ภาพข่าวฟิลิปส์แต่งตั้งคุณประกรณ์ เมฆจำเริญ ให้เป็นคนไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่งประธานและประธานกรรมการบริหารคนใหม่

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำคุณประกรณ์ เมฆจำเริญ ประธานและประธานกรรมการบริหารคนใหม่ คนไทยคนแรกที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัทฟิลิปส์ซึ่งได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 54 ปี โดยจะเข้ามาดูแลรับผิดชอบการพัฒนา และการบริหารธุรกิจของ ฟิลิปส์ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2550 เป็นต้นไป ต่อจาก มร.ยาน เอ็กเกอบีน ที่ได้ครบวาระเกษียณจากตำแหน่ง
นอกจากนี้ คุณประกรณ์ยังรับผิดชอบและดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปส่วนกิจการไฟฟ้าและอุปกรณ์แสง-สว่างฟิลิปส์ด้วย
คุณประกรณ์มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับฟิลิปส์มากว่า 18 ปี โดยเริ่มทำงานกับ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อปี 2532 ในตำแหน่งวิศวกรด้านแสงสว่าง ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายขายงานโครงการในปี 2534 หลังจากนั้นได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญๆ อื่นๆ อีกหลายตำแหน่ง อาทิ ผู้จัดการ Lighting Design and Application Center (LiDAC) ผู้จัดการฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด และในปี 2541 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปส่วนธุรกิจโคมไฟ โดยรับผิดชอบทั้งในส่วนธุรกิจและการผลิต และในระหว่างปี 2548 ถึงเมษายน 2550 ได้รับแต่งตั้งและโยกย้ายไปเป็นผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปส่วนกิจการไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง ฟิลิปส์ อินโดนีเซีย ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทยมารับตำแหน่งประธานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ผู้จัดการทั่วไปส่วนกิจการไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์
ปัจจุบันคุณประกรณ์ อายุ 43 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทจากภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ (สาขาสื่อสารและระบบไฟฟ้ากำลัง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบหลักสูตรโครงการพัฒนาผู้บริหาร “Mini MBA” จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คุณประกรณ์สมรสแล้วและมีบุตรและธิดา 2 คน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ