IRPC จับมือปตท. เซ็นสัญญา MOU ซื้อก๊าซธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--ปตท.
วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2550 ) เมื่อเวลา 17.00 น. นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจซื้อขายก๊าซธรรมชาติ (MOU) ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เพื่อนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนน้ำมันเตาในการผลิตกระแสไฟฟ้าและไอน้ำ รวมทั้งใช้เป็นเชื้อเพลิงในกระบวนการผลิตของ ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) โดย นายปิติ ยิ้มประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ลงนามกับ นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิตและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
นายปิติ ยิ้มประเสริฐ กล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจซื้อขายก๊าซธรรมชาติ (MOU) ในครั้งนี้ นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการรองรับนโยบายการใช้ก๊าซธรรมชาติของบริษัทในอนาคต โดยบริษัทมีแผนที่จะใช้ก๊าซธรรมชาติเสริมสร้างความมั่นคงในการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำ รวมทั้งทดแทนการใช้น้ำมันเตาในกระบวนการผลิตของบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ทำให้ ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำลดลง ขณะเดียวกันการใช้ก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นพลังงานสะอาดในการผลิตไฟฟ้า ก็จะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมได้อย่างมาก รวมทั้งการจัดตั้งสวนอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการใช้ก๊าซธรรมชาติในกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นแผนการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต มีศักยภาพการแข่งขันของบริษัทสูงยิ่งขึ้น
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทปิโตรเคมีและโรงกลั่นน้ำมันครบวงจร มีนโยบายในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง และสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในการผลิต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม
ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณจักษธิษฐ์ ศรีธนบดีโสภณ เบอร์ติดต่อ 086-9922440

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ