บลจ.ทิสโก้ เปิดตัวกองทุน LTF ใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--บลจ.ทิสโก้
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดจองซื้อกองทุน LTF ใหม่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นระยะยาวปันผล” ระหว่างวันที่ 1 -11 มิถุนายน 2550 นี้ โดยลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีศักยภาพในการเติบโตสูง เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการหักลดหย่อนภาษี พร้อมรับเงินปันผลระหว่างการลงทุน ด้วยมูลค่าโครงการ 2,000 ล้าน ทั้งนี้ผู้ลงทุนสามารถเริ่มลงทุนเพียง 6,000 บาท ที่ราคา 10 บาทต่อหน่วย เพราะไม่มีค่าธรรมเนียมการซื้อและขายคืนหน่วยลงทุน
ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ หุ้นระยะยาวปันผล จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน สำหรับส่วนที่เหลืออาจลงทุนในตราสารทางการเงิน ตราสารแห่งหนี้อื่นๆ และ/หรือเงินฝาก ตลอดจนหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง ตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ประกาศกำหนดหรือให้ความเห็นชอบ นอกจากนี้ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note)
สำหรับนโยบายการจ่ายเงินปันผล บริษัทจัดการจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ซึ่งการจ่ายเงินปันผลจะจ่ายได้ก็ต่อเมื่อกองทุนรวมมีกำไรสะสมและจะต้องไม่ทำให้กองทุนรวมมีผลขาดทุนสะสมขึ้นในงวดบัญชีที่มีการจ่ายเงินปันผลนั้น
โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาที่ต้องการลงทุนในระยะยาว เพื่อที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี (หักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสูงสุด 300,000 บาทต่อปี เมื่อลงทุนไม่เกินร้อยละ 15 ของเงินได้ประจำปี และไม่เกิน 300,000 บาท) กำไรจากมูลค่าหน่วยลงทุนที่เพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากการปรับตัวสูงขึ้นของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งมีสภาพคล่องจากการรับเงินปันผลระหว่างการลงทุน ทั้งนี้ข้อดีของการลงทุนในกองทุนประเภท LTF คือ ผู้ลงทุนไม่ต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี ลงทุนปีใดก็ได้หักลดหย่อนภาษีปีนั้น และต้องถือครองหน่วยลงทุนเพียง 5 ปีปฎิทิน เพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี เมื่อปฏิบัติตามเงื่อนไขกรมสรรพากร
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือศูนย์บริการลูกค้ากองทุน โทร. 02 633 7777

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ