของเขานั่นเอง
ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเป็นผลงานสร้างสรรค์โดยวีซ่าและบีบีดีโอ ออสเตรเลีย โดยนอกจากไทยแล้ว ยังได้ออกอากาศในประเทศออสเตรเลียและจีน และมีแผนออกฉายในประเทศอื่นๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกด้วย
ข้อมูลระยะเวลา 12 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 มีบัตรวีซ่าออกใช้ในไทยประมาณ 20.6 ล้านใบ แบ่งออกเป็นบัตรเครดิต 6.7 ล้านใบ และบัตรเดบิต 13.9 ล้านใบ ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ณ ร้านค้ารับบัตรมีมูลค่ารวม 357,476 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า วีซ่ามีร้านค้ารับบัตรกว่า 170,000 แห่งในไทย
เกี่ยวกับวีซ่าและการสนับสนุนโอลิมปิกเกมส์
วีซ่าเป็นสมาชิกของโปรแกรม The Olympic Partner (TOP) และได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์บัตรชำระเงินอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งกำหนดโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) วีซ่าได้สนับสนุนโอลิมปิกและการท่องเที่ยวของประเทศเจ้าภาพตั้งแต่ปี 2529 โดยได้เป็นผู้ให้บริการด้านการชำระเงินอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทั้ง 11 ครั้ง ล่าสุด ได้แก่ โอลิมปิกฤดูร้อน 5 ครั้ง โอลิมปิกฤดูหนาว 5 ครั้ง และพาราลิมปิกสำหรับผู้พิการซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก บริการด้านการชำระเงินได้แก่ การชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เดบิต บริการเอทีเอ็ม การชำระเงิน ณ จุดขาย เช็คเดินทาง และบัตรพรีเพด
เกี่ยวกับวีซ่า
วีซ่าเป็นระบบชำระเงินชั้นนำระดับโลกซึ่งเชื่อมโยงผู้ถือบัตร ร้านค้าและสถาบันการเงินเข้าด้วยกันผ่านเครือข่ายระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผลิตภัณฑ์วีซ่าช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายทำการค้าได้สะดวกและปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน ณ จุดขายหรือออนไลน์ วีซ่ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบชำระเงินให้เติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการและการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของวีซ่าได้สร้างปริมาณการขายกว่า 4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ วีซ่ามีจุดรับบัตรกว่า 24 ล้านแห่งทั่วโลกรวมทั้งเอทีเอ็มกว่าหนึ่งล้านเครื่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
พลอยพิงค์ ศิริภักดี (ต่อ 109) หรือ อนัญญา โศภิษฐกมล (ต่อ 110)
โทรศัพท์ 0 2664 9500 โทรสาร 0 2664 9515
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ